Nhóm các công ty tài chính và thương mại điện tử trên sẽ đầu tư mỗi công ty khoảng 10 triệu USD vào một công ty tài chính quản lý loại tiền điện tử mới.

Ảnh: Bloomberg

Facebook đã ký kết thỏa thuận hợp tác với hơn 10 công ty lớn của thế giới, trong đó có Visa, MasterCard, PayPal Holdings, Uber Technologies để hỗ trợ cho loại tiền điện tử mới mà công ty sở hữu mạng xã hội lớn nhất thế giới này chuẩn bị công bố trong tuần tới.

Theo MarketWatch, nhóm các công ty tài chính và thương mại điện tử trên sẽ đầu tư mỗi công ty khoảng 10 triệu USD vào một công ty tài chính quản lý loại tiền điện tử mới, theo những người có nguồn tin thân cận với vụ việc.

Tiền đóng góp này sẽ được dùng để tạo ra đồng tiền điện tử mới, đồng tiền được neo vào một giỏ tiền tệ do chính phủ các nước phát hành nhằm ngăn tình trạng biến động quá mạnh vốn đã ám ảnh các đồng tiền điện tử của thế giới hiện nay.

Vào tháng trước, Wall Street Journal đưa tin rằng Facebook đang kêu gọi sự hỗ trợ từ các công ty tài chính và nhà kinh doanh nhằm hỗ trợ cho hoạt động thanh toán dựa trên tiền điện tử, đồng thời muốn huy động đến 1 tỷ USD cho hoạt động thanh toán này trong dự án có tên Project Libra.

Dự án bí mật này nhắm đến phát triển một loại tiền điện tử cho phép người dùng chuyển được cho nhau và mua sắm trên Facebook cũng như trên mạng Internet.

Đã một thập kỷ từ khi đồng bitcoin đầu tiên được tung ra, tuy nhiên người tiêu dùng vẫn không sử dụng nó cho các hoạt động thanh toán.

Facebook đang kỳ vọng sẽ tạo ra thay đổi bởi hệ thống thanh toán bằng tiền ảo dựa trên nền tảng người dùng khổng lồ của công ty sẽ có thể có tiềm năng hơn.

Trung Mến (BL)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.