Một khảo sát gần đây của Manulife đã làm người Malaysia không mấy vui vẻ khi cho biết cư dân đảo quốc này đứng đầu châu lục về vay nợ.
Người Malaysia đứng đầu châu lục về vay nợ - Ảnh minh họa: AFP
Theo bảng thống kê tiến hành trên 8 quốc gia châu Á, 68% dân Mã Lai đang trong tình trạng thiếu nợ, gấp đôi mức bình thường của toàn châu lục. Mỗi người dân nợ trung bình 50.000 ringgit (khoảng 300 triệu đồng), tương đương với 10 tháng lương của họ.
Vay tiêu dùng chiếm phần lớn các khoản nợ (hơn 60%), còn lại là các khoản vay để thuê nhà hoặc đầu tư học hành cho con cái.
Có đến hơn 44% người được khảo sát ở Malaysia cho hay họ sẵn sàng tiêu hầu hết số tiền kiếm được và chưa từng nghĩ đến việc lên kế hoạch chi tiêu cụ thể.
Cũng vì vậy, các chuyên gia đánh giá rằng đây là những khoản nợ có rủi ro cao, nhiều khả năng trở thành “nợ khó đòi”. Cũng cần nói thêm rằng, Việt Nam không nằm trong danh mục các nước và vùng lãnh thổ tham gia khảo sát kỳ này, gồm Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Nhật Bản, Singapore, Malaysia, Philippines và Indonesia.
Lan Viên (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.