Hai nước đứng đầu danh sách hộ chiếu quyền lực nhất thế giới trong năm 2019 đến từ châu Á, Nhật Bản và Singapore, trong khi Hàn Quốc, Phần Lan và Đức chia nhau vị trí số hai.

Theo xếp hạng về Chỉ số Hộ chiếu Henley (HPI) sau nửa đầu năm 2019, Nhật Bản và Singapore tiếp tục cùng giữ vị trí những nước có hộ chiếu thân thiện nhất cho việc đi lại và du lịch quốc tế.

HPI đo khả năng nhập cảnh của giấy tờ đi lại quốc tế mỗi nước. Singapore và Nhật Bản đều đứng đầu bảng xếp hạng với khả năng nhập cảnh dễ dàng vào 189 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, theo CNN.

Hàn Quốc, Phần Lan và Đức cùng xếp hạng hai. Công dân 3 nước này có thể nhập cảnh dễ dàng vào 187 quốc gia và vùng lãnh thổ mà không cần xin thị thực trước.

Việc cải thiện về thứ hạng của Phần Lan một phần nhờ vào sự thay đổi chính sách thị thực nghiêm ngặt của Pakistan. Quốc gia Nam Á giờ đây có hệ thống Cấp quyền Đi lại Điện tử (ETA) cho công dân của 50 quốc gia, nhưng đặc biệt lại không có Mỹ và Anh.

Hộ chiếu Nhật Bản tiếp tục dẫn đầu thế giới về "quyền lực" đi lại cho công dân. Ảnh: Getty.

Cùng xếp ở vị trí thứ ba là các nước châu Âu: Đan Mạch, Italy và Luxemburg. Những nước này có thể nhập cảnh mà không cần thị thực hoặc chỉ cần xin thị thực khi đến tại 186 quốc gia và vùng lãnh thổ. Con số này đối với 3 nước đồng hạng tư (Pháp, Tây Ban Nha và Thụy Điển) là 185.

Mỹ và Anh từng dẫn đầu bảng xếp hạng vào năm 2014. Cả 2 nước giờ rơi xuống hạng sáu, vị trí thấp nhất của họ kể từ năm 2010.

Ở chiều còn lại của bảng xếp hạng, xếp cuối là Afghanistan. Ngoài 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, công dân nước này phải xin thị thực trước khi đến gần như mọi địa điểm trên thế giới.

"Với một số trường hợp ngoại lệ, kết quả xếp hạng mới nhất của HPI cho thấy các nước ngày một tin tưởng việc mở cửa thị thực mang ý nghĩa quan trọng đối với tiến bộ kinh tế và xã hội", Christian H. Kaelin, chủ tịch hãng Henley & Partners tạo ra bảng xếp hạng HPI, nhận định.

Lê Thanh (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.