Cảnh sát Mỹ cho rằng vợ và chú ruột là hai nghi phạm hàng đầu trong vụ mất tích của Guma Aguiar..

Ông Guma Aguiar, một triệu phú đồng thời là nhà từ thiện nổi tiếng (35 tuổi, sống ở Fort Lauderdale, Florida) đã mất tích một cách bí ẩn trên chiếc du thuyền của mình vào ngày 19/6 vừa qua.

Triệu phú Guma Aguiar cùng vợ Jamie

Cảnh sát đã tìm thấy chiếc du thuyền mắc cạn ở bờ biển Fort Lauderdale trong tình trạng đèn bật, động cơ vẫn hoạt động nhưng không thấy tung tích của chủ du thuyền. Các chuyên gia thuộc Sea Tow cho biết, động cơ chiếc du thuyền vẫn hoạt động khi dạt vào bờ, chỉ có một chi tiết nhỏ đáng quan tâm là thanh giằng đã bị vỡ. Đây là bộ phận quan trọng của thuyền, nếu bộ phận này bị hỏng hoặc bị mất thì thuyền sẽ mất kiểm soát và có thể chìm giữa biển.

Bà Ellen Aguiar (mẹ triệu phú Guma) nói trong hi vọng: “Tôi sẽ mừng hơn khi nghe tin con trai tôi bị bắt cóc và chúng tôi sẽ chuộc Guma về an toàn. Tôi ước có một phép màu, một điều kỳ diệu đến với Guma. Nhưng thực tế thì lại quá rõ ràng, có thể con tôi bị hất ra khỏi thuyền khi những con sóng lớn ập đến. Có thể đó là nguyên nhân không tìm được thi thể con trai tôi”. Một giả thiết cảnh sát đặt ra là ông đã tự tạo ra vụ mất tích để thoát khỏi khủng hoảng tài chính, hôn nhân và pháp lý.

Điều tra ban đầu cho thấy, trước khi mất tích, Guma đã sửa đổi tài liệu cá nhân của mình, trong đó, người giám hộ là bà Ellen chứ không phải là vợ ông như trước. Gia đình Guma khẳng định, nhà tỷ phú đã phải chịu áp lực về tâm lý một thời gian dài do phải hầu tòa vì rắc rối trong vấn đề kinh doanh với chú mình.

Theo đó, Guma và chú mình là Thomas Kaplan cùng sở hữu một công ty năng lượng. Do thua lỗ, hai người bán công ty được 2,5 tỷ USD. Việc phân chia số tiền 2,5 tỷ gặp rắc rối, mâu thuẫn nảy sinh, cuộc kiện tụng giữa hai người kéo dài một thời gian. Guma thường xuyên lo sợ người chú sẽ giết mình để chiếm đoạt tài sản.

Một điều bất thường khác xảy ra sau vụ mất tích của Guma liên quan đến vợ nhà tỷ phú này, Jamie Aguiar. Chưa đầy 24h sau thông tin sự việc, cô đã gửi hồ hơ lên tòa án, kê khai tài sản bao gồm 65 triệu USD trong ngân hàng, 35 triệu USD tiền bất động sản ở Israel, căn nhà ở Florida 5 triệu USD cùng bảy chiếc ô tô, một chiếc du thuyền trị giá hơn 3 triệu USD và các giấy tờ để hoàn thành thủ tục nhận quyền quản lý tài sản.

Jamie giải thích rằng cô buộc phải hành động, vì muốn bảo vệ tài sản của gia đình. Nhưng cảnh sát tin rằng, phát ngôn này không đủ sức thuyết phục, bởi ngay trước ngày Guma mất tích, chính Jamie đã làm đơn xin ly hôn với người chồng tỷ phú đang lâm vào cảnh “thất cơ lỡ vận”.

Phía cảnh sát cho biết, vợ của nhà triệu phú và người chú ruột Thomas Kaplan là hai nhân vật thuộc diện nghi vấn hàng đầu. Nhà chức trách vẫn tiếp tục điều tra sự biến mất bất thường của Guma.

Guma Aguiar là một tỷ phú gốc Brazil, ông cùng gia đình chuyển đến sống ở bang Florida (Mỹ) từ năm 2 tuổi. Guma là một trong 36 nhà từ thiện hàng đầu thế giới có sức ảnh hưởng lớn nhất đến người Do Thái. Ông đã quyên góp hơn 8 triệu USD để tài trợ cho các hoạt động của Nefesh B'Nefesh, một tổ chức Do Thái khuyến khích người Do Thái nhập cư từ Bắc Mỹ và Vương quốc Anh vào Israel. Tháng 7/2009, triệu phú Guma đã đầu tư hơn 4 triệu USD cho Câu lạc bộ bóng đá Beitar Jerusalem.
Theo Người Đưa Tin
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.