Các xu hướng tiếp thị trực tuyến luôn không ngừng thay đổi để phù hợp với thị trường và người tiêu dùng. Đây là 10 xu hướng được các chuyên gia dự doán sẽ phát triển mạnh trong năm nay.

Ảnh: internet

1. App (tiếp thị bằng ứng dụng di động): Với hơn 75% dân số sử dụng các thiết bị di động, những nhà tiếp thị không thể làm ngơ với những giá trị to lớn mà nó mang lại cho thương hiệu của họ.

Trong năm vừa rồi, hàng loạt những trang web chạy trên nền tảng của điện thoại di động được chú ý đầu tư về mặt giao diện và thân thiện với người dùng. Trong năm nay, theo dự đoán, nó sẽ bị các ứng dụng di động đánh bật về cách sử dụng, chức năng tìm kiếm thông tin. Điều này sẽ mang lại một giá trị hoàn toàn mới cho người dùng.

2. Attribution modeling (Mô hình phân bổ tiếp thị): Năm qua, chúng ta đã thấy sự xuất hiện của các chương trình và giải pháp phân tích toàn diện, phá vỡ những mâu thuẫn giữa các bộ phận trong công ty và các chuyên gia tiếp thị để hướng tới các biện pháp tiếp cận tổng thể hơn. Phân bổ tiếp thị cho phép phân chia ngân sách hợp lí trên các kênh truyền thông và mang lại hiệu quả cao hơn.

Năm nay, mô hình này sẽ tiếp tục phát triển và ghi được nhiều dấu ấn cho sự tiếp cận sáng tạo của các chuyên gia tiếp thị. Mô hình phân bổ tiếp thị sẽ tiếp tục đổi mới hơn nữa để trở thành một chiến lược marketing của nhiều doanh nghiệp.

3. Gamification (“trò chơi điện tử hóa các ứng dụng”): Áp dụng tư duy “trò chơi điện tử hóa” vào hoạt động tiếp thị sẽ giúp các hình thức tiếp thị trở nên hấp dẫn và cuốn hút khách hàng hơn. Hình thức này vẫn tiếp tục phát triển bền vững và được dự đoán sẽ làm một “cuộc cách mạng” trong năm 2013.

Không những các công ty lớn, mà các công ty nhỏ cũng sẽ chi nhiều tiền và nguồn nhân lực hơn để “game hóa” các sản phẩm và dịch vụ của họ trong năm nay. Sự phát triển của các ứng dụng mở, vốn được nhiều người sử dụng, sẽ trở thành một chiến lược tiếp thị được nhiều công ty hướng tới.

4. Inbound marketing (marketing đa chiều): Với sự phát triển mạnh mẽ của hình thức social marketing, các nhà tiếp thị bắt buộc phải đầu tư vào một loại hình mới có giá trị cao hơn. Đó là inbound marketing. Thay vì chủ động tìm đến các khách hàng, những nhà tiếp thị sẽ nhắm vào những khách hàng tương lai tiềm năng bằng cách đầu tư vào những nội dung có ích cho khách hàng (bao gồm những câu chuyện cảm động, những chia sẻ thu hút được sự quan tâm), thiết kế giao diện bắt mắt và thân thiện, tối ưu hóa quy trình tìm kiếm để lôi kéo khách hàng đến với sản phẩm hoặc website của họ. Ưu điểm tuyệt vời của loại hình này là không gây phiền toái cho khách hàng, mà ngược lại, họ phải chủ động theo dõi để nhận những thông tin có ích nhất.

Trong năm nay, các doanh nghiệp sẽ đầu tư phần lớn chi phí để đầu tư vào hình thức inbound marketing. Tìm kiếm những phần mềm mới, nâng cấp phần mềm cũ để quản lí tốt hơn và nỗ lực đẩy mạnh marketing là những bước tiếp theo của nhà tiếp thị nắm bắt được xu hướng chung.

5. Data visualizations (Trực quan hóa thông tin): Nhiều doanh nghiệp sẽ tập trung vào việc trực quan hóa thông tin tiếp thị trong năm 2013, đây là cách họ truyền đạt thông tin một cách rõ ràng và hiệu quả thông qua các phương tiện đồ họa. Năm vừa rồi, hình thức trực quan hóa thông tin đã bắt đầu nhen nhóm và hứa hẹn sẽ phát triển mạnh trong năm nay.

Nhưng quan trọng hơn, các nhà tiếp thị sẽ cần phải đặt câu hỏi làm cách nào để trực quan hóa lại những dữ liệu của họ trong quá khứ? Làm thế nào họ có thể sử dụng phần mềm hiển thị và kỹ thuật mới để truyền bá một nền văn hóa dữ liệu, và biến nó thành mục tiêu của toàn công ty?

6. Loyalty marketing (Tiếp thị bằng quà tặng): Loyalty marketing là hình thức marketing bằng những ưu đãi dành cho khách hàng. Hình thức này không những giúp doanh nghiệp giữ chân được khách hàng cũ, mà thông qua họ lôi kéo được khách hàng mới. Loyalty marketing sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản lớn trong chiến lược marketing của mình.

Hơn nữa, khách hàng thân thiết bao giờ cũng dễ dàng cung cấp những ý kiến về món hàng mà họ đã mua bao gồm cả thái độ của họ cho doanh nghiệp. Tiếp thị bằng quà tặng là cách sáng tạo để làm cho khách hàng cảm thấy được đánh giá cao và mang lại sự hài lòng cho họ.

7. Quảng bá thương hiệu bằng mạng xã hội: Dựa vào những mạng xã hội quen thuộc như: Facebook, Twitter,… nhiều thương hiệu lớn đã tạo được những ảnh hưởng sâu rộng đến người tiêu dùng. Trong năm 2013, các thương hiệu lớn sẽ tiếp tục mở rộng “tín đồ” của họ để giới thiệu sản phẩm và tiếp cận những ý kiến của khách hàng về sản phẩm.

Các chuyên gia tiếp thị nên tự hỏi, “Họ nên tham gia vào mạng xã hội nào” hoặc “Giá trị mà họ muốn cung cấp cho khách hàng là gì?” để lên ý tưởng xây dựng và quảng bá thương hiệu. Còn nếu không biết bắt đầu từ đâu? Hãy tham gia những trang web, diễn đàn mà họ đang nói về thương hiệu của chính bạn!

8. Marketing Analytics (phân tích tiếp thị): Khác với phân tích web, chỉ tập trung vào hiệu suất của trang web, phân tích tiếp thị sẽ giúp đo lường và tối ưu hóa hoạt động tiếp thị của một doanh nghiệp. Qua đó, các chuyên gia tiếp thị sẽ không ngừng tìm kiếm cách thức mới để tạo ra những cơ hội cho riêng mình.

Thay vì đầu tư vào các kênh quen thuộc nhưng không mang lại hiệu quả, công cụ này sẽ giúp các chuyên gia phân tích tiếp thị để điều tra thị trường và vạch ra những lộ trình để đưa ra những quyết định đúng đắn hơn.

9. Design is king (thiết kế là vua): Sự phát triển mạnh mẽ của xu hướng marketing đa chiều và trực quan hóa dữ liệu sẽ thúc đẩy các doanh nghiệp đầu tư phát triển web. Với sự phát triển không ngừng của các nhà thiết kế, việc sở hữu một trang web đẹp là điều không quá khó đối với một doanh nghiệp.

Để thật sự nổi bật trong năm 2013, các doanh nghiệp bắt buộc phải tăng cường các nguồn lực trong công ty hoặc liên hệ với một đội ngũ bên ngoài để tăng tốc cho việc thiết kế website của bạn.

10. Local marketing (tiếp thị địa phương): Trước đây, các công ty địa phương không có cơ hội cải thiện kết quả tìm kiếm địa phương, mở rộng quan hệ với khách hàng và đo lường sự thành công của họ. Nhiều trang web đã thực hiện hình thức tiếp thị địa phương và gặt hái được nhiều thành công.

Hình thức tiếp thị địa phương giúp các doanh nghiệp dễ dàng theo dõi và quản lí các doanh nghiệp “con” nắm rõ tình hình tại địa phương. Trong năm nay, hình thức tiếp thị này sẽ được phổ biến hơn và mang lại nhiều kết quả đáng mong đợi.

Theo doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.