Theo RIA Novosti, bà Elvira Nabiullina, cựu Trợ lý Tống thống Nga, ngày hôm nay, 24/6, đã chính thức nhậm chức Thống đốc Ngân hàng trung ương Nga, thay thế ông Sergey Ignachiev.

Bà Elvira Nabiullina. (Nguồn: en.rian.ru)

Bà Elvira Nabiullina là một trong những chuyên gia kinh tế có uy tín ở Nga, từng giữ chức Bộ trưởng phát triển kinh tế từ năm 2007 đến năm 2012. Sau đó bà được bổ nhiệm là Trợ lý Tổng thống Nga.

Quyết định bổ nhiệm bà Elvira Nabiullina làm Thống đốc Ngân hàng trung ương được Duma quốc gia tức Hạ viện Nga thông qua từ tháng 4/2013 theo đề cử của Tổng thống Nga Putin.

Ông Sergey Ignachiev đã giữ chức vụ Thống đốc Ngân hàng trung ương Nga trong ba nhiệm kỳ liên tiếp kể từ năm 2002. Sau khi thôi giữ chức Thống đốc ông Ignachiev sẽ tiếp tục làm việc tại Ngân hàng trung ương Nga trong vai trò là cố vấn cho bà Nabiullina.

Sau khi chính thức nhậm chức Thống đốc Ngân hàng trung ương Nga, bà Elvira Nabiullina trở thành người phụ nữ đầu tiên trong số các nước G8 giữ cương vị này./.

Khôi Nguyên (Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.