Steve King hướng đến những công ty có quy mô vừa
Chiến lược đầu tư của Steve King là một hướng tiếp cận đầu tư mới mẻ cho những công ty tài chính có quy mô nhỏ và vừa. Đồng thời nó còn có tác dụng tạo thêm việc làm mới và thúc đẩy nền kinh tế địa phương phát triển.
King đã có kinh nghiệm đầu tư ngân hàng trước khi thành lập Alaris. Nhờ vậy, ông nhận ra rằng những công ty hoạt động tốt sẽ không đời nào chịu bán lại. Ba tiêu chí ông đặt ra trong lựa chọn công ty đẻ đầu tư là: công ty có quy mô vừa, công ty đang hoạt động tốt và khi thị trường đã chín muồi (muture market). King hướng đến những công ty mà Warrant Buffet cũng sẽ quyết định đầu tư. “Chúng tôi muốn chắc chắn lợi tức của mình, vì vậy, chúng tôi chỉ đầu tư vào những công ty chi trả cổ tức thường xuyên.”
Mặc dù trụ sở của công ty nằm tại Canada, 40% danh mục đầu tư của Alaris lại ở Mỹ và có tới 90% các doanh nhân làm việc với Steve King là từ các công ty Mỹ. Steve King phát triển Alaris theo 4 phương châm cơ bản:
Công ty có tiềm năng phát triển dài hạn: giống như bài học từ truyện ngụ ngôn thỏ và rùa của Aesop. Alaris hướng đầu tư vào các công ty có triển vọng phát triển lâu dài và chi trả cổ tức thường xuyên hơn là những công ty sẽ chi trả cổ tức cao sau thời gian dài. Nói cách khác, ông muốn thành công theo cách chậm mà chắc.
Đội ngũ quản lí mạnh: mặc dù Alaris đã có đội ngũ CEO trẻ đầy tài năng, công ty vẫn đang tìm kiếm những người thực sự có năng lực và tạo đột phá. King quan niệm một công ty hoạt động hiệu quả sẽ không thành công nhanh chóng như các công ty khởi nghiệm lĩnh vực công nghệ, tuy nhiên nó lại có doanh thu hằng năm ổn định và phát triển liên tục.
Không kinh doanh theo lợi nhuận ngắn hạn: giữa doanh nghiệp hoạt động lấy lợi nhuận làm đầu và doanh nghiệp kinh doanh theo mục đích dài hạn có sự khác biệt. Ban lãnh đạo của Alaria nhìn nhận đối tượng theo mục dích dài hạn khi đưa ra quyết định đầu tư bởi họ hiểu quyết định đó ảnh hưởng đến sự phát triển lâu dài của công ty. Một quyết định chỉ dựa trên lợi nhuận ngắn hạn có thể dẫn đến những hậu quả tiêu cực cho doanh nghiệp về lâu dài.
Đầu tư vào doanh nghiệp quy mô vừa: Alaris sẽ không lựa chọn những doanh nghiệp quá nhỏ mặc dù nó vẫn chi trả lợi tức hàng tháng. Mục tiêu của công ty là đầu tư vào những doanh nghiệp quy mô vừa có thu nhập EBITDA từ 10 đến 50 triệu USD và đã có sự tham gia nhất định vào nền kinh tế và thị trường. Những công ty khởi nghiệp và sắp được bán lại không thuộc tầm ngắm của Alaria.
Mặc dù chiến lược đầu tư của Alaris có thể không nhắm đến các doanh nghiệp có quy mô nhỏ, tầm nhìn hoạt động lâu dài của nó lại có giá trị với những doanh nghiệp mới khởi nghiệp. Xu hướng thị trường hiện nay là đầu tư vào doanh nghiệp chi trả cổ tức cao theo một thời gian dài song lại tiềm ẩn rủi ro cao với các doanh nghiệp mới thực hiện kinh doanh. Khác với những công ty này, các doanh nghiệp có tầm nhìn phát triển dài hạn thường là những doanh nghiệp rất thành công và mô hình kinh doanh của họ thường được tiếp tục phát triển ở nhiều thế hệ sau nữa.
Phương châm kinh doanh của Steve King đồng thời đặt ra câu hỏi cho cách thức đầu tư của nhiều nhà đầu tư hiện nay vì thực tế trên thị trường chỉ có 2% công ty đầu tư vốn mạo hiểm (Venture Capital) thu được lợi tức như kì vọng.
-
Doanh nghiệp phải sáng tạo đầu tư thương hiệu và thiết kế sản phẩm
08/01/2021 4:42 PMCafeLand – Sáng nay (8/1), Hiệp Hội Thiết Kế TP.HCM (VDAS) phối hợp với ITPC cùng sự hỗ trợ từ ConceptD đã tổ chức VDAS Design Summit với chủ đề “Sức mạnh sáng tạo lãnh đạo doanh nghiệp” tại LA VELA Saigon Hotel, 280 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3, TP.HCM.
-
Chuyện khởi nghiệp tuổi 50 của doanh nhân Nguyễn Thành Nam
05/01/2021 11:22 AMKhi tròn 50 tuổi, ông Nguyễn Thành Nam rời vị trí CEO FPT để toàn tâm toàn ý khởi xướng dự án đại học trực tuyến 3 không: không giảng đường, không thầy giáo và không sách giáo khoa.
-
Chân ướt chân ráo chuyển đổi số, doanh nghiệp Việt bắt đầu từ đâu để không thất bại?
31/12/2020 10:22 AMTheo khảo sát của VINASA tại 352 tổ chức và doanh nghiệp Việt, có gần 95% doanh nghiệp ý thức rõ tầm quan trọng của chuyển đổi số. Song, hầu hết các doanh nghiệp này đều đang gặp khúc mắc ở việc nên bắt đầu từ đâu để có một hành trình chuyển đổi số an toàn và hiệu quả?
-
'Tuyệt chiêu' chống tráo đổi hàng của các doanh nghiệp bưu chính lớn
30/12/2020 8:22 AMCác doanh nghiệp bưu chính lớn đều đã triển khai nhiều giải pháp, đặc biệt là các giải pháp công nghệ, để đảm bảo an toàn cho các bưu gửi, hàng hóa, giảm thiểu tối đa nguy cơ tráo đổi hàng gây bức xúc cho người gửi.
-
Đâu là kênh bán hàng online hiệu quả cho doanh nghiệp?
26/12/2020 9:22 AMThống kê cho thấy, 39% khách hàng mua sắm trên website thương mại điện tử, 33% mua tại mạng xã hội và 22% mua trên các nền tảng khác. Vậy doanh nghiệp nên lựa chọn phương thức bán hàng nào cho hiệu quả nhất?
-
"Kinh tế chia sẻ" tiếp sức cho cạnh tranh, tạo nên “siêu doanh nghiệp”
22/12/2020 5:55 PMVới kinh tế chia sẻ, cái ô bao trùm cho hoạt động kinh doanh giờ đây không còn là doanh nghiệp, thay vào đó là nền tảng kinh doanh.