Thuê người nước ngoài giả danh người nổi tiếng để xuất hiện tại lễ giới thiệu dự án là chiêu mới nhằm thu hút khách của giới phát triển bất động sản ở Trung Quốc.

Một phóng sự trên New York Times nói về cách độc đáo mà người Trung Quốc đang áp dụng xử lý những bất động sản tồn đọng.

Theo tờ báo, một số nhà phát triển bất động sản Trung Quốc đã thuê công dân nước ngoài giả danh người nổi tiếng để thúc đẩy doanh số ở những vùng hẻo lánh hay “những đô thị ma”.

Phóng viên David Borenstein của New York Times đã tới các vùng phía tây Trung Quốc. Tại đây, ông quay phim những công ty chuyên cung cấp người nước ngoài cho các doanh nghiệp bất động sản. Khi trả lời phóng viên, một người môi giới bất động sản ở ngoại ô thành phố Trùng Khánh cho biết: “Ở Trung Quốc, nhiều bất động sản, đặc biệt là các vùng hẻo lánh, được định giá quá cao. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn có cách giải quyết: Tạo chất quốc tế cho những nơi đó”.

“Các nhà đầu tư bất động sản sẽ tạo được niềm tin với người mua nếu thuê người nước ngoài tới lễ công bố dự án. Khách hàng tiềm năng sẽ cảm thấy đây không phải khu nhà xa xôi do một nhà đầu tư vô danh xây dựng nữa. Nó sẽ trở thành một thành phố quốc tế trong tương lai”, người môi giới bất động sản nhận định.

Người môi giới này giải thích rằng khách hàng – các nhà phát triển bất động sản - có thể chọn người chụp ảnh cùng tại sự kiện của họ, từ quốc tịch tới màu da. “Hiện tại, giá thuê người da trắng rất đắt”, một người môi giới khác nói với Borenstein. “Thế nhưng, sự xuất hiện của họ sẽ làm cho khu bất động sản có vẻ sang trọng hơn.”

Người nước ngoài giả làm người nổi tiếng tại sự kiện của các công ty bất động sản Người nước ngoài giả làm người nổi tiếng tại sự kiện của các công ty bất động sản ở Trung Quốc. Ảnh: China Daily

Nếu khách hàng không đủ tiền để trả phí cho một người nước ngoài da trắng, họ có thể chọn một người da màu. Đó sẽ là người có “tính cách rất cởi mở, nhưng chấp nhận giá rẻ hơn – khoảng 1.000 nhân dân tệ (160 USD) mỗi lần. Sau khi ký hợp đồng với các công ty chuyên cung cấp người, những người nước ngoài phải sử dụng danh tính mới và phải diễn như những người mẫu và diễn viên. Tờ New York Times lưu ý rằng chưa ai dám chắc về tính hiệu quả của việc thuê người nước ngoài đối với hoạt động bán bất động sản, nhưng xét sự phổ biến của hành vi này cho thấy nó phát huy hiệu quả, ít nhất là theo quan điểm của các doanh nghiệp bất động sản

Bong bóng bất động sản ở Trung Quốc đã tạo ra những dự án nhà ở không cần thiết. Theo tờ Bloomberg, nguồn cung căn hộ sang trọng ở những vùng hẻo lánh nhất của Trung Quốc đã vượt quá xa nhu cầu của người dân.

Kim Ngân (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.