Trang Business Insider đã tập hợp danh sách những bộ sách yêu thích của các lãnh đạo nổi tiếng trong thế giới công nghệ.

Jeff Bezos

Với tư cách là giám đốc điều hành Amazon, mạng bán sách trực tuyến lớn nhất thế giới, không có gì ngạc nhiên khi Bezos đọc nhiều cuốn sách. Ông từng nói với Fast Company rằng, mỗi tháng ông mua 10 cuốn sách.

Tuy nhiên, ông thích nhất cuốn sách kinh tế "Build to Last: Successful Habits of Visionary Companies" (Xây dựng để trường tồn: Những thói quen thành công của những tập đoàn vĩ đại và hàng đầu thế giới) của các tác giả Jim Collins và Jerry Porras, cùng một cuốn tiểu thuyết có tựa là "The Remains of the Day" (Tàn tích của ngày) của Kazuo Ishiguro

Tony Hsieh

Hsieh là Giám đốc điều hành của Zappos, một công ty bán giày dép qua mạng Internet lớn nhất thế giới. Hsieh từng cho biết, anh rất thích cuốn "Tribal Leadership: Leveraging Natural Groups to Build a Thriving Organization" (Lãnh đạo bộ lạc: Nâng cấp các nhóm tự nhiên để xây dựng một tổ chức thịnh vượng) của Dave Logan, John King và Halee Fischer-Wright.

Một vài cuốn sách yêu thích khác của anh là "Peak: How Great Companies Get Their Mojo from Maslow" (Làm thế nào các công ty lớn có được ma lực từ tháp nhu cầu Maslow) của Chip Conley, và "The Happiness Hypothesis: Finding Modern Truth in Ancient Wisdom" (Đi tìm sự thật trong đời sống hiện đại bằng sự uyên thâm của người xưa) của Jonathan Haidt

Bill Gates

Trong một cuộc trò chuyện mới đây, người sáng lập Microsoft cho biết, cuốn sách mà ông yêu thích nhất suốt thập niên qua là "The Better Angels of Our Nature: Why Violence Has Declined" (Những thiên thần tốt đẹp hơn của bản chất con người chúng ta: Tại sao bạo lực lại giảm bớt) của tác giả Steven Pinker. Theo ông, cuốn sách mang tới sự nhận thức sâu sắc về việc giảm bớt bạo lực và phân biệt chủng tộc thời gian qua.

Một cuốn sách yêu thích khác của ông là "The Catcher in the Rye" (Bắt trẻ đồng xanh) của J.D. Salinger. Nói về cuốn sách này, Gates cho biết, "đó là một tác phẩm thông minh. Phải công nhận rằng, người trẻ thường có chút bối rối, nhưng thông minh và nhìn ra được những thứ mà người trưởng thành không thấy được. Thế nên tôi thích nó"

Mark Zuckerberg

Giám đốc điều hành mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã liệt kê ra hàng loạt sở thích của anh trên trang cá nhân, trong đó chỉ có duy nhất một cuốn sách. Đó là tiểu thuyết khoa học viễn tưởng "Ender's Game" (Trò chơi của Ender), một tác phẩm văn học của Orson Scott Card.

Điều kỳ lạ là, "Ender's Game" không phải là cuốn mà Zuckerberg yêu thích. Năm 2010, anh từng tâm sự với tờ The New Yorker rằng, cuốn sách mà anh thích là "The Aeneid" của Virgil.

Larry Ellison

Người sáng lập hãng công nghệ Oracle đọc rất nhiều sách văn học, nhưng cuốn mà ông thích nhất gần đây là "Napoleon" của tác giả Vincent Cronin.

Ellison từng nói với tờ Achievement rằng, "thật thú vị khi đọc về Napoleon với hai lý do: một là thấy được một người có xuất thân khiêm tốn có thể làm được gì trong đời, hai là để xem lịch sự cỏ thể bóp méo sự thật ra sao".

Tim Cook

Giám đốc điều hành hãng công nghệ Apple ưa thích cuốn "Competing Against Time" (Đua với thời gian) của George Stalk. Ông cũng nổi tiếng với việc tặng cho nhân viên Apple bản copy cuốn sách này.

Elon Musk

Người sáng lập hãng xe hơi Tesla Motors và công ty thám hiểm vũ trụ SpaceX từng cho biết ông đã đọc hàng nghìn cuốn sách, như bộ "Lord of the Rings" (Chúa tể của những chiếc nhẫn).

Tác phẩm mà ông thích nhất là "The Hitchhiker's Guide to the Galaxy" (Đường tới dải ngân hà) của Douglas Adams, và một trong những điều mà ông rút ra được từ cuốn sách này là "câu hỏi khó hơn câu trả lời".

Jack Dorsey

Người sáng lập mạng xã hội tiểu blog Twitter thích cuốn "The Checklist Manifesto: How to Get Things Right" (Phút dừng lại của người thông minh) của tác giả Atul Gawande, bác sĩ phẫu thuật nội tiết và tổng quát ở Boston. Atul Gawande còn là cộng tác viên của tờ báo The New Yorker và là giảng viên Trường Y thuộc Đại học Harvard.

Trong cuốn sách này, Atul Gawande đưa ra một lý lẽ hết sức thuyết phục rằng chúng ta có thể làm tốt hơn và tìm ra cách giải quyết vấn đề bằng giải pháp bình thường nhất: lập một danh mục kiểm tra tầm thường. Ông giải thích làm thế nào các danh mục kiểm tra lại biến những điều khó khăn nhất thành có thể, từ điều khiển máy bay đến xây dựng các cao ốc.

Steve Jobs

Trong cuốn tiểu sử Steve Jobs, tác giả Walter Isaacson từng liệt kê ra một số cuốn sách được cố lãnh đạo Apple ưa thích, như "King Lear" (Vua Lia) của William Shakespeare, "Innovator's Dilemma" (Khó khăn của nhà cải cách) của Clayton Christensen, "Zen Mind, Beginner's Mind" (Thiền Tâm, Sơ Tâm) của Shunryu Suzuki...

Tuy nhiên, cuốn sách đặc biệt có ảnh hưởng tới ông khi cộng tác với Steve Wozniak, là "Secrets of the Little Blue Box" (Những bí mật của chiếc hộp xanh nhỏ) của tác giả Ron Rosenbaum, được xuất bản vào năm 1971

Thanh Hải (VnEconnomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.