Để chào mừng lễ Halloween, Công ty khảo sát Appinions (Mỹ) đã đưa ra danh sách 10 đại sứ thương hiệu có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới. Điểm đặc biệt là nghiên cứu của họ chỉ áp dụng với những người đã chết.
Sử dụng một thuật toán phổ biến của giáo sư Claire Cardie - Đại học Cornell (Mỹ), Appinions đã phân tích hơn 100 triệu ý kiến cá nhân từ 5 triệu nguồn tiếng Anh khác nhau (kể cả blog, Twitter và báo chí). Không chỉ tính mật độ xuất hiện của những cái tên này, Appinions còn xem xét ngữ cảnh và ảnh hưởng mà chúng mang lại trên cộng đồng.
1. Steve Jobs
Thương hiệu: Apple
Năm sinh - năm mất: 24/2/1955 - 5/10/2011
Câu nói nổi tiếng: "Tôi nghĩ cái chết là phát minh tuyệt vời nhất của cuộc sống. Vì nó xóa bỏ những mô hình và khuôn mẫu già cỗi đã lỗi thời".
2. Chúa Jesus
Thương hiệu: Đạo Thiên chúa
Năm sinh - năm mất: 7-2 trước Công nguyên - 30-36 sau Công nguyên
Câu nói nổi tiếng: "Hãy hỏi, và họ sẽ cho con đáp án; hãy tìm kiếm, và con sẽ nhìn thấy thứ mình cần; hãy gõ cửa, và họ sẽ mở ra cho cửa. Vì hễ ai xin thì sẽ được, ai tìm thì sẽ gặp, ai gõ thì sẽ được mở cho”.
3. Walt Disney
Thương hiệu: Disney
Năm sinh - năm mất: 5/12/1901 - 15/12/1966
Câu nói nổi tiếng: "Dù bạn có làm điều gì, hãy cố gắng làm thật tốt".
4. Coco Chanel
Thương hiệu: Chanel
Năm sinh - năm mất: 19/8/1883 - 10/1/1971
Câu nói nổi tiếng: "Một cô gái cần phải có hai điều: sự cao quý và huyền ảo".
5. Sam Walton
Thương hiệu: Walmart, Sam's Club
Năm sinh - năm mất: 29/3/1918 - 5/4/1992
Câu nói nổi tiếng: "Anh chỉ có một ông chủ thôi. Đó chính là khách hàng. Họ có thể sa thải bất kỳ ai trong công ty, từ trên xuống dưới, bằng số tiền mà họ bỏ ra tại cửa hàng của chúng ta".
6. Diana Vreeland
Thương hiệu: Vogue, Vanity Fair
Năm sinh - năm mất: 29/7/1903 - 22/8/1989
Câu nói nổi tiếng: "Tôi nghĩ gì về cách mọi người ăn mặc ý à? Phần lớn họ không phải là điều người khác quan tâm".
7. Helen Gurley Brown
Thương hiệu: Cosmopolitan
Năm sinh - năm mất: 18/2/1922 - 13/8/2012
Câu nói nổi tiếng: "Những cô gái ngoan sẽ lên thiên đường, còn cô gái xấu tính thì đi khắp mọi nơi".
8. Ian Fleming
Thương hiệu: The James Bond (Ian Fleming là tác giả của seri tiểu thuyết về điệp viên 007)
Năm sinh - năm mất: 28/5/1908 - 12/8/1964
Câu nói nổi tiếng: "Đàn ông muốn mẫu phụ nữ mà họ có thể bật và tắt như công tắc đèn".
9. Pete Rozelle
Thương hiệu: NFL (National Football League)
Năm sinh - năm mất: 1/3/1926 - 6/12/1996
Câu nói nổi tiếng: "Người ta sẽ xem TV vào tối thứ Hai nhiều hơn là chiều Chủ Nhật". (Monday Night Football là chương trình truyền hình trực tiếp của NFL trên kênh ESPN).
10. David Ogilvy
Thương hiệu: Ogilvy & Mather
Năm sinh - năm mất: 23/6/1911 - 21/7/1999
Câu nói nổi tiếng: "Khách hàng không phải trẻ con đâu! Họ là vợ của anh đấy!"
-
Vướng nghi án “rửa tiền”, tài sản của ông chủ thương hiệu Louis Vuiton bị “thổi bay” 12 tỉ USD trong 1 ngày
12/10/2023 2:44 PMKết phiên giao dịch ngày 11/10 tại thị trường chứng khoán Paris, cổ phiếu của LVMH giảm gần 6,5%, “thổi bay” 12 tỉ USD giá trị tài sản của nhà sáng lập Bernard Arnault.
-
Ngày 21/5: Hội thảo “Sản xuất, phân phối và phát triển thương hiệu mỹ phẩm cá nhân”
13/05/2021 9:00 AMNgày 21/5 sắp tới, Thẩm Mỹ Xuân Trường sẽ tổ chức buổi hội thảo giao lưu: “Sản xuất, phân phối và phát triển thương hiệu mỹ phẩm cá nhân”, mang đến cái nhìn khách quan và sự trải nghiệm thực tế đến với người dùng.
-
Chàng trai ngoại quốc và tham vọng xây dựng thương hiệu xe đạp điện đậm chất Việt Nam
09/03/2021 6:49 PMNhững câu chuyện thành công như dự án xe đạp Modmo, đang chứng minh tiềm năng của Việt Nam trong việc trở thành một cơ sở sản xuất hàng hóa công nghệ cao.
-
Howard Schultz - người đưa Starbucks trở thành thương hiệu toàn cầu
16/01/2021 10:32 AMChứng kiến người bố qua đời vì không có bảo hiểm, Howard Schultz quyết tâm thoát nghèo và trở thành tỷ phú.
-
Doanh nghiệp phải sáng tạo đầu tư thương hiệu và thiết kế sản phẩm
08/01/2021 4:42 PMCafeLand – Sáng nay (8/1), Hiệp Hội Thiết Kế TP.HCM (VDAS) phối hợp với ITPC cùng sự hỗ trợ từ ConceptD đã tổ chức VDAS Design Summit với chủ đề “Sức mạnh sáng tạo lãnh đạo doanh nghiệp” tại LA VELA Saigon Hotel, 280 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3, TP.HCM.
-
Cô gái gốc Việt tạo dựng thương hiệu "EM OI" trên đất Nga: Lăn lộn chiến đấu để giữ chân thực khách, rút ra 3 điều quý giá ai cũng muốn nghe
09/12/2020 1:11 PMThay vì an phận thủ thường, chọn lấy một công việc ổn định thì Lien Ngo lại muốn làm một thứ gì đó mới mẻ, để rồi cơ duyên đưa cô đến với ý tưởng kinh doanh quán cà phê ở xứ sở bạch dương.