Theo Đài CNN ngày 1-6, tỉ phú Mỹ Elon Musk đang yêu cầu các nhân viên văn phòng của Công ty Tesla quay lại làm việc trực tiếp, nếu không sẽ phải rời khỏi công ty xe điện này.

Tỉ phú Mỹ Elon Musk - giám đốc điều hành Công ty Tesla - và hiện là người giàu nhất thế giới - Ảnh: AFP

Chính sách nói trên được nêu trong email rò rỉ mà tỉ phú Mỹ Elon Musk gửi cho nhân viên điều hành của Tesla vào hôm 31-5. Thông tin này lần đầu tiên được trang tin tức xe điện Electrek tường thuật.

"Bất kỳ ai muốn làm việc từ xa phải có mặt ở văn phòng tối thiểu 40 giờ mỗi tuần, nếu không thì rời khỏi Tesla. Số giờ này ít hơn con số chúng tôi yêu cầu đối với các công nhân nhà máy" - ông Musk viết.

Tỉ phú Musk cho biết cá nhân ông sẽ xem xét bất kỳ yêu cầu miễn trừ chính sách nào. Tuy nhiên, với phần lớn trường hợp, "nếu bạn không xuất hiện, chúng tôi sẽ cho rằng bạn đã từ chức".

Theo CNN, Hãng Tesla đã không bình luận khi được hỏi về sự thay đổi chính sách này, nhưng ông Musk dường như đã xác nhận điều đó trên mạng xã hội Twitter vào đầu ngày 1-6.

Cụ thể, khi được người dùng Twitter hỏi: "Này ông Elon Musk! Ông có bình luận gì thêm dành cho những người nghĩ rằng việc đến chỗ làm là một khái niệm không hợp thời?", ông Musk trả lời: "Họ nên giả vờ làm việc ở một nơi khác".

Chính sách nói trên hoàn toàn trái ngược với chính sách của Công ty công nghệ Twitter mà ông Musk đang cố gắng mua lại. Twitter từng tuyên bố các nhân viên công ty này có thể tiếp tục làm việc tại nhà "mãi mãi" nếu họ muốn.

"Bất cứ nơi nào các bạn cảm thấy làm việc đạt năng suất cao nhất và sáng tạo nhất là nơi các bạn sẽ làm việc. Và điều đó bao gồm làm việc toàn thời gian ở nhà" - giám đốc điều hành (CEO) Parag Agrawal của Twitter đã viết trong thông báo gửi tới gần 100.000 nhân viên công ty vào tháng 3.

Theo báo The Guardian ngày 1-6, ông Nick Bloom, giáo sư kinh tế tại Đại học Stanford và là người đồng sáng lập của Dự án Nghiên cứu làm việc tại nhà, cho biết khoảng 30% nhân viên văn phòng ở Mỹ vẫn đang làm việc tại nhà.

Nhiều công ty đang chuyển sang mô hình làm việc kết hợp, trong đó nhân viên sẽ đến công ty làm việc 2 hoặc 3 ngày một tuần.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.