Dự án sản xuất kính Mắt thần dành cho người mù của Tiến sỹ Nguyễn Bá Hải sẽ được hoàn tất và trình Thủ tướng vào tháng 10 này.
Theo Bộ Khoa học và Công nghệ, dự kiến trong tháng 10 này, việc thẩm định, khảo sát lấy ý kiến xây dựng dự án sản xuất kính Mắt thần của Tiến sỹ Nguyễn Bá Hải sẽ được hoàn tất và trình Thủ tướng.
Trước đó, trong buổi gặp mặt các nhà khoa học trẻ hồi đầu tháng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đồng ý chi “nóng” 1 tỷ đồng để Tiến sĩ Nguyễn Bá Hải viết dự án kính nhìn cho người mù.
Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, ngay sau buổi Thủ tướng gặp mặt các nhà khoa học trẻ hôm 11/9, Bộ đã cử đoàn công tác làm việc với Tiến sỹ Nguyễn Bá Hải về các vấn đề xung quanh việc triển khai dự án theo chỉ đạo của Thủ tướng về việc đặt hàng dự án kính mắt thần cho người mù.
Dự án sản xuất kính Mắt thần dành cho người mù sẽ được trình Thủ tướng Chính phủ vào tháng 10. (Ảnh: Internet)
Theo đó, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ chủ trì việc thẩm định công nghệ, năng lực nghiên cứu và sản xuất, chất lượng, chi phí sản xuất kính Mắt thần. Trung ương Đoàn chủ trì, phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ khảo sát, lấy ý kiến phản hồi của những người đã được tặng Mắt thần, tổng hợp số lượng người khiếm thị có nhu cầu sử dụng.
Song song đó, tư vấn hỗ trợ Tiến sỹ Nguyễn Bá Hải trong việc xây dựng đề án tổng thể nghiên cứu phát triển, đầu tư sản xuất kính Mắt thần. Chánh Văn phòng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy cho biết, các công việc này sẽ hoàn thành trong tháng 10/2015 và trình Thủ tướng xem xét, quyết định.
“Để đảm bảo kính Mắt thần khi sản xuất ra đáp ứng yêu cầu của người sử dụng, ở đây là người mù ở Việt Nam, cần làm khảo sát nhu cầu của xã hội. Thu thập phản hồi của người khiếm thị xem họ muốn kính đó cần hoàn thiện thêm thế nào.
Nếu thông tin thu được là hoàn thiện sẽ triển khai sản xuất ngay 300.000 chiếc kính như Thủ tướng đặt hàng vào đầu năm 2016. Còn nếu có ý kiến cần cải thiện thêm để đưa vào cuộc sống, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ chuẩn bị kinh phí để hỗ trợ Tiến sỹ Nguyễn Bá Hải nghiên cứu và hoàn thiện trước khi sản xuất hàng loạt”, ông Duy cho biết./.
Vân Anh (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Mười phút có… một triệu USD

    Mười phút có… một triệu USD

    22/03/2016 1:26 PM

    Tiến sĩ trong ngành Robot sinh học được bạn bè quốc tế đánh giá cao, một tấm lòng thiện lương hướng tới cộng đồng đã từ chối lời mời lương hàng nghìn đô để trở về nước làm việc. Đó là Gương mặt Việt Nam trẻ tiêu biểu năm 2014, TS Nguyễn Bá Hải (sinh năm 1983), Giám đốc trung tâm dạy học số, cha đẻ kính “Mắt thần” đầu tiên cho người khiếm thị.

  • Sắp trình Thủ tướng Dự án triệu đô của TS. Nguyễn Bá Hải

    Sắp trình Thủ tướng Dự án triệu đô của TS. Nguyễn Bá Hải

    30/09/2015 9:16 PM

    Dự án sản xuất kính Mắt thần dành cho người mù của Tiến sỹ Nguyễn Bá Hải sẽ được hoàn tất và trình Thủ tướng vào tháng 10 này.

  • Cho đi thật sự mang lại hạnh phúc

    Cho đi thật sự mang lại hạnh phúc

    25/08/2014 4:14 PM

    TS. Nguyễn Bá Hải, Trưởng ngành Công nghệ Kỹ thuật Ôtô, Khoa Đào tạo Chất lượng cao, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh, và nhóm cộng sự là những người đã tiên phong sáng tạo và cải tiến “Mắt thần” trong hơn bốn năm qua.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.