Tổng thống Francois Hollande khẳng định cuộc khủng hoảng kéo dài 4 năm đã chấm dứt, đồng thời giúp EU mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, phát biểu này được đánh giá là lạc quan hơn so với thực tế.

Tổng thống Pháp phát biểu trong chuyến thăm Nhật Bản. Ảnh: AFP

Phát biểu nêu trên được người đứng đầu nước Pháp đưa ra tại buổi gặp mặt với lãnh đạo các doanh nghiệp Nhật Bản trong chuyến thăm mới đây. "Tôi tin rằng cuộc khủng hoảng từng làm suy yếu Liên minh châu Âu nay sẽ khiến EU mạnh mẽ hơn. Giờ đây chúng tôi có những công cụ bền vững và ổn định". Ông cũng cho biết thêm rằng việc quản lý kinh tế của khu vực đã có nhiều tiến bộ.

Người đứng đầu nước Pháp cam kết tạo nhiều việc làm và thúc đẩy tăng trưởng quốc gia. Tuy nhiên, theo BBC, nhu cầu quốc nội tại nước này vẫn đang "èo uột" vì cuộc khủng hoảng, trong khi báo cáo mới nhất cho thấy tỷ lệ thất nghiệp đã đạt mức cao kỷ lục trong 15 năm qua. Cách đây không lâu, Ủy ban châu Âu (EC) và Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) kêu gọi Pháp đưa ra thêm các biện pháp tái cơ cấu kinh tế nếu không sẽ tăng rủi ro cho những quốc gia láng giềng.

Hiện tỷ lệ thất nghiệp ở EU đang đạt mức kỷ lục, với 19,38 triệu người không việc làm và toàn khối đang phải gánh chịu cuộc suy thoái kéo dài 6 quý liên tiếp, dài nhất kể từ khi được thành lập vào năm 1999.

Hồi tháng tư, những lo ngại về tương lai của khu vực lại được dấy lên sau khi có gói cứu trợ dành cho đảo Síp. Quốc gia bé nhỏ của eurozone nhận được khoản vay trị giá 10 tỷ euro (13 tỷ USD) từ các thành viên khác trong EU và IMF.

Phương Linh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • 'Khủng hoảng nợ châu Âu đã chấm dứt'

    'Khủng hoảng nợ châu Âu đã chấm dứt'

    10/06/2013 1:10 PM

    Tổng thống Francois Hollande khẳng định cuộc khủng hoảng kéo dài 4 năm đã chấm dứt, đồng thời giúp EU mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, phát biểu này được đánh giá là lạc quan hơn so với thực tế.

  • Bỏ quốc tịch để... trốn thuế

    Bỏ quốc tịch để... trốn thuế

    01/10/2012 3:12 PM

    Dư luận nước Pháp đang um xùm câu chuyện về tỷ phú Bernard Arnault - người giàu nhất nước Pháp và châu Âu, giàu thứ 4 thế giới xin nhập quốc tịch Bỉ. Đây là trường hợp đầu tiên mở màn một làn sóng những nhân vật có thu nhập trên 1 triệu Euro/năm tại Pháp tìm cách chuyển ra nước khác hoặc đổi quốc tịch để trốn mức thuế 75% mà Chính phủ của Tổng thống Francois Hollande sẽ áp dụng.

  • Francois Hollande đắc cử tổng thống Pháp

    Francois Hollande đắc cử tổng thống Pháp

    07/05/2012 1:01 AM

    Ông Francois Hollande đã giành chiến thắng tại vòng 2 cuộc bầu cử tổng thống Pháp hôm 6.5, trở thành thành viên đảng Xã hội đầu tiên đắc cử tổng thống kể từ khi ông Francois Mitterrand rời điện Elysee vào năm 1995.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.