Hầu hết các nhân viên đều lãng phí thời gian không ít thì nhiều tại nơi làm việc của họ.

Đó là kết quả cuộc khảo sát “Nhân viên của bạn đang làm gì khi bạn nghĩ rằng họ đang làm việc?” dựa trên câu trả lời của 1082 người được Salary tiến hành. Theo đó, 69% nhân viên lãng phí ít nhất nửa giờ cho mỗi ngày làm việc, 21% thừa nhận rằng họ có lãng phí thời gian làm việc mỗi tuần. Trong khi đó, 10% nhân viên cho rằng họ không bao giờ lãng phí thời gian làm việc. Tuy nhiên, đó là lời nói dối.

Theo khảo sát của Suzanne Lucas, người có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc quản lí nguồn nhân lực, mọi nhân viên, từ bán thức ăn nhanh đến dược sĩ, đều ít nhiều lãng phí thời gian tại nơi họ làm việc.

Vậy vấn đề đặt ra là: những người này thường lãng phí thời gian khi nào và làm gì? Câu trả lời là họ thường lãng phí thời gian vào chiều thứ sáu. Và 80% nhân viên lãng phí thời gian vào việc sử dụng internet. Trong đó, 37% sử dụng thời gian lãng phí để đọc tin tức và 16% sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội. Khi hỏi những trang web được truy cập nhiều nhất thì 15% trả lời là Facebook, 14% sử dụng Yahoo và 10% tập trung vào LinkedIn.

Trong thời gian lãng phí vì sử dụng internet đó, 43% thừa nhận rằng họ dùng để tán gẫu với đồng nghiệp trong khi chỉ có 28% là sử dụng để lướt web.

Tuy nhiên, không phải vì thế mà bạn cấm họ sử dụng những phương tiện truyền thông xã hội hoặc lướt web. Trong khi mỗi giây "không làm việc" có vẻ như mất tiền nhưng thực tế chính khoảng thời gian đó giúp nhân viên “nạp năng lượng” lại. Bạn cần thời gian để nghỉ ngơi và nhân viên của bạn cũng như vậy. 60% những người được khảo sát cho biết rằng trải qua 15 phút “lãng phí” trên internet giúp cải thiện năng suất của họ.

Những gì bạn quan tâm với tư cách một ông chủ là kết quả cuối cùng. Nếu nhân viên của bạn không hoàn thành khối lượng công việc hợp lí được giao thì bạn nên trừng trị riêng biệt đối với họ. Bạn không nên thực hiện một quyết định cấm tất cả mọi người chỉ vì sai lầm của một người.

Và bạn nghĩ như thế nào khi nhân viên của bạn làm việc ngoài thời gian ngồi tại văn phòng? Họ có thể kiểm tra email công việc khi ở cửa hàng tạp hóa hay ở nhà. Nếu bạn đòi hỏi nhân viên của mình phải làm việc 100% thời gian tại văn phòng, bạn có thể ép buộc họ làm điều đó. Tuy nhiên, họ có thể nổi loạn bằng cách không giải quyết công việc dù là quan trọng, vào các buổi tối và ngày cuối tuần.

Theo doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.