Truyền thông Malaysia đưa tin kể từ tháng 9, hành khách bay khỏi Malaysia sẽ phải trả thuế xuất cảnh từ 8 đến 150 RM (khoảng 2-36 USD).

Theo Malay Mail Online, mức thuế xuất cảnh được Bộ trưởng Tài chính Lim Guan Eng công bố hôm 31/7. Mức thuế sẽ phụ thuộc vào điểm đến và hạng vé của hãng hàng không.

Hành khách hạng phổ thông di chuyển đến các quốc gia Đông Nam Á sẽ chịu mức phí khởi hành 8 RM. Hành khách hạng còn lại phải trả 50 RM.

Hành khách hạng phổ thông di chuyển đến các quốc gia ngoài Đông Nam Á phải trả phí khởi hành 20 RM, trong khi mức phí ở các hạng khác là 150 RM. Phi hành đoàn, trẻ sơ sinh, trẻ dưới 24 tháng tuổi và hành khách quá cảnh ở Malaysia trong vòng 12 giờ sẽ được miễn thuế.

Hành khách hạng phổ thông bay từ Malaysia đến Việt Nam sẽ phải chịu mức thuế tương đương 2 USD. Ảnh: Reuters.

Dự luật Thuế xuất cảnh 2019 được Quốc hội Malaysia thông qua vào ngày 10/4 nhằm khuyến khích phát triển du lịch nội địa. Nhưng luật trên chỉ được thực hiện từ ngày 1/6 đến 1/9 năm nay.

The Star trước đó đưa tin dự luật Thuế xuất cảnh đề xuất hình phạt nặng đối với người trốn thuế. Theo đó, bất cứ ai có ý định trốn thuế hoặc giúp đỡ người khác trốn thuế sẽ phải bị phạt tiền dưới 1 triệu RM (240.555 USD), án tù 5 năm hoặc cả hai.

Bên cạnh đó, những hành khách có hành vi tấn công, cản trở hoặc đe dọa nhân viên hải quan trong quá trình thi hành nhiệm vụ hoặc không hợp tác với nhân viên hải quan sẽ lĩnh án tù tối đa 3 năm và nộp phạt 500.000 RM (120.277 USD).

Phương Thảo (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.