Cách tính mới có lợi hơn cho các nhà marketing khi có hơn một nửa số quảng cáo trực tuyến của Google không được ai ngó ngàng, trong khi khách hàng vẫn bị tính phí.

Quảng cáo trực tuyến cần được đặt ở vị trí tốt để thu hút người xem.

Google vừa trở thành công ty công nghệ đầu tiên tuyên bố chỉ tính tiền đối với các quảng cáo được hãng đăng mà có người vào xem (tối thiểu 50% nội dung được hiển thị trong một giây tại trang web). Hiện tại có hơn một nửa số quảng cáo mua trực tuyến của hãng không được ngó ngàng tới vì nằm ở cuối trang hoặc vì những lý do khác.

Quyết định này sẽ có hiệu lực trên mạng lưới hơn 2 triệu website đăng quảng cáo Google. "Ngay cả những quảng cáo long lanh nhất cũng trở nên không hiệu quả nếu chẳng ai ngó tới. Thế nên bây giờ bạn chỉ phải trả tiền cho những vị trí dễ xem", đại diện Google cho biết. Theo thống kê của eMarketer, Google nhận tới 32,84% chi phí quảng cáo điện tử trên thế giới trong năm 2013, tương đương 38 tỷ USD.

Toàn ngành quảng cáo trực tuyến ước tính đạt 117 tỷ USD năm 2013 và dù có sức tăng trưởng tốt, lĩnh vực vẫn chỉ chiếm khoảng một phần 5 tổng chi phí cho marketing trên thế giới. Theo Neal Mohan, Phó chủ tịch bộ phận quảng cáo hiển thị của Google, quyết định thay đổi cách tính quảng cáo sẽ giúp kiểm tra được mức hiệu quả của chiến dịch marketing.

Quảng cáo trên TV cũng đang vướng vào vấn đề tương tự. Trong môi trường này, các nhà làm marketing có thể biết bao giờ và ở đâu chiếu chương trình của mình, nhưng gần như không thể chắc chắn có ai đang ngồi xem hay không. Bên cạnh đó, mảng tiếp tục gặp sự cạnh tranh và bị quảng cáo số lấn chiếm thị phần. Các chuyên gia cho rằng năm nay sẽ là đỉnh của quảng cáo truyền thống, sau 3 thập kỷ tăng trưởng.

Khánh Linh (VnExpreess)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.