Cha đẻ của những chiếc túi hay đồng hồ đang làm mưa làm gió trên thị trường thời trang vừa gia nhập câu lạc bộ tỷ phú, nhờ giá cổ phiếu tăng mạnh trong tuần này.

Tạp chí chuyên theo dõi người giàu Forbes vừa cho biết Michael Kors là thành viên mới của câu lạc bộ tỷ phú, sau khi số cổ phần do ông sở hữu tăng giá 34 triệu USD trong một ngày.

Michael Kors (đeo kính đen), nhân vật mới nhất của làng tỷ phú thế giới. Ảnh: Forbes

Hiện Kors nắm 4 triệu cổ phiếu, tương đương 2% cổ phần trong công ty và có giá 390 triệu USD. Ngoài ra, ông còn sở hữu nhiều loại tài sản khác, được định giá khoảng 650 triệu USD. Con số này còn chưa tính đến căn hộ ở New York hay bộ sưu tập xe sang các loại.

Tài sản của Michael Kors bắt đầu phi mã khi công ty lên sàn vào năm 2011. Đó là cú IPO lớn nhất trong lịch sử ngành thời trang Mỹ. Giá cổ phiếu tăng tới 25% chỉ trong ngày giao dịch đầu tiên. Cách đây 2 năm ông có hơn 15 triệu cổ phiếu nhưng bán dần để đầu tư vào các kênh khác.

Vị tỷ phú 54 tuổi từng khởi nghiệp bằng cách bỏ ngang trường Học viện Kỹ thuật Thời trang để cho ra mắt dòng sản phẩm dành cho phụ nữ vào năm 1981. Tuy nhiên, vào năm 1993, công ty ông lâm vào cảnh phá sản. Ít người biết câu chuyện thất bại này của ông vì Michael Kors thường từ chối nói về nó mỗi khi được hỏi.

Đến năm 1996, công ty thời trang mang tên ông hồi sinh trở lại nhờ nhận được sự hậu thuẫn của thương hiệu thời trang Nhật Bản ICB. Ngày nay, Michael Kors là một trong những thương hiệu lớn của làng thời trang thế giới. Chỉ riêng trong quý cuối 2013, lợi nhuận của công ty tăng 77%. Những sản phẩm đồ da và đồng hồ của công ty này đặc biệt bán chạy ở Bắc Mỹ và châu Á.

Hiện Kors giữ chức Giám đốc sáng tạo của Michael Kors, sống tại ở New York với cuộc hôn nhân đồng tính kéo dài 3 năm với Lance LaPere.

Anh Đức (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.