Từng xếp hạng thứ 148 trong danh sách 400 người giàu nhất thế giới, nhưng sau đó 6 năm doanh nhân Hoàng Kiều bất ngờ thông báo bản thân nợ 3 tỉ USD và không còn là tỉ phú.

Hiện tại, nam doanh nhân không còn xuất hiện nhiều trên các phương tiện truyền thông, ông tận hưởng cuộc sống bình yên, an nhiên tự tại bên căn biệt thự triệu đô của mình.

Từng là người Việt giàu nhất thế giới với tài sản 3,8 tỉ USD

Doanh nhân Hoàng Kiều.

Hoàng Kiều sinh năm 1944 tại làng Bích Khê, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. Ông bắt đầu sang Mỹ từ năm 1975 và hiện sống ở Los Angeles (Mỹ). Trước khi ra kinh doanh riêng, ông từng có 5 năm làm việc cho Abbott.

Đầu năm 2014, ông trở thành tỉ phú USD sau đợt IPO (phát hành trái phiếu lần đầu) của Shanghai RAAS - một công ty chuyên sản xuất huyết thanh có trụ sở tại Thượng Hải. Khi đó, với hơn 180 triệu cổ phiếu, tương đương 37% vốn của Shanghai RAAS, ông Hoàng Kiều có trong tay khối tài sản khoảng 1,4 tỉ USD.

Năm 2015, ông chính thức có tên trong danh sách tỉ phú USD của Forbes. Tới cuối tháng 9/2015, tài sản của ông đã cán mốc 3,8 tỉ USD và là gương mặt nổi bật trong số các tỉ phú mới nổi tại Mỹ.

Tuy nhiên, cổ phiếu của Shanghai RAAS sau đó giảm mạnh. Tài sản của ông Hoàng Kiều tụt giảm nhanh chóng và mất gần như toàn bộ các danh hiệu từng gặt hái được.

Tới tháng 10/2017, ông Hoàng Kiều nhường vị trí người Việt giàu nhất thế giới cho tỉ phú Phạm Nhật Vượng với tài sản 3,4 tỉ USD. Trong khi, tài sản của ông tụt giảm chỉ còn 2,8 tỉ USD. Ông cũng “out” khỏi danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ.

Đến năm 2019, cái tên Hoàng Kiều chính thức biến mất khỏi danh sách tỉ phú của Forbes.

Nắm trong tay bất động sản trị giá nghìn tỉ trên đất Mỹ

Không gian căn biệt thự triệu đô của doanh nhân Hoàng Kiều tại đất Mỹ.

Năm 2015, tỉ phú Hoàng Kiều đã bỏ ra 33 triệu USD để mua lại ngôi biệt thự mang tên villa Hummingbird Nest Ranch tại vùng ngoại ô Los Angeles.

Tổng cộng diện tích của cả khu biệt thự rộng tới hơn 50.000m2 bao gồm cả một trang trại cưỡi ngựa và dinh thự rộng hơn 17.000m2.

Trước đây, ngôi biệt thự này là thuộc sở hữu của tỷ phú Texas - David Saperstein, người từng mong muốn biến nơi này trở thành một khu liên hợp nghỉ dưỡng và giải trí nhưng không thành.

Trước đó, tháng 6/2014, ông cũng quyết định mua lại vườn nho Michael Mondavi Family Estate Winery và hơn 20 mẫu đất của các vườn nho xung quanh, bao gồm cả đất trồng trọt được tại số 1285 trên đường Dealy Ln., ở phía Napa County của khu vực trồng nho Los Carneros để phục vụ cho việc sản xuất rượu vang.

Trị giá hợp đồng là khoảng 12 triệu USD. Từ vườn nho tại thung lũng Napa, California, ông đã gây dựng Công ty rượu vang Kiều Hoàng Winery nổi tiếng.

Bảo Minh (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.