Công ty CP du lịch Thiên Minh là một trong 2 doanh nghiệp nợ thuế nhiều nhất danh sách 543 đơn vị lần đầu bị Cục Thuế TP Hà Nội bêu tên.

Cục Thuế TP Hà Nội vừa công khai danh sách các doanh nghiệp nợ thuế thành phố trong tháng 10 năm nay. Theo đó, danh sách lần này có tổng cộng 608 đơn vị nợ thuế, với số nợ lên tới 745 tỷ đồng.

Trong số này có 543 đơn vị lần đầu bị bêu tên với tổng số tiền nợ gần 469 tỷ đồng, chủ yếu gồm tiền thuế, phí, các khoản liên quan đến đất, tiền phạt và tiền chậm nộp.

Theo Cục Thuế thành phố, trên địa bàn có 515 doanh nghiệp nợ gần 200 tỷ đồng tiền thuế, phí, tiền phạt, tiền chậm nộp tháng 10. Đứng đầu này là Công ty CP kim loại màu Bắc Hà (địa chỉ số 36, ngõ 61, phố Lạc Trung, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng) nợ hơn 68 tỷ đồng, và Công ty CP du lịch Thiên Minh (địa chỉ tầng 12, số 70 - 72, Bà Triệu, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm) nợ 29 tỷ đồng tính đến ngày 31/8.

Công ty du lịch Thiên Minh chính là nhà cung cấp dịch vụ du lịch và khách sạn thuộc hàng lớn nhất cả nước hiện nay do doanh nhân Trần Trọng Kiên làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc.

Doanh nghiệp của ông Trần Trọng Kiên bị bêu tên trong danh sách nợ thuế tháng 10 của Cục Thuế TP Hà Nội. Ảnh: Fulbright VN.

Thiên Minh cũng là doanh nghiệp đang có tham vọng thành lập một hãng hàng không tư nhân tại Việt Nam. Trước đó, kế hoạch được đưa ra là công ty sẽ hợp tác cùng AirAsia để gia nhập thị trường. Tuy nhiên, kế hoạch này sau đó được 2 bên xác nhận thất bại và ông Trần Trọng Kiên đã đứng ra thành lập Công ty CP Hàng không Thiên Minh vào giữa tháng 6.

Đến tháng 8, Công ty Hàng không Thiên Minh đã gửi hồ sơ lên Sở KHĐT tỉnh Quảng Nam, đề xuất thành lập hãng hàng không Cánh Diều (KiteAir) với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng và đề xuất khai thác 30 máy bay tới năm 2024.

Trong danh sách nợ thuế của Cục Thuế TP Hà Nội, đây là lần đầu tiên doanh nghiệp của ông Trần Trọng Kiên bị bêu tên.

Ngoài 2 doanh nghiệp nợ thuế nhiều nhất trên, danh sách công bố còn có 27 đơn vị nợ 187 tỷ đồng tiền thuê đất, tiền chậm nộp tiền thuê đất.

Trong đó, nợ nhiều nhất là Công ty TNHH Bình Minh (địa chỉ biệt thự A37 khu biệt thự Nhà vườn, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy) với 58 tỷ đồng. Bốn doanh nghiệp khác có số nợ hơn 10 tỷ là Công ty CP Đồng Tháp (34 tỷ); Công ty kỹ thuật điện viễn thông (31 tỷ); Công ty TNHH Công Nghiệp Thực Phẩm Ngọc Lâm (18 tỷ); và Công ty CP VLXD - XNK Hồng Hà (11 tỷ đồng).

Đáng chú ý, có một trường hợp doanh nghiệp nợ tiền sử dụng đất, tiền chậm nộp hơn 82 tỷ đồng là Công ty CP phát triển thương mại dịch vụ Hà Thành.

Trong danh sách nợ thuế tháng 10, Cục Thuế thành phố cũng công khai lại 65 đơn vị nợ 276 tỷ đồng thuế, phí, các khoản liên quan đến đất, tiền phạt và tiền chậm nộp. Theo cơ quan quản lý, đây là các đơn vị nợ thuế đã được Cục Thuế bêu tên từ những năm trước (năm 2015,2016, 2017 hoặc 2018) nhưng đến nay vẫn chây ì chưa chịu nộp thuế.

Số này bao gồm 62 doanh nghiệp nợ 87 tỷ đồng thuế, phí, tiền phạt, tiền chậm nộp. Nhiều nhất là Công ty CP Phát triển nhà Dai-chi nợ 39 tỷ đồng. Hai doanh nghiệp nợ tiền thuê đất, tiền chậm nộp là Công ty CP xây dựng số 12 Thăng Long nợ hơn 8 tỷ đồng, và Công ty xây dựng số 8 Thăng Long nợ hơn 3 tỷ đồng.

Một trường hợp nợ tiền sử dụng, tiền chậm nộp là Công ty CP đầu tư và xây dựng số 4 - Vạn Xuân nợ hơn 177 tỷ đồng.

Quang Thắng (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.