Với khoản nợ thuế 126,3 tỷ đồng, Đồng Tâm Group của bầu Thắng bị bêu tên vì nợ thuế khủng. Đây cũng là doanh nghiệp đứng đầu danh sách nợ thuế tại tỉnh Long An và lọt top doanh nghiệp nợ thuế nhiều nhất trong 600 doanh nghiệp mà Bộ Tài chính vừa công bố.
Theo danh sách do Cục Thuế tỉnh Long An và Bộ Tài chính vừa công bố, tính đến ngày 30.6.2015, trên địa bàn tỉnh còn 5 doanh nghiệp chây ì nợ thuế. Trong đó, đứng đầu danh sách này là Công ty cổ phần Đồng Tâm với khoản nợ trên 126,3 tỷ đồng.
Công ty cổ phần Đồng Tâm hay còn gọi là Đồng Tâm Group được thành lập từ năm 1969 với thương hiệu gạch bông nổi tiếng được sản xuất theo phương pháp thủ công truyền thống. Sau nhiều năm phát triển, ngoài việc tập trung vào các sản phẩm gạch men truyền thống, Đồng Tâm Group do ông Võ Quốc Thắng giữ chức Chủ tịch HĐQT còn lấn sân sang các lĩnh vực khác như đầu tư vào bất động sản.
Có thể kể đến một số dự án nổi bật của Đồng Tâm Group như: Khu đô thị Trung tâm hành chính tỉnh Long An quy mô hơn 76ha, Khu dân cư Bắc Lê Lợi (Quảng Ngãi),... Tuy nhiên cùng với sự suy thoái của thị trường bất động sản, hầu hết các dự án này vẫn trong giai đoạn xây dựng dở dang.
Theo báo cáo tài chính hợp nhất của Đồng Tâm Group, tính đến ngày 31.12.2014, tổng nợ phải trả của doanh nghiệp này là hơn 2.225 tỷ đồng, nợ ngắn hạn là 1.204 tỷ đồng, vay và nợ dài hạn là 1.020 tỷ đồng.
Vốn chủ sở hữu đạt 727 tỷ đồng, tổng tài sản đạt hơn 3.038 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ phải trả trên vốn chủ sở hữu là 3,06 lần; tính trên tổng tài sản là hơn 0,7 lần.
Còn theo báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm 2015 của Đồng Tâm Group, lợi nhuận sau thuế của Đồng Tâm đạt 152 tỷ đồng, hoàn thành 69,1% kế hoạch năm. Dự kiến mục tiêu năm 2015 doanh thu thuần đạt 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 220 tỷ đồng.
Riêng cá nhân ông Võ Quốc Thắng, ông không chỉ nổi danh với cái tên ông chủ Gạch Đồng Tâm mà còn được nhiều người biết đến là ông “bầu” bóng đá, hay Chủ tịch HĐQT KienLong Bank. Hiện, bầu Thắng đang nắm giữ đến 40,04% cổ phần của Đồng Tâm Group.
Với khoản nợ thuế lên đến 126,3 tỷ đồng, Đồng Tâm Group của bầu Thắng bị bêu tên vì nợ thuế khủng và lọt top những "đại gia" nợ thuế nhiều nhất trong danh sách mà Bộ Tài chính vừa công bố.
Duyên Duyên (Một thế giới)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.