'Nhà nghiên cứu triệu phú' Thomas C. Corley tìm ra ba kiểu người giàu chính, trong đó người mơ mộng làm giàu nhanh nhất và có nhiều tiền hơn cả.

Thomas C. Corley, một chuyên gia tài chính cá nhân và tác giả sách bán chạy "Thói quen giàu có", là người đã dành 5 năm nghiên cứu về các triệu phú.

Trong giai đoạn gần 4 năm, ông phỏng vấn sâu 233 cá nhân giàu có. Trong mỗi buổi, nhà nghiên cứu hỏi từng người 144 câu. 18 tháng sau đó được ông dành để tổng hợp và phân tích các câu trả lời.

Corley đã công bố nhiều tài liệu nghiên cứu chia sẻ về thói quen, lối suy nghĩ, tâm lý, cách đưa ra quyết định, đón nhận rủi ro và sự nghiệp của người giàu.

Một trong những điểm quan trọng nhất trong các nghiên cứu của Corley là làm thế nào họ kiếm tiền. Tác giả sách Rich Habits khám phá ra ba con đường chính tương đương với ba kiểu người.

Người giàu là người biết tiết kiệm, hoặc giỏi nghề, hoặc hoài bão lớn. Ảnh: Business Insider.

Người 'tiết kiệm - đầu tư'

Dưới 22% những người mà Corley nghiên cứu thuộc loại này. Tất cả họ không nợ ai xu nào, thu nhập bị động đến từ các khoản tiết kiệm được đầu tư, đủ lời để đáp ứng hoặc vượt trên mức sống cần.

5 đặc điểm chung trong nhóm giàu này là:

1. Tiêu chuẩn sống không cao

2. Thu nhập vừa phải

3. Thu nhập lớn hơn tiêu chuẩn sống đặt ra

4. Họ tách riêng 20% trở lên thu nhập đó để tiết kiệm qua năm tháng

5. Trong nhiều năm liền, họ không ngừng đầu tư một cách ổn định và cẩn trọng tiền tiết kiệm

Người chuyên môn cao

Xấp xỉ 27% người giàu trong nghiên cứu có chuyên môn, tay nghề cao. Những người này đạt đến trình độ bậc thầy trong sự nghiệp, lĩnh vực hoặc nghề họ theo đuổi. Nói cách khác, họ là những người giỏi nhất về việc họ làm.

Những cá nhân này là nhân sự các tập đoàn lớn, công ty đại chúng, mà ở đó phần lớn thù lao được trả dưới dạng cổ phần, hoặc là nhà khởi nghiệp/chủ doanh nghiệp nhỏ nhưng đạt lợi nhuận cao.

Mất trung bình 20 năm để nhóm trên có trong tay 4 triệu USD.

Thomas C. Corley là chuyên gia Mỹ nghiên cứu triệu phú và tác giả sách bán chạy "Thói quen giàu có". Ảnh: Rich Habits Institute.

Người mơ mộng

Nghiên cứu cho kết quả "người mơ mộng" giàu hơn cả. Hơn một nửa người giàu được phỏng vấn theo đuổi ước mơ lớn nào đó và đã có thể biến nó thành hiện thực.

Ước mơ sau cùng đem đến cho họ thu nhập khổng lồ và thành tựu lớn. "Người mơ mộng" thuộc nghiên cứu kiếm trung bình 7, 4 triệu USD trong chỉ 12 năm.

Thomas C. Corley kết luận rằng có nhiều hơn một con đường để lựa chọn đến thành công. Nếu là người sợ rủi ro, điều đó cũng không ngăn bạn giàu.

Nếu bạn không mơ mộng, cũng chẳng hứng thú cách tiết kiệm để giàu, việc trau dồi chuyên môn với nghề kiếm sống sẽ khiến bạn có thu nhập cao.

Còn nếu không có thói quen chắt bóp, tay nghề cũng không cao, theo đuổi một ước mơ cũng có thể giúp bạn "phất" một ngày nào đó.

Điều quan trọng là nếu định giàu, mỗi người được khuyên chọn một hướng phù hợp cho mình và kiên trì với nó trong nhiều năm. Thời gian chính là "mẫu số chung" cho mọi cấp độ giàu khi ai cũng mất nhiều năm để vươn lên.

Thanh Tùng (Ngôi sao)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.