Ngày 8/8, Tập đoàn Mori Building đã khánh thành tòa nhà chọc trời cao nhất Nhật Bản ở trung tâm thủ đô Tokyo, theo Laprensalatina.

Tòa nhà Azabudai Hills Mori JP Tower (Nguồn: Mori Living).

Với độ cao 330m, Tháp Mori JP đã vượt qua kỷ lục được xác lập trước đó của tòa Abeno Harukas tại Osaka (cao 360m). Dự kiến, tháp Mori JP cũng sẽ sớm nhường lại danh hiệu cao nhất cho tòa Torch do Tập đoàn Mitsubishi Estate xây dựng gần ga Tokyo, với chiều cao dự kiến lên tới 390m.

Tháp Mori JP cao 64 tầng nổi và 5 tầng hầm, nằm trong khu phức hợp Azabudai Hills, được xây dựng thành các văn phòng cho thuê với sức chứa lên đến 20.000 nhân viên, nhà ở, Trung tâm Y tế dự phòng, trường học quốc tế của Anh và nhiều tiện ích khác.

Hiện khoảng 50% diện tích văn phòng của khu phức hợp Azabudai Hills đã được cho thuê, trong đó một nửa là các công ty nước ngoài. Mori Building đặt mục tiêu lấp đầy các văn phòng cho thuê vào cuối năm nay.

Được biết, công trình kiến ​​trúc cao nhất ở Nhật Bản là tháp phát sóng Tokyo Skytree ở Sumida với chiều cao 634m, tiếp theo là Tháp Tokyo, cũng dành cho viễn thông và có chiều cao 333m.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.