Nhà bán lẻ Mỹ Michael Kors vừa đồng ý mua hãng sản xuất giày hạng sang Jimmy Choo với giá 1,2 tỉ USD.
Theo CNBC và CNN, Jimmy Choo là thương hiệu Anh, ra đời ở miền đông London và được biết đến nhờ có nhiều người hâm mộ nổi tiếng, chẳng hạn như Công nương Diana quá cố. Thương hiệu được nhà thiết kế giày Jimmy Choo và cựu biên tập viên tờ Vouge Tamara Mellon thành lập vào năm 1996, có cửa hàng ở nhiều thành phố từ London cho đến Paris (Pháp), từ New York (Mỹ) cho đến Tokyo (Nhật Bản).
Michael Kors cho hay họ sẽ trả 896 triệu bảng Anh, tương đương 1,2 tỉ USD, bằng tiền mặt cho Jimmy Choo. CEO Michael Kors John Idol cho biết: “Chúng tôi cho rằng Jimmy Choo sẵn sàng để tăng trưởng trong tương lai và công ty chúng tôi cam kết hỗ trợ giá trị thương hiệu mà Jimmy Choo đã xây dựng trong 20 năm qua”.
Jimmy Choo lần đầu thông báo “bán mình” vào tháng 4. Một đôi giày cao gót hiệu này có thể có giá hơn 1.000 USD. Hãng cũng có dòng sản phẩm quần áo nam và các phụ kiện khác.
Thương hiệu Anh lần đầu nổi danh quốc tế sau khi xuất hiện trong các bộ phim điện ảnh và phim truyền hình như Sex and the City, The Devil Wears Prada. Michael Kors thì nổi tiếng nhất với dòng túi xách, song lại gặp khó trong những quý kinh doanh gần đây vì doanh số bán lẻ giảm do ngày càng ít khách mua đến cửa hàng.
Về một nhà với Michael Kors, Jimmy Choo vẫn sẽ tiếp tục hoạt động với đội ngũ quản lý như hiện tại. Cổ phiếu hãng từng đạt 140 pence (một bảng Anh là 100 xu - pence) năm 2014 và đóng cửa phiên giao dịch hôm 24.7 ở mức 195 pence trên Sàn chứng khoán London.
Thu Thảo (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.