Cách đây hơn một năm, Michael Kors cũng trở thành chủ của hãng thời trang cao cấp Jimmy Choo với giá 1,2 tỷ USD.

Theo nguồn tin của Bloomberg, nhà sản xuất túi xách Michael Kors Holding đang tiến gần đến thỏa thuận mua lại công ty Gianni Versace SpA, chủ sở hữu thương hiệu thời trang xa xỉ Versace của Italy. Michael Kors có thể sẽ công bố thương vụ này ngay trong đầu tuần với giá trị của Versace khoảng 2 tỷ USD.

Bộ sưu tập xuân hè 2019 của Versace. Ảnh: Bloomberg

Blackstone Group hiện đang sở hữu 20% cổ phần của Versace, nhà sản xuất thời trang bán những chiếc áo nỉ có họa tiết da báo với giá 2.100 EUR và đôi giày sneakers với giá 995 EUR. Quỹ đầu tư này có kế hoạch bán số cổ phần đang sở hữu trong thỏa thuận mua lại của Michael Kors. Tuy nhiên, các vòng đàm phán hiện đang được tiếp tục nâng cao và vẫn chưa có thỏa thuận cuối cùng được thông qua.

Kros đang nỗ lực xây dựng đế chế thời trang đa thương hiệu tại Mỹ, như những gì mà LVMH và Kering SA đã làm ở Paris.

Năm ngoái, chính tập đoàn này đã trở thành chủ mới của hãng thời trang cao cấp nổi tiếng nước Anh Jimmy Chookhi khi chi ra khoảng 1,2 tỷ USD bằng tiền mặt để thâu tóm. Thương hiệu thời trang nước Anh vốn nổi tiếng với các sản phẩm giày và phụ kiện cao cấp dành cho nữ giới. Một đôi giầy cao gót của Jimmy Choo có thể dễ dàng bán với giá hơn 1.000 USD.

Cổ phiếu của Kros, được niêm yết trên sàn New York, đã có đợt sụt giảm vào đầu năm nay khi báo cáo doanh thu bán lẻ sụt giảm tại thị trường Mỹ, dù tình hình kinh doanh vẫn khả quan tại thị trường châu Âu và châu Á. Cổ phiếu này đã phục hồi sau khi chạm đáy vào đầu năm và đạt mức tăng hơn 15% trong năm nay. Tuy nhiên, thông tin về thương vụ thâu tóm Versace gần hoàn tất đã khiến cổ phiếu này giảm gần 9% xuống mức 66,33 USD vào thứ Hai, mức giảm trong ngày lớn nhất kể từ 30/5.

Versace, nổi tiếng với phong cách rực rỡ và biểu tượng nữ hoàng đầu rắn Medusa, đã thuê giảm đốc điều hành Jonathan Akeroyd vào năm 2016 từ Alexander McQueen. Công ty đạt doanh thu 686 triệu EUR vào năm 2017 và ghi nhận mức lợi nhuận trở lại trong năm này.

Minh Sơn (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.