Sự kết hợp giữa Apple và Facebook là một tin tức không mấy thú vị đối với Google,

Steve Jobs đã từng là người cố vấn của Mark

Việc mạng xã hội lớn nhất và công ty có thương hiệu đắt nhất thế giới sẽ hợp tác trên những bình diện nào sẽ được làm sáng tỏ trong WWDC 2012.
Mặc dù CEO Apple Tim Cook chỉ nói ‘cứ bình tĩnh’ khi được hỏi về mối quan hệ giữa mình và Facebook nhưng sự thật thì không phải vậy. Người dùng có thể dễ dàng nhận thấy biểu tượng Facebook trên Apple TV hay đơn giản là bất kỳ một hoạt động nào trên iTunes hay iPod đều được chia sẻ tự động trên Facebook.
Việc Facebook bắt tay với Apple tạo ra quá nhiều lợi thế cho 2 ‘ông lớn’ này: doanh thu tăng cao, danh mục khách hàng được nới rộng, và thậm chí là sẽ gây ‘khó dễ’ cho đối thủ Google.
Tích hợp Facebook như thế nào là cả một vấn đề, mặc dù giới công nghệ đã gợi ý rất nhiều cách cho Apple, có thể thông tin này sẽ được tiết lộ trong WWDC 2012 diễn ra trong ít giờ nữa:
Facebook trên Apple TV
Cook là người khá kín tiếng. CEO này chưa hề nói ‘Chúng tôi vẫn đang trong quá trình xây dựng’ hay là ‘Chúng tôi rất hào hứng khi được hợp tác với Facebook’ mà chỉ nói đơn giản là ‘cứ bình tĩnh’. Theo luật quảng cáo, câu ‘cứ bình tĩnh’ được cho là một cụm từ hữu hiệu trong việc thuyết phục người nghe đến với ‘hiệp’ tiếp theo, bởi nó kích thích trí tò mò của khách hàng.
Một báo cáo gần đây tiết lộ Apple có thể sẽ trình làng một bộ kit phát triển phần mềm (SDK – Software Development Kit) cho Apple TV ngay tại WWDC, đây là chỉ dấu cho thấy Apple và Facebook đang bắt tay nhau để biến mạng xã hội thành một ‘show xã hội’ dành cho TV.
Facebook có một lượng lưu trữ ảnh lớn nhất thế giới với hơn 250 triệu ảnh được up lên mỗi ngày, và Facebook còn cho phép tải ảnh chất lượng cao. Điều này sẽ giúp ảnh có được độ sắc nét và mịn hơn khi chiếu trên màn hình lớn.
Thử tưởng tượng bạn được xem ảnh của bạn bè, xem tin tức cập nhật và các bình luận trên một màn hình lớn như của Apple TV, trải nghiệm này thật quá tuyệt vời.
Và trong khi Facebook đang phải vật lộn để kiếm tiền từ quảng cáo trên màn hình nhỏ như trên điện thoại di động thì Facebook TV có thể là một ý tưởng nhiều tương lai hơn. Các nhà quảng cáo hiện nay đòi hỏi những màn hình lớn hơn, kiểu thiết kế hấp dẫn hơn thì chỉ có Facebook TV mới đáp ứng được.
Ngoài ra, ứng dụng Facebook sẽ trở thành một ‘điểm nóng’ hấp dẫn giúp Apple TV bán được nhiều hàng. Có một sự thật đơn giản là: Facebook cần được nhân rộng, còn Apple thì cần Facebook để thu hút khán giả. Vậy thì tại sao Apple không bắt tay cùng Facebook ngay hôm nay?
iTunes trên Facebook
Giới thạo tin cho biết Apple đang có dự định thêm nút LIKE huyền thoại của Facebook lên trang iTunes và cả lên Apple Store. Nhưng liệu việc này có tiến xa được hay không?

Không có bài học nào đắt giá bằng bài học từ bạn bè. Và đó chính là Spotify. Spotify đã từng gặt hái được thành công khi kết hợp với Facebook trong chế độ tự động chia sẻ thông tin. Trên Facebook, bạn sẽ biết được bạn bè mình đã nghe bài hát nào, sau đó bạn click vào đường dẫn, đăng nhập và cùng nghe. Đó chính là sự tiện lợi mà Facebook mang lại cho Spotify.
Apple nên học tập Spotify: Tích hợp Facebook vào ứng dụng iTunes trên cả desktop và di động. Nếu người dùng tham gia, thì tất cả những thông tin về bài hát, TV shows, phim, movies mà họ download, nghe hay xem đều sẽ được tự động chia sẻ trên Facebook. Nếu người dùng Facebook có thể xem hoặc nghe iTunes trực tiếp trên trang profile của mình thay vì duyệt 2 trang riêng biệt thì sẽ hay hơn nhiều.
Kiểm soát riêng tư, đặc biệt là dễ dàng kích hoạt chế độ 'riêng tư' trên bất kỳ nguồn chia sẻ tự động sẽ là chìa khóa. Tuy nhiên, việc gia tăng Open Graph của Apple chứng tỏ rất nhiều người dùng sẵn sàng chia sẻ những hoạt động trên iTunes cũng như trên Apple Store. Apple đã từng tranh cãi rất nhiều quanh về vấn đề ‘xã hội’ và ‘riêng tư’, nhưng cuối cùng một sự thật đã được đánh thức, đó chính là ‘xã hội’ và ‘riêng tư’ có thể kết hợp được với nhau.
Facebook được lợi gì?
Việc kết hợp này cũng có lợi cho cả Facebook. Trước tiên, đó chính là mục tiêu mà Facebook đang hướng đến cho mảng quảng cáo của mình. Thử nghĩ xem ’24 bạn bè đã xem The Walking Dead Phần 2 Tập 1’ xuất hiện trên Facebook của bạn, bạn sẽ chẳng phải mất công tìm hiểu xem liệu quảng cáo hoặc movie đấy có hấp dẫn hay không. Thứ hai, các nhà phát triển ứng dụng di động sẽ nhân cơ hội đó hướng người dùng Facebook tải những ứng dụng tương tự. Cuối cùng, sự kết hợp này sẽ thổi một làn gió ‘nóng’ đến Google, nhận vật ‘máu mặt’ không kém bởi Google đấu với Apple bằng Android và với Facebook bằng Google+. Tự nhiên không phải mất nhiều công sức mà 900 triệu người sẽ khám phá ứng dụng iOS thay vì Android và sẽ gợi nhớ đến iPhone, iPad và Macbook.
Trước khi qua đời, Steve Jobs đã từng là người cố vấn cho Mark Zuckerberg. Chẳng bao lâu nữa chúng ta sẽ nhìn thấy thành quả từ hạt giống tình bạn này.

Ngẫm lại, Apple làm ra tiền, các nhà phát triển ứng dụng kiếm được lời, Facebook có được lợi nhuận từ quảng cáo, còn Google thì dần dần biến mất. Vậy thì còn lí do nào để Apple và Facebook từ chối sự kết hợp mang tính bước ngoặt này?
Theo VTC News
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.