Theo trang Bloomberg đưa tin, tỉ phú Trung Quốc Zhang Li đang bị truy nã ở Mỹ vì cáo buộc hối lộ để xin giấy phép cho một dự án xây dựng ở San Francisco.

Tỉ phú Zhang Li bị cáo buộc tội hối lộ cho quan chức để xin giấy phép xây dựng cho một dự án hàng triệu USD. Ảnh Bloomberg

Zhang Li (69 tuổi) là nhà đồng sáng lập và giám đốc điều hành của nhà phát triển bất động sản Trung Quốc Quảng Châu R&F Properties Co Ltd với tổng tài sản 2,3 tỉ USD. Ông vừa bị một tòa án Mỹ buộc tội hối lộ để xin giấy phép xây dựng cho một dự án phát triển thương mại và dân cư lớn, trị giá hàng triệu USD ở San Francisco.

Zhang Li bị cảnh sát London bắt giữ vào ngày 30/11, theo yêu cầu từ phía Mỹ và đang phải đối mặt các thủ tục dẫn độ sang Mỹ. Ngày 12/12, thẩm phán John Zani tại Tòa sơ thẩm Westminster cho phép Li được bảo lãnh tại ngoại với khoản tiền 15 triệu bảng Anh (18,4 triệu USD). Đây là khoản tiền bảo lãnh cao nhất từng được ghi nhận tại các tòa án ở Anh. Trong khi đó, đại diện công ty R&F Properties từ chối nộp khoản án phí bảo lãnh cho ông Zhang, tuyên bố không liên quan tới dự án tại San Francisco.

Mặc dù R&F nói vụ việc trên sẽ không có bất kỳ tác động tiêu cực nghiêm trọng nào đến hoạt động của công ty, nhưng cổ phiếu của R&F đã giảm hơn 13% trong ngày 13/12.

Theo thông tin từ Bloomberg, hiện ông Zhang đang bị "giam lỏng" trong căn hộ 5 phòng ngủ tầng 43 của một tòa tháp ở London. Ông được giám sát bởi đội ngũ an ninh canh gác 24/7 và camera. Tòa án cho biết chi phí an ninh sẽ tiêu tốn khoảng 200.000 bảng Anh mỗi tháng và ông Zhang sẽ không được phép sử dụng bất kỳ thiết bị kết nối internet nào.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.