Bằng tài năng, nhiệt huyết và bản lĩnh kinh doanh, nữ doanh nhân Lê Minh Trúc – TGĐ Cty TNHH Hùng Duy đã chèo lái con thuyền DN từ những ngày đầu mới thành lập chỉ với vốn đầu tư 300 triệu đồng trở thành một DN mạnh trong top đầu của Tây Ninh với doanh thu gần 2.000 tỷ đồng/năm.

Nữ doanh nhân Lê Minh Trúc – TGĐ Công ty TNHH Hùng Duy

Không chỉ thành công trong kinh doanh, thương hiệu Hùng Duy còn luôn gắn liền với những hoạt động xã hội ý nghĩa và đậm chất nhân văn mà chị Lê Minh Trúc đã dày công vun đắp.

Khẳng định mình

Được thành lập từ năm 1994, tới nay, Cty Hùng Duy khởi nghiệp bằng nghề kinh doanh sắt thép xây dựng và sản xuất tinh bột khoai mì quy mô nhỏ với vốn đầu tư chỉ vỏn vẹn 300 triệu đồng. Đến nay, chỉ hơn 20 năm sau, doanh số của công ty đã lên đến hơn 1.500 tỷ đồng và nộp ngân sách hàng năm trên 50 tỷ đồng. Dự kiến trong vòng 2 năm tới, công ty sẽ đạt doanh thu hơn 2.000 tỷ đồng.

Tuy nhiên, điều mà nữ doanh nhân Lê Minh Trúc tự hào nhất là công ty đã xây dựng cho mình những bước đi rất bền vững với 4 lĩnh vực nòng cốt gồm: phân phối hàng hóa, thương mại dịch vụ, cây công nghiệp và sản xuất tinh bột khoai mì.

Lớn lên trong một gia đình có truyền thống kinh doanh, được học hành bài bản nên ngay từ khi tốt nghiệp đại học ngành quản trị kinh doanh, doanh nhân Lê Minh Trúc đã sớm bươn trải tự khởi nghiệp với nghề nuôi tôm, nuôi bò nhưng đều bị lỗ. Không hề nản chí bởi với chị “thất bại là mẹ thành công”, chị tiếp tục khởi nghiệp với công việc kế toán tại công ty của gia đình, và sau một thời gian chị được giao trọng trách điều hành Công ty Hùng Duy.

Dù “chân yếu tay mềm”, kinh nghiệm chưa nhiều nhưng với sự nhiệt huyết và niềm đam mê kinh doanh, không ngừng học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước, không lâu sau, chị đã đưa Công ty Hùng Duy từ một nhà phân phối nhỏ lẻ trở thành nhà phân phối hàng đầu trong khu vực miền Đông Nam Bộ. Đồng thời, tiến tới trở thành nhà phân phối top đầu của cả nước, cùng đồng hành với các đối tác như: VinaKyoei, Lưới thép Bình Tây, Unilever, Castrol BP, Vinamilk, Bourbon, PV Oil,…

Riêng về lĩnh vực sản xuất tinh bột khoai mì, công ty có 2 nhà máy đều được đầu tư theo quy trình sản xuất khép kín, áp dụng công nghệ tiên tiến hiện đại với công suất gần 600 tấn bột/ngày và hệ thống xử lý nước thải đạt chuẩn A. Bình quân mỗi năm, Hùng Duy xuất khẩu hơn 100.000 tấn bột sang thị trường Trung Quốc và các nước Châu Á với doanh thu đạt hơn 800 tỷ đồng/năm.

Phân xưởng sản xuất bột mỳ của công ty Hùng Duy

3 năm liền Công ty Hùng Duy đạt danh hiệu Cúp Bạc giải thưởng Chất lượng Quốc gia, giải thưởng Sao vàng đất Việt, danh hiệu cao quý nhất – Huân chương Lao động Hạng Ba và nhiều bằng khen cấp quốc gia và khu vực.

Thương hiệu vì cộng đồng

Không chỉ kinh doanh hiệu quả, Hùng Duy còn trở thành thương hiệu đóng góp tích cực vào sự phát triển của địa phương, và là DN dẫn đầu tham gia các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Năm 2009, công ty nộp ngân sách nhà nước 6 tỷ đồng, các năm sau đó khoản nộp ngân sách cho tỉnh liên tục tăng: Năm 2012 trên 29 tỷ đồng và tăng dần lên hơn 50 tỷ đồng vào những năm sau.

Ngoài ra, để có điều kiện giúp đỡ, cải thiện cuộc sống của những người gặp khó khăn, năm 2011, Công ty đã lập quỹ “Hùng Duy chia sẻ cuộc sống”. Dù kinh doanh có lợi nhuận ít hay nhiều, thậm chí bị ảnh hưởng vì khủng hoảng, hàng năm, Công ty vẫn duy trì trích cho quỹ “Hùng Duy chia sẻ cuộc sống” bình quân từ 1 tỷ đến 1,4 tỷ đồng. Tính từ 2011 đến nay, công ty đã trích ra hơn 7 tỷ đồng để thực hiện các chương trình từ thiện xã hội, đóng góp cho quỹ người nghèo của tỉnh, đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ học sinh nghèo hiếu học.

Chị Trúc cho biết: “Năm 1994, ba tôi thành lập công ty với suy nghĩ sẽ cố gắng vươn lên làm giàu cho chính mình, từ đó có nhiều điều kiện hơn để giúp đỡ, tạo công ăn việc làm cho nhiều người. Còn nhớ, lúc mới thành lập, nhân sự công ty chỉ có khoảng 15 nhân viên, nhưng với uy tín và tâm niệm luôn đặt đạo đức kinh doanh lên hàng đầu, công ty phát triển khá vững vàng và tương đối nhanh. Đến nay, số lượng công nhân viên đã lên đến gần 1.000 người. Thu nhập của người lao động trong công ty cũng luôn nằm trong Top các doanh nghiệp cao nhất tỉnh. Bên cạnh đó, phúc lợi dành cho công nhân viên cũng luôn được đảm bảo như: Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội và các chế độ đúng theo quy định của luật lao động,..”.

“Cũng như nhiều DN khác, chúng tôi cũng bị tác động của khủng hoảng kinh tế khiến việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn nhưng tất cả đều nằm trong sự tính toán. Còn hoạt động từ thiện là trách nhiệm. Khi nào Hùng Duy còn thì hoạt động từ thiện vẫn còn là trách nhiệm xã hội và cũng là nét văn hóa của DN” – chị Trúc chia sẻ.

Nét văn hoá của Hùng Duy còn thể hiện trong mối quan hệ với khách hàng, đối tác và cả người nông dân. Công ty Hùng Duy luôn coi trọng tinh thần hợp tác đôi bên cùng có lợi. Thước đo đạo đức trong kinh doanh luôn phải đặt lên hàng đầu: cân – đong – đo – đếm phải trung thực. Chất lượng hàng hóa phải luôn đảm bảo đúng cam kết với khách hàng. Chủ trương của công ty là chống gian lận trong kinh doanh theo triết lý công ty đề ra từ những ngày đầu: “Đạo đức – An toàn – Chất lượng – Sáng tạo”.

Nguyễn Thành (DĐDN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc
Tham gia cộng đồng môi giới Việt Nam
CafeLand.vn là chuyên trang ĐT bất động sản hàng đầu Việt Nam. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiện, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.