Steve Siebold đã dành 30 năm qua để phỏng vấn hơn 1.300 triệu phú và tỷ phú tự thân. Trong thời gian đó, ông nhận thấy dường như họ đều có điểm chung.

Steve Jobs, nhà sáng lập Apple. Ảnh: Justin Sullivan

Trong thực tế, Siebold nói suy nghĩ là những gì đặt ra những người thành công từ những người không thành công.

Nhưng Siebold không chỉ nghiên cứu về những người giàu có - ông cũng là một triệu phú tự lập. Ông từng là một tay vợt chuyên nghiệp và huấn luyện viên quốc gia, và bắt đầu làm việc với các đội bán hàng của Fortune 500 vào năm 1997, giúp những kẻ khổng lồ như Johnson & Johnson và TransAmerica tăng doanh thu của họ. Là một diễn giả chuyên nghiệp, trang web của ông nói rằng ông được xếp hạng trong số 1% người có thu nhập hàng đầu trên toàn thế giới.

Người ta có một trong hai suy nghĩ: tư duy khan hiếm và tư duy đẳng cấp thế giới, Siebold giải thích.

Nhưng những người thành công không nghĩ như vậy, ông nói.

Siebold giải thích với CNBC rằng: “Thế giới đẳng cấp hoạt động thông qua nhiều tình yêu và tâm lý phong phú hơn, vì vậy họ đang tìm thấy những cơ hội”.

"Họ đang tìm kiếm cơ hội, họ tin rằng họ có thể thành công trong các cơ hội, nơi mà phần còn lại của chúng ta đang ở trong suy nghĩ sợ hãi và khan hiếm đó và chúng tôi đang cố gắng để tồn tại".

Người sáng lập của Virgin Group, Richard Branson sẵn lòng thử mọi thứ là một ví dụ điển hình. Tỷ phú trước đó đã tiết lộ rằng ông là một người hay đề xuất lớn và nói "có".

"Ngay cả khi tôi không biết tôi sẽ đi đâu hoặc làm thế nào để đến đó, tôi thích nói có, thay vì không," ông viết trên blog của mình. Nếu ai đó cung cấp cho bạn một cơ hội tuyệt vời nhưng bạn không chắc chắn bạn có thể làm điều đó, hãy nói có và sau đó tìm hiểu làm thế nào để làm điều đó sau!", Richard Branson nói.

Chỉ vài tháng trước khi Apple được phát hành lần lặp đầu tiên của điện thoại thông minh vào năm 2007, người đồng sáng lập Steve Jobs đã xoay xở. Ông quyết định ông muốn nó có một màn hình bằng kính thay vì một cái màn nhựa bị trầy xước. Jobs đã cho nhà sản xuất kính một thời hạn, và khi nhà sản xuất cho biết nó không được thiết lập để sản xuất hàng loạt sản phẩm nào, Jobs thúc giục anh ta suy nghĩ khác đi. "Đừng sợ. Hãy suy nghĩ xung quanh nó. Bạn có thể làm được", Jobs nói.

Sự khác biệt trong tư duy "giống như câu chuyện của hai thành phố hoặc thế giới khác nhau", Siebold nói. "Những người sống ngay cạnh nhau, sống trong thế giới hoàn toàn khác biệt về mặt tâm lý".

Siebold giải thích rằng những người siêu thành công thường tụ họp với nhau, và có xu hướng sống trong cùng một khu phố hoặc đi đến cùng một câu lạc bộ.

"Vì sự liên kết đó, họ tiếp tục nâng cao tư duy của họ", Siebold nói. "Họ tiếp tục tăng mức độ suy nghĩ của họ, trong khi người trung bình liên kết với người trung bình và họ tiếp tục thực thi lại ý thức cấp thấp đó".

Vì vậy hãy giới hạn mối quan hệ của bạn với những người không thành công, và bắt đầu tăng cường quan hệ với những người thành công", anh khuyên.

Siebold nói, hãy tiếp xúc với kiểu suy nghĩ mang lại thành công, bằng cách nghiên cứu "các nhà tư tưởng lớn" như Branson và Jobs, hay Warren Buffett và Bill Gates, thông qua việc đọc sách.

"Bạn có thể liên kết với những người rất thành công chỉ bằng cách xem video của họ trên YouTube", Siebold cho biết thêm. Trên thực tế, CNBC có toàn bộ trang web dành riêng cho các cảnh quay về các cuộc phỏng vấn và ghi video của Buffett.

"Bạn nhận được tiếp xúc với cách họ nghĩ, và bạn nhận ra tâm lý, họ theo nghĩa đen là sống trong một thế giới khác."

Bởi vì thành công "bắt đầu với ý thức của bạn, cách bạn đang suy nghĩ. Đó là gốc rễ của mọi thứ, từ kinh nghiệm của tôi, Siebold nhắc lại.

Nguyễn Trang (Nhà Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Google +
Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin thị trường bất động sản cập nhật liên tục, cung cấp đầy đủ thị trường mua bán nhà đất, mua bán bất động sản hàng đầu Việt Nam.