SoftBank đang ghi nhận lãi từ hoạt động giao dịch 4 tỷ USD sau khi nhà sáng lập Masayoshi Son đặt cược vào hợp đồng phái sinh cổ phiếu, Financial Times đưa tin hôm nay, dẫn nguồn thạo tin. Son từng mất 70 tỷ USD khi bong bóng dot com vỡ cuối những năm 1990.

Chủ tịch kiêm CEO SoftBank Masayoshi Son. Ảnh: Reuters.

Chiến lược mang rủi ro cao này kéo dài vài tháng qua. SoftBank đã chi khoảng 4 tỷ USD mua quyền chọn mua, tập trung vào các cổ phiếu công nghệ mà tập đoàn của Nhật Bản nắm giữ. Tổng giá trị cổ phiếu trong các quyền chọn lên đến 30 tỷ USD. Wall Street Journal trước đó cho biết tài liệu gửi cơ quan quản lý cho thấy SoftBank đã mua cổ phiếu Amazon, Microsoft, Netflix và Tesla.

SoftBank sau đó sẽ chốt lời từ xu hướng tăng giá. Tập đoàn này còn phòng hộ rủi ro bằng một số loại hợp đồng khác. Tuy nhiên, nếu Phố Wall tiếp tục đà giảm như trong phiên 3 và 4/9, phần lợi nhuận chưa chốt của SoftBank sẽ bị ảnh hưởng.Sự gia tăng khối lượng mua quyền chọn mua – hợp đồng cho phép người sở hữu có quyền mua cổ phiếu với mức giá ấn định trước trong tương lai – thúc đẩy hơn nữa đà tăng của nhiều cổ phiếu công nghệ lớn. Tính riêng tháng 8, giá cổ phiếu Tesla tăng 74%, cổ phiếu Apple tăng 21%, cổ phiếu Alphabet – công ty mẹ của Google – tăng 10% và cổ phiếu Amazon tăng 9%.

Nhóm cổ phiếu công nghệ tại Mỹ bắt đầu bị bán tháo từ phiên 3/9. Nasdaq lần lượt mất 4,96% và 1,27% trong hai phiên cuối tuần, hai phiên giảm mạnh nhất kể từ tháng 3.

Chiến lược của SoftBank gây ra sự tranh cãi sâu sắc, ngay cả trong nội bộ tập đoàn, các nguồn thạo tin nói thêm.

SoftBank chưa có bình luận.

Xem thêm bài viết về: Masayoshi Son
Như Tâm (NDH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.