Triệu phú tự thân người Mỹ Grant Sabatier cho rằng nếu muốn giàu có, bạn cần phải bỏ suy nghĩ thời gian chỉ tương đương với một khoản thu nhập nhất định.

Ở tuổi 30, Grant Sabatier đã kiếm được 1 triệu USD bằng việc vừa tiết kiệm chi tiêu vừa tìm cách tăng thêm thu nhập.

Sabatier tin rằng nhiều người có thể kiếm thêm được cực kỳ nhiều tiền theo phương pháp của anh.

Ngoài việc làm công việc marketing với mức lương khởi điểm 50.000 USD mỗi năm, Sabatier làm thêm tới 13 công việc khác nhau để có thêm tiền, từ việc bán tên miền trên Internet đến mua đi bán lại xe Volkswagen.

Nhưng theo Sabatier, nếu muốn kiếm được thật nhiều tiền, trước tiên bạn phải bỏ suy nghĩ “thời gian là tiền bạc”. “Ý niệm này xuất hiện ở mọi nơi trên thế giới. Tôi nhớ bố mẹ tôi cũng nói với tôi như thế khi tôi mới chỉ là một đứa trẻ. Nhưng thực tế thì thời gian không phải là tiền bạc”, Sabatier chia sẻ với CNBC.

Theo Sabatier, thời gian luôn có hạn, nhưng tiền bạc thì không. “Bạn luôn có thể đi ra ngoài và kiếm thêm tiền. Nhưng bạn không bao giờ có thể lấy lại thời gian. Khi một khoảnh khắc qua đi, bạn sẽ mãi mãi không thể kéo nó lại”, triệu phú tự thân nói.

Sabatier cho rằng hầu hết mọi người cho rằng có một mối quan hệ trực tiếp giữa thời gian bỏ ra và số tiền kiếm được theo giả định rằng nếu một người làm việc X giờ, họ sẽ kiếm được số tiền Y.

Tuy nhiên, không thể thay đổi thời gian mình sở hữu, bạn có thể tăng thu nhập lên nhiều lần trong cùng khoảng thời gian.

Triệu phú tự thân Grant Sabatier. Ảnh: CNBC.

Bí quyết của Sabatier là sử dụng thời gian của người khác để kiếm thêm tiền cho bản thân. “Ý tưởng đơn giản ở đây là làm cho tiền của bạn sinh ra tiền và người khác cũng tạo ra tiền cho bạn”, Sabatier tiết lộ.

Lấy ví dụ về việc dắt chó đi dạo. Nếu bạn chỉ dắt chó đi dạo một mình, bạn sẽ không tạo ra thu nhập trong thời gian đó. Nhưng nếu bạn có thể kết nối những người nuôi chó những không có thời gian với những người có thể dắt chó đi dạo, bạn sẽ kiếm được thêm rất nhiều tiền trong cùng một giờ.

“Như vậy, bạn không còn bị giới hạn về thời gian kiếm tiền nữa. Bạn sử dụng thời gian của người khác để phục vụ nhu cầu của những người không có thời gian và có thêm tiền”, vị triệu phú chia sẻ.

Nếu bạn không có thời gian để phát triển một công ty nhỏ hoặc làm các công việc ngoài giờ, bạn vẫn có thể khiến tiền của mình sinh lời. Cách đơn giản nhất là tạo ra thu nhập thụ động bằng cách đầu tư vào thị trường chứng khoán. Bạn cũng có thể gửi tiền để những dịch vụ đầu tư lựa chọn mã cổ phiếu giúp bạn. Tất nhiên, bạn vẫn là người lựa chọn mức độ rủi ro.

Dù cho bạn đang suy nghĩ về ý tưởng kinh doanh mới hay đầu tư hoặc cả hai, trước tiên bạn cần phải thay đổi tư duy để kiếm thêm tiền.

“Nếu bạn nghĩ rằng thời gian là tiền bạc, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội để kiếm được nhiều tiền nhất có thể”, Sabatier khẳng định.

Để quyết định xem một dự án có xứng đáng để bỏ thời gian ra hay không, Sabatier gợi ý bạn nên hỏi bản thân một câu đơn giản: “Việc này có xứng đáng để đánh đổi cuộc sống của tôi hay không?”

Xuân Hải (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.