Kết phiên giao dịch ngày 11/10 tại thị trường chứng khoán Paris, cổ phiếu của LVMH giảm gần 6,5%, “thổi bay” 12 tỉ USD giá trị tài sản của nhà sáng lập Bernard Arnault.

Bên trong khu nghỉ dưỡng trượt tuyết trên dãy Alps.

Đây là mức giảm cao nhất trong một năm qua của cổ phiếu LVMH, trước đó vào tháng 5 tài sản của vị tỉ phú này cũng bị sụt giảm 11,2 tỉ USD.

Dù liên tiếp chứng kiến sự lao dốc về tài sản, nhưng “ông hoàng thời trang” Pháp vẫn giữ vị trí người giàu thứ hai với tổng giá trị tài sản hơn 180 tỉ USD, đứng sau Elon Musk – người đang có tổng tài sản gần 262 tỉ USD.

Tháng 12 năm ngoái, tỷ phú Bernard Arnault, 74 tuổi, đã lần đầu tiên vượt qua ông Elon Musk trở thành người giàu nhất thế giới, khi giá cổ phiếu LVMH tăng mạnh so với cổ phiếu công nghệ. Trong 6 tháng đầu năm 2023, tài sản của ông Bernard Arnault đã tăng thêm 39% khi nhu cầu với hàng thời trang cao cấp vẫn bền vững giữa bất ổn kinh tế.

Tuy nhiên, trong vài tháng trở lại đây tài sản của ông liên tục sụt giảm. Đặc biệt, tại thời điểm cuối tháng 9/2023, ông phải đối mặt với cuộc điều tra rửa tiền ở Pháp do "thỏa thuận mua bán bất động sản khu nghỉ dưỡng trượt tuyết" có liên quan đến tỉ phú người Nga Nikolai Sarkisov.

Theo Daily Mail, cuộc điều tra liên quan đến các hoạt động của hai tỉ phú này ở Courchevel, một khu nghỉ dưỡng trượt tuyết trên dãy Alps của Pháp, nơi đây vốn được biết đến là "sân chơi" dành cho giới siêu giàu.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.