Nữ doanh nhân Lê Minh Trúc – TGĐ Công ty TNHH Hùng Duy
Không chỉ thành công trong kinh doanh, thương hiệu Hùng Duy còn luôn gắn liền với những hoạt động xã hội ý nghĩa và đậm chất nhân văn mà chị Lê Minh Trúc đã dày công vun đắp.
Khẳng định mình
Được thành lập từ năm 1994, tới nay, Cty Hùng Duy khởi nghiệp bằng nghề kinh doanh sắt thép xây dựng và sản xuất tinh bột khoai mì quy mô nhỏ với vốn đầu tư chỉ vỏn vẹn 300 triệu đồng. Đến nay, chỉ hơn 20 năm sau, doanh số của công ty đã lên đến hơn 1.500 tỷ đồng và nộp ngân sách hàng năm trên 50 tỷ đồng. Dự kiến trong vòng 2 năm tới, công ty sẽ đạt doanh thu hơn 2.000 tỷ đồng.
Tuy nhiên, điều mà nữ doanh nhân Lê Minh Trúc tự hào nhất là công ty đã xây dựng cho mình những bước đi rất bền vững với 4 lĩnh vực nòng cốt gồm: phân phối hàng hóa, thương mại dịch vụ, cây công nghiệp và sản xuất tinh bột khoai mì.
Lớn lên trong một gia đình có truyền thống kinh doanh, được học hành bài bản nên ngay từ khi tốt nghiệp đại học ngành quản trị kinh doanh, doanh nhân Lê Minh Trúc đã sớm bươn trải tự khởi nghiệp với nghề nuôi tôm, nuôi bò nhưng đều bị lỗ. Không hề nản chí bởi với chị “thất bại là mẹ thành công”, chị tiếp tục khởi nghiệp với công việc kế toán tại công ty của gia đình, và sau một thời gian chị được giao trọng trách điều hành Công ty Hùng Duy.
Dù “chân yếu tay mềm”, kinh nghiệm chưa nhiều nhưng với sự nhiệt huyết và niềm đam mê kinh doanh, không ngừng học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước, không lâu sau, chị đã đưa Công ty Hùng Duy từ một nhà phân phối nhỏ lẻ trở thành nhà phân phối hàng đầu trong khu vực miền Đông Nam Bộ. Đồng thời, tiến tới trở thành nhà phân phối top đầu của cả nước, cùng đồng hành với các đối tác như: VinaKyoei, Lưới thép Bình Tây, Unilever, Castrol BP, Vinamilk, Bourbon, PV Oil,…
Riêng về lĩnh vực sản xuất tinh bột khoai mì, công ty có 2 nhà máy đều được đầu tư theo quy trình sản xuất khép kín, áp dụng công nghệ tiên tiến hiện đại với công suất gần 600 tấn bột/ngày và hệ thống xử lý nước thải đạt chuẩn A. Bình quân mỗi năm, Hùng Duy xuất khẩu hơn 100.000 tấn bột sang thị trường Trung Quốc và các nước Châu Á với doanh thu đạt hơn 800 tỷ đồng/năm.
Phân xưởng sản xuất bột mỳ của công ty Hùng Duy
Thương hiệu vì cộng đồng
Không chỉ kinh doanh hiệu quả, Hùng Duy còn trở thành thương hiệu đóng góp tích cực vào sự phát triển của địa phương, và là DN dẫn đầu tham gia các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Năm 2009, công ty nộp ngân sách nhà nước 6 tỷ đồng, các năm sau đó khoản nộp ngân sách cho tỉnh liên tục tăng: Năm 2012 trên 29 tỷ đồng và tăng dần lên hơn 50 tỷ đồng vào những năm sau.
Ngoài ra, để có điều kiện giúp đỡ, cải thiện cuộc sống của những người gặp khó khăn, năm 2011, Công ty đã lập quỹ “Hùng Duy chia sẻ cuộc sống”. Dù kinh doanh có lợi nhuận ít hay nhiều, thậm chí bị ảnh hưởng vì khủng hoảng, hàng năm, Công ty vẫn duy trì trích cho quỹ “Hùng Duy chia sẻ cuộc sống” bình quân từ 1 tỷ đến 1,4 tỷ đồng. Tính từ 2011 đến nay, công ty đã trích ra hơn 7 tỷ đồng để thực hiện các chương trình từ thiện xã hội, đóng góp cho quỹ người nghèo của tỉnh, đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ học sinh nghèo hiếu học.
Chị Trúc cho biết: “Năm 1994, ba tôi thành lập công ty với suy nghĩ sẽ cố gắng vươn lên làm giàu cho chính mình, từ đó có nhiều điều kiện hơn để giúp đỡ, tạo công ăn việc làm cho nhiều người. Còn nhớ, lúc mới thành lập, nhân sự công ty chỉ có khoảng 15 nhân viên, nhưng với uy tín và tâm niệm luôn đặt đạo đức kinh doanh lên hàng đầu, công ty phát triển khá vững vàng và tương đối nhanh. Đến nay, số lượng công nhân viên đã lên đến gần 1.000 người. Thu nhập của người lao động trong công ty cũng luôn nằm trong Top các doanh nghiệp cao nhất tỉnh. Bên cạnh đó, phúc lợi dành cho công nhân viên cũng luôn được đảm bảo như: Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội và các chế độ đúng theo quy định của luật lao động,..”.
“Cũng như nhiều DN khác, chúng tôi cũng bị tác động của khủng hoảng kinh tế khiến việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn nhưng tất cả đều nằm trong sự tính toán. Còn hoạt động từ thiện là trách nhiệm. Khi nào Hùng Duy còn thì hoạt động từ thiện vẫn còn là trách nhiệm xã hội và cũng là nét văn hóa của DN” – chị Trúc chia sẻ.
Nét văn hoá của Hùng Duy còn thể hiện trong mối quan hệ với khách hàng, đối tác và cả người nông dân. Công ty Hùng Duy luôn coi trọng tinh thần hợp tác đôi bên cùng có lợi. Thước đo đạo đức trong kinh doanh luôn phải đặt lên hàng đầu: cân – đong – đo – đếm phải trung thực. Chất lượng hàng hóa phải luôn đảm bảo đúng cam kết với khách hàng. Chủ trương của công ty là chống gian lận trong kinh doanh theo triết lý công ty đề ra từ những ngày đầu: “Đạo đức – An toàn – Chất lượng – Sáng tạo”.
-
Vướng nghi án “rửa tiền”, tài sản của ông chủ thương hiệu Louis Vuiton bị “thổi bay” 12 tỉ USD trong 1 ngày
12/10/2023 2:44 PMKết phiên giao dịch ngày 11/10 tại thị trường chứng khoán Paris, cổ phiếu của LVMH giảm gần 6,5%, “thổi bay” 12 tỉ USD giá trị tài sản của nhà sáng lập Bernard Arnault.
-
Ngày 21/5: Hội thảo “Sản xuất, phân phối và phát triển thương hiệu mỹ phẩm cá nhân”
13/05/2021 9:00 AMNgày 21/5 sắp tới, Thẩm Mỹ Xuân Trường sẽ tổ chức buổi hội thảo giao lưu: “Sản xuất, phân phối và phát triển thương hiệu mỹ phẩm cá nhân”, mang đến cái nhìn khách quan và sự trải nghiệm thực tế đến với người dùng.
-
Chàng trai ngoại quốc và tham vọng xây dựng thương hiệu xe đạp điện đậm chất Việt Nam
09/03/2021 6:49 PMNhững câu chuyện thành công như dự án xe đạp Modmo, đang chứng minh tiềm năng của Việt Nam trong việc trở thành một cơ sở sản xuất hàng hóa công nghệ cao.
-
Howard Schultz - người đưa Starbucks trở thành thương hiệu toàn cầu
16/01/2021 10:32 AMChứng kiến người bố qua đời vì không có bảo hiểm, Howard Schultz quyết tâm thoát nghèo và trở thành tỷ phú.
-
Doanh nghiệp phải sáng tạo đầu tư thương hiệu và thiết kế sản phẩm
08/01/2021 4:42 PMCafeLand – Sáng nay (8/1), Hiệp Hội Thiết Kế TP.HCM (VDAS) phối hợp với ITPC cùng sự hỗ trợ từ ConceptD đã tổ chức VDAS Design Summit với chủ đề “Sức mạnh sáng tạo lãnh đạo doanh nghiệp” tại LA VELA Saigon Hotel, 280 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3, TP.HCM.
-
Cô gái gốc Việt tạo dựng thương hiệu "EM OI" trên đất Nga: Lăn lộn chiến đấu để giữ chân thực khách, rút ra 3 điều quý giá ai cũng muốn nghe
09/12/2020 1:11 PMThay vì an phận thủ thường, chọn lấy một công việc ổn định thì Lien Ngo lại muốn làm một thứ gì đó mới mẻ, để rồi cơ duyên đưa cô đến với ý tưởng kinh doanh quán cà phê ở xứ sở bạch dương.