Ngày 3-4, các công tố viên Đức tiết lộ cơ phó Andreas Lubitz, kẻ lái máy bay Germanwings đâm vào núi ở Pháp, đã nghiên cứu cách tự sát trên Internet ngay trước thảm họa khiến 150 người chết.

Các nhân viên điều tra và cứu hộ làm việc tại hiện trường vụ rơi máy bay - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, nhà chức trách thành phố Duesseldolf, quê nhà của Lubitz, cho biết họ tìm thấy một chiếc máy vi tính trong căn hộ của hắn. Kiểm tra cho thấy Lubitz đã tìm kiếm trên mạng Internet các phương thức tự sát từ ngày 16 đến 23-3, một ngày trước vụ rơi máy bay.

Ngoài ra hắn còn nghiên cứu về các biện pháp đảm bảo an toàn buồng lái máy bay. Như vậy, cơ quan điều tra đã có đầy đủ bằng chứng để xác định Lubitz chủ động lái máy bay đâm vào núi. Hôm qua, các đội cứu hộ cũng đã tìm thấy chiếc hộp đen thứ hai của máy bay Germanwings.

Nếu còn nguyên vẹn, chiếc hộp đen chứa dữ liệu chuyến bay sẽ giúp cung cấp thông tin về việc cơ phó Lubitz đã lái máy bay đâm vào núi như thế nào. Hiện tại, các đội cứu hộ cũng đã thu thập đầy đủ 150 mẫu DNA tại hiện trường, đúng bằng số hành khách và nhân viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Dù vậy công tố viên Pháp Brice Robin cảnh báo điều đó không có nghĩa là nhà chức trách có thể xác định được danh tính toàn bộ 150 nạn nhân. Chính quyền sẽ lập tức thông báo cho gia đình các nạn nhân khi hoàn thành các xét nghiệm DNA.

Ở hiện trường các nhà điều tra cũng tìm thấy 470 vật dụng cá nhân, bao gồm 42 chiếc điện thoại di động. Nhưng công tố viên Robin cho rằng các điện thoại này sẽ không cung cấp được nhiều thông tin hữu ích cho cuộc điều tra.

Anh Ngọc (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Vụ rơi máy bay ở Pháp: Cơ phó Lubitz không tự sát?

    Vụ rơi máy bay ở Pháp: Cơ phó Lubitz không tự sát?

    09/04/2015 3:28 PM

    Chủ tịch hãng hàng không Indigo Aerospace, ông Matt Andersson, cho biết vụ rơi máy bay ở Pháp vừa qua có khả năng bị tin tặc chiếm quyền điều khiển từ xa.

  • Cơ phó Lubitz đã nghiên cứu cách tự sát

    Cơ phó Lubitz đã nghiên cứu cách tự sát

    03/04/2015 2:18 PM

    Ngày 3-4, các công tố viên Đức tiết lộ cơ phó Andreas Lubitz, kẻ lái máy bay Germanwings đâm vào núi ở Pháp, đã nghiên cứu cách tự sát trên Internet ngay trước thảm họa khiến 150 người chết.

  • Tìm thấy phần thi thể viên phi công bị nghi gây ra thảm kịch máy bay

    Tìm thấy phần thi thể viên phi công bị nghi gây ra thảm kịch máy bay

    30/03/2015 8:22 AM

    Ngày 29/3, tại hiện trường vụ tai nạn chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Đức Germanwings, người ta đã phát hiện phần thi thể của phi công phụ Andreas Lubitz, đối tượng bị nghi gây ra thảm kịch. Người này có vấn đề về sức khỏe tâm thần nhưng đã che giấu.

  • Germanwings có thể phải bồi thường 22 triệu USD

    Germanwings có thể phải bồi thường 22 triệu USD

    27/03/2015 2:57 PM

    Bên cạnh việc bồi thường cho mỗi nạn nhân tử vong tối đa 157.400 USD theo quy định, hãng còn có thể bị gia đình nạn nhân kiện để đòi các khoản bồi thường lớn hơn.

  • Pháp công bố kết quả ban đầu của hộp đen máy bay bị nạn

    Pháp công bố kết quả ban đầu của hộp đen máy bay bị nạn

    26/03/2015 10:24 AM

    Chiều 25/3, Trung tâm phân tích và điều tra an toàn hàng không dân sự của Pháp (BEA) có trụ sở tại Bourget, cách thủ đô Paris khoảng 30km về phía Bắc, đã tổ chức họp báo và công bố kết quả khai thác ban đầu của hộp đen máy bay A320-211 của hãng hàng không Germanwings bị rơi ngày 24/3 tại vùng núi Alps.

  • Máy bay rơi 152 khách tử nạn: Những điều chưa biết về hãng hàng không Germanwings

    Máy bay rơi 152 khách tử nạn: Những điều chưa biết về hãng hàng không Germanwings

    25/03/2015 5:33 PM

    Dù là một hãng hàng không giá rẻ được ưa chuộng tại Đức và chưa từng có một tai nạn nào nghiêm trọng trước đây nhưng Germanwings ít nhiều cũng đã có những điều tiếng không hay trong suốt lịch sử hoạt động của mình.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.