Bà Ja Young Heo, Giám đốc bán hàng của Tập đoàn Emart, cho rằng Việt Nam là điểm đến lý tưởng của các doanh nghiệp Hàn Quốc. Ảnh: Anh Quân
Thông tin này được E-mart công bố tại hội thảo tổ chức sáng 17/1 ở Hà Nội. Bà Ja Young Heo, Giám đốc bán hàng của Tập đoàn Emart, cho rằng Việt Nam là điểm đến lý tưởng của các doanh nghiệp Hàn Quốc, trong đó có dịch vụ bán lẻ, logistic và đồ gia dụng. Năm 2012, E-mart đã nhập khẩu hơn 7,88 triệu USD sản phẩm hàng hóa từ Việt Nam. Trong khi đó, doanh thu bán hàng trực tuyến của E-mart vào Việt Nam năm 2012 cũng lên tới 89 triệu USD.
E-mart cho biết đang gấp rút triển khai hoạt động mở chi nhánh đầu tiên tại Việt Nam trong năm 2013 và mục tiêu đến năm 2017 sẽ đưa vào hoạt động 17 siêu thị.
Đánh giá về sự có mặt của các sản phẩm Việt Nam tại Hàn Quốc, ông Seung-Hwan Cho, Giám đốc E-mart nhận định "vẫn chưa tương xứng với tiềm năng mà thị trường Việt có thể cung cấp". Dù có nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt, ông Cho vẫn nhấn mạnh vấn đề là các đơn vị tích cực đến đâu trong việc khai thác tiềm năng.
Theo ông Ki Bong Moon, đại diện Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc (AKC), trước đây đã có nhiều hoạt động hỗ trợ thúc đẩy đa phương giữa các nước khu vực ASEAN và Hàn Quốc trong các lĩnh vực về mậu dịch, đầu tư, văn hóa và du lịch được tổ chức. Hội thảo lần này nhằm giúp đỡ các doanh nghiệp Việt Nam có thể xuất hiện ở thị trường Hàn Quốc. AKC là một tổ chức quốc tế được thành lập với mục đích thúc đẩy hoạt động giao lưu giữa các thành viên khu vực ASEAN và Hàn Quốc
Tháng 12/1992, Việt Nam và Hàn Quốc chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao. Từ đó đến nay, tổng kim ngạch thương mại song phương đã tăng gần 40 lần, từ 0,5 tỷ USD năm 1992 lên đến 20 tỷ USD năm 2012. Riêng tháng 11/2012, kim ngạch xuất và nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Hàn Quốc đạt lần lượt 5,07 tỷ USD và 14,6 tỷ USD.
-
Trung Quốc tháo chạy khỏi thị trường địa ốc quốc tế, Hàn Quốc thế chân
02/10/2019 1:11 PMHàng loạt công ty Trung Quốc rút khỏi thị trường bất động sản toàn cầu vì hậu quả của chiến tranh thương mại và các tập đoàn Hàn Quốc nhảy vào lấp chỗ trống.
-
Siêu thị bán gà dai Hàn Quốc giá rẻ vì "nhu cầu thị trường"
31/07/2018 8:56 PMDù có nhiều nghi vấn về chất lượng và an toàn thực phẩm nhưng gà dai không đầu, không chân, không nội tạng với ưu điểm là thịt dai giòn, chắc tương tự gà thả vườn, giá rẻ (trên dưới 40.000 đồng/kg) đang bán tràn lan ở lề đường, chợ và cả siêu thị.
-
Từ chuyện mở quán gà Hàn Quốc tới ‘sức nóng’ tại thị trường nhượng quyền thương hiệu Việt Nam
04/05/2018 5:11 PMThiếu trình độ và kinh nghiệm, không ít các nhà đầu tư cảm thấy đắn đo khi đứng trước bài toán: Có nên tự mở cửa hàng, cơ sở kinh doanh riêng, hay tham gia nhượng quyền thương hiệu?
-
Theo chân 7-Eleven, chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất Hàn Quốc GS25 sẽ tấn công thị trường Việt Nam, đặt mục tiêu 2.500 cửa hàng
03/08/2017 1:54 PMGS25 là một trong những chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất Hàn Quốc, chiếm khoảng 30% thị trường bán lẻ tại quốc gia này.
-
Hãng điện tử Samsung của Hàn Quốc thâm nhập thị trường Cuba
29/05/2017 9:22 PMSamsung Electronics Co., hãng điện tử hàng đầu Hàn Quốc vừa khai trương một cửa hàng trưng bày tại Cuba, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thâm nhập thị trường này.
-
Đại gia ôtô Hàn Quốc đánh cược vào thị trường Trung Quốc
25/09/2016 7:57 PMHyundai Motor đã lên kế hoạch tung ra mẫu xe sang đầu tiên mang thương hiệu Genesis tại Trung Quốc từ hai đến ba năm tới.