Đảng Xã hội của Tổng thống Pháp Francois Hollande có thể giành thế đa số trong cuộc tổng tuyển cử tại Pháp hôm qua.
Đương kim Tổng thống Pháp Francois Hollande
Đương kim Tổng thống Pháp Francois Hollande nói chuyện với một phụ nữ lớn tuổi tại điểm bỏ phiếu tại thủ đô Paris sau vòng một của cuộc bầu cử hạ viện hôm 10/6. Ảnh: AP.

Cử tri Pháp tới các điểm bỏ phiếu hôm qua trong vòng hai của cuộc tổng tuyển cử để chọn 577 nghị sĩ trong hạ viện. Các cuộc thăm dò cử tri sau bầu cử cho thấy, đảng Xã hội của Tổng thống Hollande sẽ giành được từ 313 tới 315 ghế trong hạ viện, cao hơn nhiều so với số ghế cần thiết là 289 để giành thế đa số, AP đưa tin.

Đảng UMP của cựu tổng thống Nicolas Sarkozy từng chiếm thế đa số trong quốc hội Pháp với 304 ghế. Nhưng trong cuộc bầu cử hôm qua, có thể họ chỉ giành được 214 ghế. Với kết quả này, UMP là đảng hứng chịu thất bại lớn nhất trong cuộc tổng tuyển cử.

"Kết quả thăm dò cử tri cho thấy người dân tin tưởng mạnh mẽ vào Tổng thống", Bộ trưởng Tài chính Pháp Pierre Moscovici bình luận.

Với thế đa số của đảng Xã hội trong hạ viện, Tổng thống Hollande sẽ không gặp trở ngại trong việc hiện thực hóa những chủ trương của ông. Trong cuộc vận động tranh cử tổng thống, ông Hollande từng hứa ông sẽ tăng thuế thu nhập tới mức 75% đối với những người có thu nhập cao hơn 1 triệu euro mỗi năm, tuyển dụng thêm 60.000 giáo viên, tăng thuế đối với những công ty dầu mỏ và các ngân hàng lớn. Sau khi nhậm chức, ông chủ trương đầu tư tiền vào các nền kinh tế châu Âu để ngăn chặn nguy cơ tan rã của khu vực đồng euro, nhưng khẳng định sẽ không áp dụng những biện pháp thắt lưng buộc bụng để giảm thâm hụt ngân sách giống như nhiều chính phủ khác tại châu Âu.

Hiện tại Tổng thống Pháp đã thực hiện một số chính sách hợp lòng dân như giảm tuổi nghỉ hưu từ 62 xuống 60, giảm 30% lương của quan chức chính phủ.

Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • 'Khủng hoảng nợ châu Âu đã chấm dứt'

    'Khủng hoảng nợ châu Âu đã chấm dứt'

    10/06/2013 1:10 PM

    Tổng thống Francois Hollande khẳng định cuộc khủng hoảng kéo dài 4 năm đã chấm dứt, đồng thời giúp EU mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, phát biểu này được đánh giá là lạc quan hơn so với thực tế.

  • Những cuộc chuyển giao quyền lực kịch tính 2012

    Những cuộc chuyển giao quyền lực kịch tính 2012

    26/12/2012 11:18 AM

    Trung Quốc đã có cuộc chuyển giao quyền lực dễ mà khó định đoán, trong khi ở Nga là những gương mặt cũ giữa yếu tố mới. Đây là hai trong số những cuộc chuyển giao quyền lực có ảnh hưởng toàn cầu những năm tiếp theo.

  • Bỏ quốc tịch để... trốn thuế

    Bỏ quốc tịch để... trốn thuế

    01/10/2012 3:12 PM

    Dư luận nước Pháp đang um xùm câu chuyện về tỷ phú Bernard Arnault - người giàu nhất nước Pháp và châu Âu, giàu thứ 4 thế giới xin nhập quốc tịch Bỉ. Đây là trường hợp đầu tiên mở màn một làn sóng những nhân vật có thu nhập trên 1 triệu Euro/năm tại Pháp tìm cách chuyển ra nước khác hoặc đổi quốc tịch để trốn mức thuế 75% mà Chính phủ của Tổng thống Francois Hollande sẽ áp dụng.

  • Đảng của Hollande giành thắng lớn trong quốc hội

    Đảng của Hollande giành thắng lớn trong quốc hội

    18/06/2012 9:52 AM

    Đảng Xã hội của Tổng thống Pháp Francois Hollande có thể giành thế đa số trong cuộc tổng tuyển cử tại Pháp hôm qua.

  • Francois Hollande đắc cử tổng thống Pháp

    Francois Hollande đắc cử tổng thống Pháp

    07/05/2012 1:01 AM

    Ông Francois Hollande đã giành chiến thắng tại vòng 2 cuộc bầu cử tổng thống Pháp hôm 6.5, trở thành thành viên đảng Xã hội đầu tiên đắc cử tổng thống kể từ khi ông Francois Mitterrand rời điện Elysee vào năm 1995.

  • Sarkozy - Hollande tranh luận nặng lời

    Sarkozy - Hollande tranh luận nặng lời

    04/05/2012 7:37 AM

    Hai ứng viên tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy và Francois Hollande ra sức tranh thủ trái tim, khối óc và quan trọng nhất là những lá phiếu của người dân Pháp trong cuộc tranh luận trực tiếp trên truyền hình vào tối thứ tư vừa qua.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.