Ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden cho rằng cuộc tranh luận tiếp theo nên bị tạm hoãn nếu Tổng thống Donald Trump vẫn chưa khỏi COVID-19.

Cụ thể, ông Biden cho biết cuộc tranh luận ngày 15/10 ở Miami chỉ nên được tổ chức theo các hướng dẫn y tế nghiêm ngặt và đợt bùng phát dịch tại Nhà Trắng là “một vấn đề rất nghiêm trọng”.

"Nếu ông ấy vẫn còn mắc COVID-19, chúng tôi không nên tranh luận", Biden nói với các phóng viên tại bang Pennsylvania. “Tôi không chắc về tình trạng của ông ấy. Tôi rất mong có thể tranh luận với ông ấy, nhưng tôi chỉ hy vọng tất cả các quy tắc y tế đều được tuân thủ".

Khi được hỏi về bình luận của Biden, phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của Trump, Tim Murtaugh cho biết: “Tổng thống Trump sẽ khỏe mạnh và sẽ ở đó. Biden sẽ không thoát khỏi cuộc tranh luận và những người bảo vệ trên các phương tiện truyền thông không thể bao che cho ông ấy".

Sau nhiều ngày nhận được các thông điệp mâu thuẫn từ các bác sĩ và trợ lý về tình trạng của mình, Tổng thống Trump đã trở lại Nhà Trắng vào thứ Hai sau 3 đêm tại bệnh viện. Bác sĩ cho biết ông Trump hiện không còn triệu chứng COVID-19 và đang làm việc "rất tốt."

Thời gian cách ly thông thường đối với bất kỳ ai mắc COVID-19 đều là 14 ngày. Trump đã công bố thông tin mình và vợ đều mắc bệnh vào thứ Sáu tuần trước.

Theo lịch trình, Phó Tổng thống Mike Pence và "phó tướng" của Biden, Thượng nghị sĩ Kamala Harris, sẽ tham gia cuộc tranh luận vào tối thứ Tư tại thành phố Salt Lake.

Phía CDC Mỹ cho biết ông Mike Pence có thể tham gia cuộc tranh luận vì ông không tiếp xúc trực tiếp với bất kỳ ai mắc COVID-19 tại Nhà Trắng, kể cả Tổng thống Trump.

Xem thêm bài viết về: Joseph Robinette Biden
Bắc Hiệp (NN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.