Ông vua cờ bạc Mỹ chia sẻ ước mơ được trở thành đàn ông Việt Nam để trải nghiệm uy quyền của người chủ trong gia đình; bởi ở Mỹ, điều ngược lại đang diễn ra.

Ngoài việc là ông vua sòng bạc của nước Mỹ, Chủ tịch của Tập đoàn Las Vegas Sands - tỷ phú Sheldon Aldelson còn nổi tiếng là một người yêu vợ. Trong hầu hết các sự kiện lớn nhỏ, bà Miriam Farbtein luôn tháp tùng Adelson và là “chỗ dựa” cho ông trong từng bước đi. Thực tế, tỷ phú Las Vegas Sands năm nay đã hơn 80 tuổi, một chân bị yếu và không thể đi lại nhanh nhẹn như người bình thường mà cần hỗ trợ; và ông muốn đó là vợ mình chứ không phải ai khác.

Bà Miriam luôn tháp tùng Sheldon Aldelson trong những sự kiện quan trọng

Sheldon Adelson gặp bà Miriam Farbtein vài năm sau cuộc hôn nhân đầu tiên. Lúc đó, Adelson mới trở thành triệu phú và có ba con nuôi; còn Miriam Farbtein là một nhà nghiên cứu sinh hóa, giảng viên đại học Rockefller, chuyên ngành điều trị- cai nghiện.

Sau cuộc gặp đầu tiên, cả 2 người đã có mối đồng cảm. Lúc đó, con trai nuôi Mitchell của Adelson đang vật lộn với chứng nghiện heroin, còn Miriam Farbtein là người đã dành nhiều tâm huyết cho việc nghiên cứu và tìm ra những phương pháp cai nghiện hiệu quả nhất. Hai năm sau, đám cưới giữa 2 người được tổ chức.

Kể từ khi gặp và cưới Miriam, người phụ nữ này giúp vị tỷ phú Las Vegas Sands ý thức nhiều hơn tới trách nhiệm xã hội và… Israel. Hàng năm, hai vợ chồng đóng góp hàng trăm triệu đô la để tài trợ cho những nghiên cứu y học, giúp đỡ các nhà khoa học và các trung tâm y tế. Vợ chồng Adelson đã xây dựng nhiều cơ sở, trung tâm cai nghiện ở Mỹ và Israel, họ còn lập môt quỹ tài trợ các nghiên cứu y học mang tên hai vợ chồng có trụ sở tại Boston, Mỹ. Miriam Adelson quản lý các cơ sở này bên cạnh công việc tại Đại học Rockefller.

Adelson còn ủng hộ khoảng 30 triệu đôla mỗi năm cho tổ chức Birthright Israel để hỗ trợ chi phí cho hàng chục nghìn thanh niên người Do Thái đến Israel mỗi năm.

Ngoài việc dành mối quan tâm nhiều hơn đến sở thích của vợ, tỷ phú cờ bạc Las Vegas cũng nổi tiếng vì những hành động lãng mạn dành cho người bạn đời. Miriam cho biết, không có ngày nào mà Aldelson không nói một lời ngọt ngào với bà. “Mỗi thứ Sáu, ông ấy đều tặng hoa cho tôi. Kể cả khi chúng tôi không ở nhà, ông ấy cũng tìm cách mua bằng được hoa, thường là hoa lan hoặc hoa ly - những loài hoa tôi yêu thích”, bà Miriam tiết lộ.

Trong dịp sinh nhật thứ 50 của Miriam, Sheldon Adelson đã đưa hẳn một chiếc phi cơ hàng trăm chỗ ngồi để đón người thân, bạn bè của vợ từ Israel đến Mỹ để dự tiệc. Để thỏa mãn sở thích nơi ở lúc nào cũng nhìn thấy biển của vợ, tỷ phú Las Vegas Sands cho xây một ngôi nhà nổi trên biển tại California. Ngôi nhà đặc biệt này chỉ có thể đến bằng trực thăng hoặc thuyền và trở thành nơi nghỉ ngơi của cả gia đình vào ngày cuối tuần rảnh rỗi.

Người ta còn đồn đại: Món quà lãng mạn nhất và tốn kém nhất mà Adelson tặng vợ là khu phức hợp khách sạn - hội nghị và sòng bạc Venetian. Ông chủ của Tập đoàn Las Vegas Sands đã xây Venetian tại Mỹ và Macau theo “lệnh” của vợ mình. Chính tỷ phú này cũng cho biết, bà Miriam đã bảo ông xây Venetian bắt nguồn từ kỳ nghỉ trăng mật lãng mạn của 2 người tại Venice (Italia).

Thậm chí, người ta còn đồn rằng, sau khi đi nghỉ trăng mật với vợ và được gợi ý về ý tưởng xây dựng khu phức hợp mang kiến trúc La Mã (Venice). Aldelson nhanh chóng quyết định san phẳng khu sòng bạc và tổ chức sự kiện Sands tại Mỹ và đầu tư 1,5 tỷ đôla để xây mới. Trả lời các nhà báo Việt Nam, bà Miriam cho biết, khu phức hợp Venetian có phần đóng góp của mình. Tuy nhiên, câu chuyện thực tế hơi khác so với lời đồn đại.

Thời điểm đó, Aldelson đang băn khoăn về mô hình kiến trúc để xây khách sạn mới ở Las Vegas và bà Miriam có gợi ý kiến trúc đặc trưng kiểu Paris nhưng ông không thích. “Sau đó, tôi bỗng nhớ đến Venice, thành phố nơi chúng tôi nghỉ tuần trăng mật. Tôi nói, nếu ông có thể phục dựng hình ảnh của thành phố lãng mạn Venice, với những dòng kênh và cả các đường phố với những trò giải trí nghệ thuật vui nhộn thì chắc chắn sẽ có rất nhiều người thích. Khi đó thì ông ấy lắng nghe. Và sau đó, ông ấy luôn nói với mọi người rằng: 'Vợ tôi đã bảo tôi xây The Venice tại Las Vegas và Macau'. Nhưng thực ra, ông ấy mới là người đưa ra quyết định. Tôi chỉ nêu ra ý tưởng mà thôi”, vợ tỷ phú Aldelson chia sẻ.

Tỷ phú Las Vegas Sands chia sẻ về vợ với các nhà báo Việt Nam: “Miriam là bà chủ của tôi. Bà ấy luôn nói tôi phải làm gì. Tôi biết ở Việt Nam, đàn ông là người cầm cân nảy mực trong gia đình, nên kiếp sau tôi muốn trở thành đàn ông Việt Nam. Tôi sẽ trao hết tiền bạc cho vợ tôi, chỉ cần bà ấy để tôi làm ông chủ trong gia đình. Nhưng điều đó chẳng bao giờ xảy ra cả”.

Và vị tỷ phú nổi tiếng còn bổ sung: “Tất cả đàn ông châu Á đều có uy quyền của người chủ trong gia đình, trong khi ở phương Tây và tại Mỹ thì ngược lại: Phụ nữ luôn là người chủ”.

Một người bạn của Aldelson nhận xét: “Đó chỉ là một kiểu hài hước của ông ấy khi nói về mối quan hệ với vợ mình. Người đàn ông này nổi tiếng vì yêu vợ với những hành động lãng mạn sẽ không thích văn hóa châu Á trong gia đình. Thêm vào đó, ông ta vẫn luôn là người chủ thực sự với chính mình nên không cần phải thay đổi vai trò”.

Theo Infonet
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.