Giám đốc điều hành CSR ASEAN Networt Thomas Thomas phát biểu tại khách sạn Amara, Singapore ngày 12/6. (Ảnh: Lê Hải/Vietnam+)
Nhận định của ông Thomas Thomas được đưa ra tại hội thảo về sáng kiến “Tầm nhìn ASEAN CSR 2020” bàn về trách nhiệm của doanh nghiệp trong khu vực diễn ra tại Singapore ngày 12/6.
Ông Thomas khẳng định tăng trưởng kinh tế nóng mang lại nhiều thách thức, thậm chí có thể gây căng thẳng xã hội và bất ổn định kinh tế nếu thiếu tính công bằng, bền vững và toàn diện.
Ông Thomas cho rằng cần phải giữ cân bằng giữa nhu cầu mở rộng kinh tế với đảm bảo trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và lợi ích lâu dài của ASEAN.
Trong quá trình kinh doanh, các doanh nghiệp phải tôn trọng quyền cơ bản của con người, nâng cao tiêu chuẩn lao động, bảo vệ môi trường tự nhiên và loại trừ tham nhũng. Các hoạt động này phải phù hợp với các chuẩn mực quốc tế và nguyên tắc về CSR.
Theo ông Thomas, sáng kiến “Tầm nhìn ASEAN CSR 2020” có sức hút rất lớn đối với các thành viên ASEAN nhằm tạo ra tầm nhìn chung về cách thức giúp hiệp hội trở thành một cộng đồng khu vực bền vững mang lại lợi ích cho tất cả người dân. Điều này sẽ đạt được thông qua việc tạo ra chiến lược chung về CSR, thúc đẩy áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế về CSR giữa các doanh nghiệp ASEAN và các bên liên quan, phối hợp kinh doanh chung trong các vấn đề quan trọng mà ASEAN gặp phải.
Cũng tại cuộc hội thảo, đại diện các chính phủ, tổ chức quốc tế, tổ chức xã hội và doanh nghiệp của các nước thành viên ASEAN, Nhật Bản, Anh và Thụy Điển đã chia sẻ các quan điểm khác nhau về hành vi kinh doanh có trách nhiệm trong ASEAN. Các đại diện mong muốn có sự phát triển lành mạnh, đồng đều trong các nước ASEAN, qua đó đem lại lợi ích chung cho tất cả mọi người.
Mạng lưới ASEAN CSR được thành lập năm 2011 thông qua hỗ trợ của Quỹ ASEAN và Quỹ đoàn kết Nhật Bản-ASEAN nhằm hướng tới Cộng đồng ASEAN vào năm 2015.
ASEAN CSR có nhiệm vụ thúc đẩy và kiểm soát các hoạt động kinh doanh có trách nhiệm trong ASEAN để hỗ trợ phát triển kinh tế-xã hội bền vững, công bằng và toàn diện./.
-
Bí quyết biến khủng hoảng thành cơ hội từ các doanh nhân nổi tiếng
08/10/2019 10:10 AMNếu khủng hoảng và khó khăn là vật cản không thể tránh khỏi trên con đường đi đến thành công thì hãy tận dụng nó biến chúng thành những cơ hội
-
"Gã khổng lồ" 178 năm tồn tại trong lĩnh vực du lịch của Anh phá sản
23/09/2019 2:05 PMNgày 23/9, tập đoàn du lịch lớn của Anh, Thomas Cook, đã tuyên bố phá sản sau khi không thể đạt thỏa thuận giải cứu vào phút chót, chấm dứt 178 năm tồn tại và phát triển.
-
Từ người nghèo "rớt mồng tơi", chàng trai bỏ học mà nay kiếm 115 tỷ/năm
21/03/2019 4:58 PMTừ đam mê với ô tô, chàng trai trẻ bỏ học, bỏ cả việc làm thêm để tự kinh doanh và thành công đã đến bất ngờ.
-
Người mơ mộng chỉ mất 12 năm để thành triệu phú USD
12/09/2018 3:19 PM'Nhà nghiên cứu triệu phú' Thomas C. Corley tìm ra ba kiểu người giàu chính, trong đó người mơ mộng làm giàu nhanh nhất và có nhiều tiền hơn cả.
-
Bài học dùng tiền từ con trai triệu phú từng bị phá sản
25/01/2018 8:59 AMThomas Corley đã dành 5 năm để tìm hiểu cuộc sống của người nghèo, và phát hiện ra 4 thói quen tiền bạc mà họ có, khác biệt hẳn với người giàu.
-
Triết lý sống đáng ngưỡng mộ của một bác nông dân: Đừng hi vọng điều gì tốt đẹp nếu bạn không chăm chỉ
11/05/2017 4:30 PMThomas Edison từng nói: “Hầu hết mọi người bỏ lỡ cơ hội bởi cơ hội thường khoác trên mình những bộ quần áo trông giống như công việc”. Câu nói này nhấn mạnh đến sự chăm chỉ là yếu tố quyết định cơ hội thành công.