Thu nhập năm 2012 của Robert Greifeld, CEO Tập đoàn tài chính Nasdaq (Mỹ) đã tăng 18% so với năm ngoái. Tuy nhiên, số tiền thưởng của ông đã giảm đáng kể sau khi để xảy ra sự cố kỹ thuật trong ngày Facebook thực hiện IPO.

Sự cố kỹ thuật trong ngày cổ phiếu Facebook chào sàn đã khiến Robert Greifeld bị cắt giảm hơn 60% tiền thưởng so với năm ngoái. Tổng thu nhập của ông nếu tính cả lương, thưởng và cổ phiếu thưởng là 8,9 triệu USD, tăng 7,6% so với năm 2011. Tuy nhiên, tiền thưởng của ông lại giảm 62% xuống còn 1,35 triệu USD.

Nasdaq hiện là sàn giao dịch chứng khoán lớn thứ 2 của Mỹ. Họ đang lên kế hoạch trả 62 triệu USD cho các công ty thành viên bị mất tiền sau sự cố máy tính tháng 5 năm ngoái.

Anna Ewing, phó chủ tịch điều hành của Nasdaq phụ trách công nghệ toàn cầu cũng bị cắt thưởng 263.625 USD vì vụ việc này. Hiện nay, Hội đồng xét duyệt thu nhập cho ban lãnh đạo đang xem xét việc cắt giảm một số khoảng thưởng sau sự cố Facebook IPO.

Robert Greifeld hiện nay vẫn nhận lương 1 triệu USD mỗi năm kể từ 2006. Ngoài ra ông còn nhận được các khoản cổ phiếu thưởng nhằm ghi nhận nỗ lực xây dựng Nasdaq thành công ty giao dịch toàn cầu. Cổ phiếu của Nasdaq có tốc độ tăng trưởng mạnh kể từ năm 2010 và trong năm nay nó đã tăng đến 17%, lợi nhuận 8 trên 9 quý gần đây nhất cũng vượt dự báo của các nhà phân tích, theo dữ liệu của Bloomberg.

Sự cố hệ thống máy tính gặp trực trặc trong ngày 18/5 đã làm cho cổ phiếu của Facebook không thể chào sàn đúng giờ, hàng loạt lệnh hủy và thay đổi giao dịch bị tắc nghẽn. Greifeld sau đó đã nhận xét đây là "kỳ IPO tồi tệ nhất lịch sử nhân loại".

Theo Doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Làm ‘cá voi’ lướt sóng trên sàn Nasdaq, Masayoshi Son nhận trái đắng

    Làm ‘cá voi’ lướt sóng trên sàn Nasdaq, Masayoshi Son nhận trái đắng

    09/09/2020 4:52 PM

    Cú liều mới khiến vốn hóa tập đoàn Softbank của Masayoshi Son bốc hơi 15 tỷ USD sau 1 đêm.

  • Financial Times: SoftBank lãi 4 tỷ USD nhờ chiến lược ‘cá voi trên Nasdaq’

    Financial Times: SoftBank lãi 4 tỷ USD nhờ chiến lược ‘cá voi trên Nasdaq’

    07/09/2020 2:01 PM

    SoftBank đang ghi nhận lãi từ hoạt động giao dịch 4 tỷ USD sau khi nhà sáng lập Masayoshi Son đặt cược vào hợp đồng phái sinh cổ phiếu, Financial Times đưa tin hôm nay, dẫn nguồn thạo tin. Son từng mất 70 tỷ USD khi bong bóng dot com vỡ cuối những năm 1990.

  • Startup công nghệ VNG sẽ IPO ở sàn NASDAQ

    Startup công nghệ VNG sẽ IPO ở sàn NASDAQ

    30/05/2017 8:58 AM

    Tại New York, Chủ tịch VNG và Phó chủ tịch sàn chứng khoán NASDAQ đã ký thỏa thuận về việc startup công nghệ Việt Nam đầu tiên sẽ IPO trên sàn chứng khoán lớn thứ hai thế giới.

  • Tân Chủ tịch Nasdaq OMX Group thích thể hiện mình hơn thích tiền

    Tân Chủ tịch Nasdaq OMX Group thích thể hiện mình hơn thích tiền

    17/05/2014 10:58 AM

    Ngày 12/5/2014, bà Adena T. Friedman, 44 tuổi, giám đốc phụ trách về tài chính (CFO) của Carlyle Group, một trong những tập đoàn đầu tư tư nhân lớn nhất Mỹ đã chính thức được bổ nhiệm làm Chủ tịch Nasdaq OMX Group, công ty đang quản lý, vận hành sàn giao dịch chứng khoán công nghệ cao Nasdaq của Mỹ.

  • Thêm một quan chức Mỹ đi làm CEO

    Thêm một quan chức Mỹ đi làm CEO

    29/11/2013 4:05 PM

    Eric Noll, lãnh đạo danh tiếng của Sàn giao dịch Nasdaq OMX Group Inc. và là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí CEO của sàn trong tương lai, lại đang từ nhiệm để về đầu quân cho một công ty môi giới chứng khoán.

  • Nasdaq mất 62 triệu USD vì Facebook

    Nasdaq mất 62 triệu USD vì Facebook

    30/05/2013 4:22 PM

    CafeLand - Hãng tin Bloomberg đưa tin, Nasdaq OMX Group Inc đã đồng ý trả 10 triệu USD để giải quyết những cáo buộc do Ủy ban chứng khoán Mỹ (SEC) đưa ra.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.