Forbes vừa công bố danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ, trong đó chỉ có 4 người có độ tuổi dưới 40 lọt vào danh sách này.

Theo Forbes, rất khó để lọt vào danh sách những người giàu nhất nước Mỹ, đặc biệt đối với những người dưới 40 tuổi. Điều đó được thể hiện trong danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ năm 2023, khi độ tuổi trung bình là 70 tuổi và chỉ có 4 người có độ tuổi dưới 40 lọt vào danh sách này.

Đây là năm có số lượng tỉ phú dưới 40 tuổi thấp nhất trong suốt hai mươi năm qua. Họ chỉ chiếm 1% trong danh sách, bao gồm: Lukas Walton (37 tuổi), Josh Kushner (38 tuổi), Mark Zuckerberg và Dustin Moskovitz (39 tuổi).

Mark Zuckerberg

Tuổi: 39 | Giá trị tài sản ròng: 106 tỉ USD | Nguồn tài sản: Facebook

Mark Elliot Zuckerberg, sinh ngày 14/5/1984, tại TP.White Plains, hạt Westchester, bang New York, Hoa Kỳ.

Sau khi tốt nghiệp trường Exeter năm 2002, Zuckerberg theo học tại Đại học Harvard và nổi danh là một "thần đồng lập trình".

Từ tháng 1/2004, Zuckerberg đã bắt đầu viết mã cho một trang web. Đến tháng 2/2004, Zuckerberg tung ra "Thefacebook" và quyết định bỏ học tại Harvard để hoàn thành dự án của mình.

Sự thay đổi lớn nhất của Mark Zuckerberg xảy ra vào năm 2012 khi Facebook trở thành một công ty đại chúng, đưa doanh thu công ty lên tới 16 tỉ USD, được xem là đợt IPO lớn nhất trong lịch sử công nghệ. Anh nắm giữ trong tay hơn một phần tư cổ phiếu công ty và giữ 57% quyền biểu quyết của công ty. Trên cương vị CEO Facebook, anh nhận mức lương tượng trưng là 1 USD.

Tháng 5/2013, Facebook lần đầu tiên liệt kê danh sách Fortune 500 và Zuckerberg lúc này là CEO trẻ tuổi nhất góp mặt trong danh sách khi chỉ mới 28 tuổi.

Theo cập nhật của Forbes, năm 2022 giá cổ phiếu sụt giảm, tình trạng sa thải nhân viên đáng kể trong quý 4 và lợi nhuận sụt giảm đã khiến giá trị tài sản ròng của Zuckerberg giảm hơn một nửa. Tuy nhiên, năm 2023 lại là một câu chuyện khác: Cổ phiếu Meta tăng 86% kể từ Forbes 400 năm 2022, giúp Zuck giàu hơn 48,3 tỉ USD và một lần nữa trở thành thành viên của câu lạc bộ 12 chữ số.

Lukas Walton

Tuổi: 37 | Giá trị ròng: 24,2 tỉ USD | Nguồn tài sản: Walmart

Không chỉ giàu nhất nước Mỹ, gia tộc Walton còn là gia đình giàu nhất thế giới khi có tổng giá trị tài sản 212 tỉ USD (theo Investopedia ước tính hồi tháng 5). Người sáng lập tập đoàn bán lẻ đa quốc gia Walmart, Sam Walton nổi tiếng vì đã gây dựng được khối tài sản kếch xù. Nhưng ông không phải thành viên nổi tiếng duy nhất trong gia tộc.

Tỷ phú 37 tuổi Lukas Walton là một trong những người cháu của Sam. Đồng thời, anh là một trong những người thuộc thế hệ Millennials (hay Gen Y) giàu nhất thế giới. Anh được thừa kế hàng tỉ USD sau khi cha ông, John Walton, qua đời trong một vụ tai nạn máy bay năm 2005.

Năm ngoái, Lukas chỉ là thành viên trẻ thứ 5 trong danh sách, nhưng hiện người đồng sáng lập Snapchat, Bobby Murphy (35 tuổi) và Evan Spiegel (33 tuổi) đã tụt hạng do cổ phiếu của Snap Inc. giảm giá. Còn hai người khác là ông trùm tiền điện tử Sam Bankman-Fried (31 tuổi) và Gary Wang (30 tuổi) đã gần như phá sản sau sự sụp đổ của sàn giao dịch tiền điện tử FTX vào tháng 11/2022.

Lukas điều hành Builders Vision, nền tảng đầu tư tập trung vào nông nghiệp và thực phẩm bền vững, đại dương trong lành, năng lượng tái tạo và giúp cộng đồng phát triển. Anh còn từng là Chủ tịch Ủy ban môi trường và Liên minh bảo tồn Walton tại Walton Family Foundation, tổ chức này đã báo cáo tài sản ròng gần 5,6 tỉ USD vào cuối năm 2021.

Dustin Moskovitz

Tuổi: 39 | Giá trị tài sản ròng: 12,2 tỉ USD | Nguồn tài sản: Facebook

Dustin Moskovitz sinh ngày 22/5/1984 tại Gainesville, Florida, Hoa Kỳ, là người đồng sáng lập Facebook cùng với Mark Zuckerberg, Eduardo Saverin và Chris Hughes.

Moskovitz theo học trường đại học Harvard ngành kinh tế trong vòng 2 năm trước khi chuyển đến Palo Alto để làm việc toàn thời gian cho Facebook.

Ngày 3/10/2008, Moskovitz thông báo rời Facebook để thành lập một công ty mới với Justin Rosenstein hay được gọi là nSu, một nhà quản lý kỹ thuật cũ của Facebook, người đã từng làm việc tại Google và được Moskovitz tuyển mộ.

Ngày 7/2/2011, Moskovitz và Rosenstein cho ra mắt Asana, một phần mềm ứng dụng quản lý công việc với các khách hàng như NASA, Google và AT&T. Dù vậy, Moskovitzhiện vẫn là cổ đông của Facebook và tài sản của anh cũng tăng hơn 4,1 tỉ USD trong năm nay nhờ giá cổ phiếu của Meta tăng 86%.

Josh Kushner

Tuổi: 38 | Giá trị ròng: 3,6 tỉ USD | Nguồn tài sản: đầu tư mạo hiểm

Joshua Kushner sinh ngày 12/6/1985 tại Livingston, New Jersey. Anh là người sáng lập và đối tác quản lý của công ty đầu tư mạo hiểm Thrive Capital, đồng sáng lập Oscar Health và là con trai của nhà phát triển bất động sản Charles Kushner

Trong năm học thứ hai tại Đại học Harvard, Kushner là người sáng lập biên tập viên điều hành của Scene, một ấn phẩm mới dành cho sinh viên về văn hóa đại chúng.

Gia đình Kushner nổi tiếng trong lĩnh vực bất động sản, nhưng Kushner lại chọn đi một con đường riêng. Quỹ đầu tư mạo hiểm Thrive Capital do anh thành lập năm 2010 đã huy động tiền từ các nhà đầu tư bao gồm Giám đốc điều hành Disney Bob Iger và tỉ phú đồng sáng lập KKR Henry Kravis, với mức định giá 5,3 tỉ USD. Nguồn thu của Thrive bao gồm các khoản đầu tư vào Instagram, Spotify và Slack.

Bảo Minh (Nguồn Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.