CafeLand - Một phong cách quản lý nghiêm khắc, thẳng thắn nhưng lại thân thiện, dễ gần và rất giàu ý tưởng là những gì người ta nói về Henry Engelhard, nhà sáng lập đồng thời là tổng giám đốc tập đoàn bảo hiểm đa quốc gia của Anh Admiral.

Henry Engelhardt

Niềm vui của nhân viên là số 1

Admiral là công ty duy nhất trên thế giới có “Ban giải trí”, một nhóm chuyên tổ chức các họat động giao lưu hàng tuần cho nhân viên như đi làm với trang phục khác thường, tổ chức các cuộc vui thâu đêm hay cho phép nhân viên dạo chơi game vào giờ nghỉ trưa. Admiral là cũng một trong số những tập đoàn bảo hiểm đầu tiên loại bỏ hoạt động trung gian, môi giới, thay vào đó, công ty tổ chức bán bảo hiểm trực tiếp qua các tổng đài.

Một điều thú vị là Engelhardt và các quản lý khác của Admiral không có ô tô. Ông thậm chí sẽ không có văn phòng riêng khi trụ sở chính của Admiral được chuyển về trung tâm thành phố Cardiff vào năm nay ngoài một chiếc bàn làm việc. Việc này có vẻ lạ lùng với một tổng giám đốc, nhưng với Engelhardt đó lại là tất cả nỗ lực để Admiral trở thành nơi làm việc vui vẻ, nơi mà tất cả nhân viên cảm thấy công bằng và được coi trọng.

Chiến lược hoạt động của Admiral là niềm vui của nhân viên là số 1

Kết quả, Admiral là công ty duy nhất 14 năm liền có tên trong danh sách 100 công ty tốt nhất đáng để làm việc ở Anh do tờ Sunday Times bình chọn. Admiral còn là một trong 2 tập đoàn thuộc danh sách FTSE 100 công bố gia tăng lợi nhuận và cổ tức trong 10 năm liền.

Công việc yêu thích đúng nghĩa

“Nếu là một công việc yêu thích, tôi sẽ cống hiến hết mình, tôi sẽ không bao giờ làm việc ở nơi mà tôi không cảm thấy vui vẻ. Đơn giản là vì bạn sẽ hạnh phúc khi không bị đè nặng bởi hai từ công việc.” Engelhardt.

Vì vậy ông Engelhardt cùng bà Diane - người vợ gốc Pháp mà ông quen từ thời sinh viên đã nghỉ việc và đi du lịch vòng quanh châu Á trong vòng 6 tháng. Để giết thời gian, Engelhardt xác định phải làm cái gì đó khác nữa cùng với vợ và quyết định đăng ký khóa học thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA). Vì vợ ông muốn sống gần nhà nên ông đã quyết định học 01 năm thạc sĩ quản trị kinh doanh tại trường Insead của Pháp (trường đào tạo quản trị kinh doanh hàng đầu châu Âu). Engelhardt cùng gia đình mình chuyển tới Anh vào cuối năm đó.

Một thời gian sau, Engelhardt làm nhân viên tư vấn cho một công ty bảo hiểm ô tô, ông nhận ra đây là một ngành đặc biệt và là tiền đề để ông thành lập Admiral vào năm 1991.

Engelhardt chọn Cardiff, thủ đô Xứ Wales làm nơi xây dựng trụ sở vì sau khi ông gửi đi 10 lá đơn xin nhận trợ cấp đến chính quyền các thành phố thì Cardiff là thành phố duy nhất phản hồi. Engelhardt nói thêm: “Chúng tôi được cấp 1 triệu bảng và hiện tại chúng tôi đã đóng góp vào nền kinh tế địa phương khoảng 800 triệu bảng. Đây thực sự là một nơi tuyệt vời”.

Admiral là nhà tài trợ chính cho đội bóng bầu dục của xứ Wales.

Ngày nay, Admiral đã có trị giá lên tới 6,48 tỷ USD và có hơn 7.000 nhân viên, tất cả các nhân viên - kể cả các nhân viên thuộc văn phòng tại Ấn Độ đều được sở hữu cổ phần, riêng Engelhardt sở hữu khoản 15% cổ phần Admiral. Sau khi công ty phát hành cổ phiếu vào năm 2004, cổ tức của nhân viên không thuộc quyền quản lý tại Admiral đã có giá trị gần 100.000 USD.

Engelhardt cho biết điều làm ông thấy tự hào nhất là việc công ty ông đã giúp nhân viên có cuộc sống thoải mái và sung túc hơn trước. Engelhardt khẳng định - hạnh phúc của nhân viên là hạnh phúc của khách hàng, hạnh phúc của khách hàng đương nhiên sẽ mang lại lợi nhuận cho công ty.

Đỗ Hương (BBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.