Theo Bloomberg, đúng 10h sáng ngày 12/9 (giờ Hoa Kỳ), Apple sẽ tổ chức sự kiện Wonderlust để ra mắt các sản phẩm mới và có thể mở bán Iphone 15 ngay sau sự kiện.

Ảnh mô phỏng các màu iPhone 15 Pro. Ảnh: Macrumors.

Thông thường, Apple sẽ mở bán các thiết bị mới sau khoảng 9 ngày ra mắt, tuy nhiên nhiều nguồn tin cho biết, Apple sẽ mở bán ngay sau sự kiện. Tại Việt Nam, sự kiện ra mắt sẽ diễn ra lúc 00h ngày 13/9 trên kênh Youtube và website chính thức của Apple. Được biết, tại sự kiện, Apple sẽ “trình làng” iPhone 15, đồng hồ Apple Watch Series 9 và AirPods của Apple.

Mặc dù sự kiện iPhone thường niên đã trở thành công thức trong những năm qua, công bố những thay đổi gia tăng về thời lượng pin, hệ thống camera và màn hình, nhưng năm nay Apple dự kiến sẽ lần đầu tiên giới thiệu tính năng sạc USB-C cho điện thoại mà trước đó đã dùng cho iPad và MacBook.

Tháng trước, doanh số của Apple đã giảm quý thứ ba liên tiếp. Doanh thu iPhone đạt 39,7 tỉ USD trong quý, đánh dấu mức giảm khoảng 2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Apple cũng đối mặt với tình trạng hỗn loạn ở Trung Quốc vài ngày trước khi iPhone 15 ra mắt. Trước đó, cũng diễn ra nhiều thông tin xấu trước sự kiện của Apple như năm 2014, tài khoản iCloud của những người nổi tiếng bị hack trước khi ra mắt iPhone 6. Đến năm 2016, Apple và FBI đã gây chiến về vấn đề mã hóa trước khi iPhone SE ra mắt.

Lần này, Trung Quốc đe dọa sẽ làm xao lãng việc ra mắt iPhone 15. Các cơ quan chính phủ và tổ chức nhà nước trong nước đang hạn chế việc sử dụng iPhone của nhân viên và điều đó khiến các nhà đầu tư của Apple lo ngại. Vốn hóa thị trường của công ty đã giảm gần 200 tỉ USD chỉ sau vài ngày.

Bảo Minh (Nguồn Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.