Eric Yuan đã chính thức gia nhập nhóm các tỷ phú công nghệ cùng với Sergey Brin của Alphabet, Jensen Huang của Nvidia và Elon Musk của Tesla.

Ông Eric Yuan - Ảnh: Bloomberg

Sau khi nghe bài phát biểu của tỷ phú đồng sáng lập Microsoft về mạng Internet 3 thập kỷ trước, ông Eric Yuan quyết định rằng ông muốn trở thành một phần trong sự phát triển bùng nổ của ngành công nghệ Mỹ.

Theo Bloomberg, tuy nhiên sau đó giấc mơ của ông đã bị chặn lại khi mà chính phủ Mỹ từ chối hồ sơ xin visa của ông đến 8 lần.

Cuối cùng sau 2 năm bị từ chối, ông Yuan cuối cùng đã có thể đến được Mỹ và giờ đây trở thành cổ đông lớn của công ty dịch vụ video hội nghị Zoom Video Communications, công ty này đã hút được 571 triệu USD trong đợt IPO vào ngày thứ Tư.

Ông Yuan, CEO của Zoom, và gia đình nắm lượng cổ phiếu trị giá 57 triệu USD, tính theo giá IPO 36USD/cổ phiếu. Cổ phiếu của Zoom đóng cửa ở mức 62USD/cổ phiếu trong ngày giao dịch đầu tiên trên thị trường Nasdaq, giá trị thị trường của cổ phiếu được tính ở mức 3,2 tỷ USD.

Trong bài phỏng vấn với Bloomberg ông Yuan nói rằng mức giá trên quá cao và rằng việc cổ phiếu tăng quá nhanh trong phiên đầu tiên đang gây sức ép lên công ty.

Như vậy ông Yuan đã chính thức gia nhập nhóm các tỷ phú công nghệ cùng với Sergey Brin của Alphabet, Jensen Huang của Nvidia và Elon Musk của Tesla. Theo nghiên cứu của Hurun và công ty tư vấn di cư Visas Consulting Group, Mỹ là lựa chọn hàng đầu của khoảng hơn ¾ người giàu có Trung Quốc có ý định di cư.

Thị trường video hội nghị toàn cầu được dự báo tăng trưởng 8% trong khoảng thời gian từ nay đến năm 2026, theo tính toán của Transparency Market Research, bởi sẽ ngày một nhiều người làm việc từ nhà. Thu nhập ròng của Zoom đạt 7,6 triệu USD trên doanh thu 331 triệu USD trong 1 năm tính đến tháng 1/2019. Giờ đây, Zoom được định giá đến 1 tỷ USD.

Trung Mến (Bizlive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.