CafeLand - Năm 2013 đã có một loạt “sóng ngầm” trong việc thay đổi nhân sự cao cấp của ngành ngân hàng.

Theo công bố mới nhất từ ngân hàng Sacombank, ông Nguyễn Xuân Vũ - Trợ lý Chủ tịch HĐQT đã được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc. Như vậy, Ban điều hành Sacombank sẽ có 17 thành viên trong đó có 1 Tổng giám đốc và 16 phó tổng giám đốc.

Như vậy, kể từ đầu năm 2013 “cơn sóng” nhân sự trong hàng loạt các ngân hàng liên tục biến động, mở đầu là việc thay đổi nhân sự của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát triển Tp.HCM (HDBank) bổ nhiệm ông Lê Xuân Vũ đảm nhận vị trí Phó tổng giám đốc vào ngày 18/1/2013. Trước đó ông Vũ từng là Phó tổng giám đốc Ngân hàng Kỹ thương (Techcombank).

Cuối tháng 1, Hội đồng Quản trị Ngân hàng Quốc tế (VIB) có quyết định bổ nhiệm ông Lê Quang Trung, từ vị trí Phó tổng giám đốc lên nắm quyền Tổng giám đốc.

Trước đó, bà Dương Thị Mai Hoa đã từ nhiệm vị trí Tổng giám đốc VIB sau hơn một năm đảm nhiệm và trở thành Tổng giám đốc khối Ngân hàng doanh nghiệp của Ngân hàng Hàng Hải (Maritime Bank).

Còn tại ngân hàng Ngân hàng Đại Tín (TrustBank) là toàn bộ hệ thống nhân sự cấp cao đều thay đổi. Cụ thể là tại đại hội đồng cổ đông bất thường ngày 7/2/2013, toàn bộ 7 thành viên Hội đồng Quản trị và 3 thành viên Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2009 - 2013 đã từ nhiệm. Cơ cấu Hội đồng Quản trị và Ban kiểm soát mới đều là những thành viên mới.

Cuối tháng 7, Ngân hàng Vietcombank quyết định miễn nhiệm chức danh Tổng Giám đốc đối với ông Nguyễn Phước Thanh, người vừa được Thủ tướng bổ nhiệm chức vụ Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vào ngày 19/7. Vị trí trống này do ông Nghiêm Xuân Thành - Chánh văn phòng Ngân hàng Nhà nước sẽ đảm nhận.

Trong tháng 8, Ngân hàng Liên doanh Việt – Nga (VRB) bổ nhiệm ông Đoàn Minh Tiến giữ chức vụ Tổng Giám đốc nhiệm kỳ 2012 – 2015. Ngoài ra, ông Tiến còn đảm nhận thêm chức vụ Ủy viên HĐTV của ngân hàng. Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo cấp cao của VRB cũng có sự thay đổi như ông Nguyễn Văn Huy đảm nhận chức vụ Phó Chủ tịch; Ông Nguyễn Sỹ Chí giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Sở Giao dịch VRB. Tất cả những thay đổi trên trong cơ cấu lãnh đạo VRB có hiệu lực từ ngày 01/08/2013.

Cách đây không lâu ngày 26/8, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã quyết định điều động và bổ nhiệm ông Lê Đức Thọ, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank) giữ chức Chánh Văn phòng NHNN.

Gần đây nhất là hàng loạt thay đổi nhân sự trong ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại chúng Việt Nam (PvcomBank), đây là Ngân hàng hợp nhất giữa PVFC và WesternBank. Mọi thay đổi chính thức sẽ được thông báo trong cuộc họp đại hội cổ đông diễn ra vào ngày 8/9 tới đây. Nhưng dự kiến, Hội đồng Quản trị có 7 thành viên, trong đó có 6 thành viên chuyên trách và 1 thành viên độc lập. Ban Kiểm soát dự kiến có 5 thành viên, trong đó 4 thành viên chuyên trách và 1 thành viên kiêm nhiệm.

Cơn sóng ngầm của ngành ngân hàng kể từ cuối năm 2012 lại tiếp tục tác động đến năm 2013 khi hàng loạt nhân sự cao cấp thay đổi liên tục, nhưng hầu hết các thay đổi này điều diễn ra khá “lặng lẽ” với nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng có một điểm chung là những thay đổi đó đều liên quan đến các kế hoạch thâu tóm, sáp nhập hoặc hợp nhất.

Gia Bảo (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Thêm một nhân sự cấp cao rời bỏ Apple

    Thêm một nhân sự cấp cao rời bỏ Apple

    02/07/2019 5:06 PM

    Giám đốc Sáng tạo Arnau Bosch, người thực hiện nhiều chiến dịch truyền thông nổi tiếng cho Apple, đã rời công ty để theo đuổi dự án riêng.

  • 3 cách thu hút và giữ chân nhân sự cấp cao

    3 cách thu hút và giữ chân nhân sự cấp cao

    17/02/2017 10:58 AM

    Ngày nay, doanh nghiệp (DN) dường như đã sẵn sàng cho cuộc đua thu hút nhân sự bằng cách tiếp cận những ứng viên có phẩm chất phù hợp với cam kết sẽ đặt họ vào vị trí tương xứng thực hiện chế độ lương, thưởng hậu hĩnh.

  • VietBank thay đổi nhân sự cấp cao

    VietBank thay đổi nhân sự cấp cao

    03/10/2016 9:33 AM

    CafeLand - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (VietBank) vừa có quyết định thay đổi nhân sự cấp cao Ban điều hành.

  • Nhu cầu tuyển nhân sự cao cấp tăng mạnh

    Nhu cầu tuyển nhân sự cao cấp tăng mạnh

    21/04/2016 2:21 PM

    Dữ liệu về nhu cầu tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp trên thị trường vừa được Navigos Search - công ty hoạt động trong lĩnh vực tìm kiếm nhân sự cao, công bố cho thấy nhu cầu nhân tài trong các doanh nghiệp đang tăng mạnh.

  • Câu chuyện lương thưởng và cuộc tranh giành nhân sự cấp cao

    Câu chuyện lương thưởng và cuộc tranh giành nhân sự cấp cao

    24/10/2015 8:33 AM

    Để thu hút nhân tài, doanh nghiệp Việt Nam đang có xu hướng gia tăng tỉ lệ trả thưởng và cao hơn hẳn so với các doanh nghiệp nước ngoài.

  • Lương cấp cao ngành y tế 225 triệu đồng một tháng

    Lương cấp cao ngành y tế 225 triệu đồng một tháng

    07/10/2015 2:07 PM

    Mức lương cao nhất khối nhân sự quý III ở Việt Nam được trả cho vị trí giám đốc một tập đoàn nước ngoài lĩnh vực y tế, với 225 triệu đồng một tháng.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.