Thủ tướng Đức Angela Merkel một lần nữa được công nhận là người phụ nữ quyền lực và có ảnh hưởng nhất trên thế giới do tạp chí Forbes bình chọn.

Thủ tướng Đức Angela Merkel

Bà Angela Merkel – nữ chính khách lần thứ 5 liên tiếp chiếm vị trí đầu bảng xếp hạng thường niên của tạp chí Forbes.

Đứng vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng của Fobes là ứng cử viên tổng thống Mỹ, bà Hillary Clinton.

Ngoài ra, trong top 10 phụ nữ quyền lực và ảnh hưởng do Forbes bình chọn còn có vợ của Bill Gates, bà Melinda Gates; Cục trưởng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, Janet Yellen, Tổng Giám đốc điều hành của General Motors, Mary Barra, Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế, Christine Lagarde, Tổng thống Brazil Dilma Rousseff, một thành viên hội đồng quản trị của Facebook, Sheryl Sandberg, người đứng đầu của YouTube, Susan Uozhsiki và Đệ nhất Phu nhân Mỹ, Michelle Obama.

Hầu hết các phụ nữ (59), nằm trong danh sách 100 người có ảnh hưởng, đang sống ở Bắc Mỹ. 4 người sống ở châu Phi.

Nằm trong danh sách bình chọn của Forbes, duy nhất có một phụ nữ người Nga - Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Nga, Elvira Nabiullina. Bà đứng ở vị trí 71 trong danh sách của Forbes.

Danh sách 100 phụ nữ quyền lực và ảnh hưởng nhất trên thế giới của tạp chí Forbes được biên soạn từ năm 2004.

Sự nổi tiếng của họ được tham khảo dựa trên các phương tiện truyền thông và ảnh hưởng của họ trong các lĩnh vực khác nhau của cuộc sống.

Đức Dũng (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.