Từ đam mê với ô tô, chàng trai trẻ bỏ học, bỏ cả việc làm thêm để tự kinh doanh và thành công đã đến bất ngờ.

Những ngày khó khăn

Mẹ của Thomas Delgado (sống ở Anh) từng phải chật vật để có đồ ăn, có tiền mua quần áo hay các nội thất cơ bản trong nhà. Tuổi thơ vất vả, quá khứ khó khăn là động lực để Thomas làm nên sự nghiệp của mình. Ngày nay, Thomas đang điều hành công ty có doanh thu hằng năm là 3,7 triệu bảng (~115 tỷ đồng).

Thomas Delgado đã bỏ học Đại học Brighton để bắt đầu kinh doanh xe hơi.

Thomas khởi nghiệp với We Buy Cars Today, hiện công ty đã phát triển thành cổng mua ô tô trực tuyến được sử dụng nhiều thứ 3 tại Anh. Nhưng đó chưa phải là mục đích cuối cùng, Thomas kỳ vọng công ty sẽ trở thành cổng bán ô tô lớn nhất ở Anh.

Thomas nhớ lại, mẹ anh làm mẹ đơn thân và 2 mẹ con không có tiền. "Chúng tôi không có ghế sofa, ngồi trên những chiếc hộp để xem tivi", Thomas nói về những ngày tháng khó khăn.

Hiện, công ty của Thomas đã phát triển thành cổng mua ô tô trực tuyến được sử dụng nhiều thứ 3 tại Anh.

Sau khi bố mẹ ly hôn, Thomas sống cùng mẹ. Mẹ của anh làm nghề trông trẻ, vật lộn để kiếm sống. Năm 2007, Thomas tới học ở Đại học Brighton với hi vọng có thể tìm được một công việc tốt. Trong thời gian học đại học, để có thêm tiền trang trải các chi phí, Thomas làm thêm ở siêu thị Sainbury. Tuy nhiên, sau đó, chàng trai này bỏ học và cả công việc này để tự kinh doanh.

Đam mê với ô tô giúp khởi nghiệp

Bản thân Thomas đam mê ô tô. Tình yêu đối với xe hơi được cha anh truyền lại. Mặc dù, bố mẹ ly hôn nhưng Thomas vẫn liên lạc với bố. Hai bố con dành những ngày cuối tuần để nói về những chiếc ô tô và Thomas giúp bố rửa xe. Từ đam mê này, Thomas có ý tưởng về mua ô tô và bán lại để kiếm tiền.

Ban đầu, Thomas rao trên các diễn đàn về việc muốn mua xe hơi và đăng kèm số điện thoại. Sau đó, anh bán lại chiếc xe với giá cao hơn. Từ các quảng cáo này, rất nhiều cuộc gọi đến. Anh dành 400 bảng (~12,3 triệu đồng) tiền tiết kiệm mua chiếc xe đầu tiên và bán với giá gấp đôi. Sau đó, Thomas mua chiếc xe đắt tiền hơn và bán với mức giá cao hơn.

Niềm đam mê xe hơi của Thomas đã được cha truyền lại.

Công việc kinh doanh nhanh chóng phát triển, Thomas bắt đầu thuê nhân viên đầu tiên trong vòng 3 tháng từ khi bắt đầu khởi nghiệp. Hiện, công ty We Buy Cars Today đã mua và bán hàng chục ngàn ô tô trên khắp Vương Quốc Anh.

Bất cứ ai muốn bán xe có thể đăng ký trên trang web của We Buy Cars Today và nhận được báo giá. Sau đó, We Buy Cars cử một công ty kiểm tra độc lập đến xem xét tình trạng chiếc xe. Chi phí kiểm tra xe từ 29,99 bảng - 49,99 bảng (~928.000 đồng - 1,64 triệu đồng) tùy vào giá trị chiếc xe,

Nếu đội kiểm tra hài lòng với tình trạng xe, công ty của Thomas sẽ trả tiền để mua xe. Nếu không hài lòng có thể hạ mức giá thấp hơn so với báo giá ban đầu.

Năm 2019, We Buy Cars Today hướng đến doanh thu 6 triệu bảng (~185 tỷ đồng).

Nhiều khách hàng phản ánh mức giá mua xe của công ty thấp hơn mức báo giá ban đầu, Thomas cho hay, điều này có thể xảy ra, nếu khách hàng không tiết lộ các vấn đề về giấy tờ, máy móc... Bởi, các yếu tố này có thể ảnh hưởng giá trị của chiếc xe. Sau đó, công ty của Thomas bán lại chiếc xe cho các đại lý ô tô khắp nước Anh.

Năm 2019, We Buy Cars Today hướng đến doanh thu 6 triệu bảng (~185 tỷ đồng), năm 2020 mục tiêu doanh thu là 9 triệu bảng (~278 tỷ đồng) và 2021 có mục tiêu doanh thu là 20 triệu bảng (~619 tỷ đồng). Để đạt được mục tiêu này, công ty phải mua được 300.000 chiếc xe.

Nghi Dung (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.