Hai vợ chồng tỷ phú sòng bài Steve Wynn chia tay nhau bằng 740 triệu USD, trong khi đó, "trùm phân bón" Nga Dmitry Rybolovlev lại bị vợ đòi 5,7 tỷ USD vì thói trăng hoa.

1. Elena Rybolovleva và Dmitry Rybolovlev

Elena Rybolovleva kết hôn với "trùm phân bón" Nga Dmitry Rybolovlev năm 1987 và có với ông hai người con. Năm 2008, bà nộp đơn ly hôn vì người chồng tỷ phú có thói trăng hoa. Elena đòi 5,7 tỷ USD tiền bồi thường sau khi đưa ra rất nhiều giấy tờ chứng minh ông có hàng tá của chìm của nổi ở bên ngoài. Kể cả căn hộ 88 triệu USD ở New York mà Rybolovlev mua cho con gái Ekaterina cũng được cho là chỉ để che giấu tài sản. Đến nay, hai vợ chồng tỷ phú vẫn chưa có dấu hiệu đã dàn xếp được việc này.

2. Harold Hamm và Sue Ann Hamm

Cuối tuần trước, CEO Continental Resources - Harold Hamm, một trong những doanh nhân giàu có và quyền lực nhất nước Mỹ cũng bị vướng vào vụ ly hôn có khả năng đắt giá nhất lịch sử. Nguyên nhân vẫn là "quan hệ ngoài luồng" của ông chồng. Theo ước tính của giới luật sư, tiền bồi thường cho Sue Ann Hamm sẽ vào khoảng 5 tỷ USD. Harold Hamm hiện nằm trong danh sách 50 người giàu nhất nước Mỹ, xếp thứ 32 với tài sản 11,3 tỷ USD, theo Forbes.

3. Jeffrey và Christina Lurie

Ông chủ đội bóng đá Mỹ - Philadelphia Eagles đã rơi khỏi top 400 người giàu nhất nước Mỹ năm 2012 sau khi lặng lẽ ly hôn với người vợ Christina. Vẫn nắm quyền kiểm soát đội bóng, nhưng ông phải chia sẻ một số cổ phần của Philadelphia Eagles cho vợ. Đội bóng này được cả hai mua năm 1994 và hiện có giá 1 tỷ USD.

4. Stewart Rahr và Carol Rahr

Tài phiệt dược phẩm kiêm "vua tiệc tùng" Stewart Rahr đã ly dị người vợ 43 tuổi - Carol năm 2012. Ông cho biết: "Tôi đã già rồi, và muốn sống vui vẻ hơn nữa". Vụ ly dị vẫn chưa được giải quyết. Tuy nhiên, tiền bồi thường có thể lên tới 800 triệu USD. Nếu việc này thành sự thật, Rahr sẽ bị loại khỏi danh sách tỷ phú của Forbes.

5. Steve Wynn và Elaine Wynn

Vụ ly dị năm 2010 khiến tỷ phú sòng bạc Steve phải chia 1,6 tỷ USD cổ phần trong Wynn Resorts với Elaine. Sau việc này, Steve vẫn là CEO và Elaine là thành viên hội đồng quản trị của công ty. Nhận 740 triệu USD từ vụ ly dị, Elaine hiện có 1,7 tỷ USD, còn Steve Wynn có 2,8 tỷ USD.

6. Silvio Berlusconi và Veronica Lario

"Ông vua tiệc sex" Silvio Berlusconi đã phải trả khoản tiền bồi thường kha khá cho vợ hai Veronica Lario tháng 12 năm ngoái. Theo một tòa án ở Italy, số tiền này là 3,95 triệu USD mỗi tháng. Việc này đã gây nên làn sóng phản ứng lớn tại Italy bởi nước này vẫn đang phải chống đỡ với suy thoái kinh tế và thắt lưng buộc bụng, trong khi gia đình cựu thủ tướng thì có quá nhiều tiền.

7. Roman và Irina Abramovich

Tỷ phú dầu mỏ Nga Roman Abramovich đã gặp vợ hai - Iria khi còn kinh doanh chật vật. Tài sản của ông cũng được gây dựng chủ yếu trong cuộc hôn nhân này. Ở Nga, các tòa án Nga thường phán quyết người vợ được một nửa tài sản chung có sau khi kết hôn. Mà trong trường hợp của Abramovich là toàn bộ. Dù vậy, Irina chỉ nhận được 300 triệu USD năm 2007. So với tài sản 10,8 tỷ USD của Abramovich lúc đó, con số này chỉ bằng 1,6%.

8. Ron Perelman và Ellen Barkin

Vụ ly hôn bà vợ thứ tư, cũng là diễn viên Hollywood, của tỷ phú mỹ phẩm Revlon - Ron Perelman dính dáng đến công ty sản xuất phim mà cả hai cùng thành lập. Barkin đòi lại khoản đầu tư vào Applehead Pictures mà Perelman đang sở hữu. Còn ông lại phản pháo hai anh em bà Barkin đã bòn rút tiền của công ty để tiêu riêng. Cuộc chiến kéo dài từ năm 2006 đến 2011 khi Barkin được nhận 20 triệu USD.

9. Bernie và Slavica Ecclestone

Vụ ly dị giữa ông trùm giải đua xe công thức 1 - Bernie Ecclestone và người vợ siêu mẫu Slavica năm 2008 đã được giới truyền thông đồn đoán là đắt nhất lịch sử với khoản tiền lên tới 1 - 1,2 tỷ USD. Tuy nhiên, gần đây, luật sư của Slavica đã khẳng định với Forbes rằng bà không hề trở thành tỷ phú sau khi chia tay chồng cũ. Dù vậy, siêu mẫu này cũng hai con gái vẫn sống rất tốt trong các căn biệt thự triệu USD.

Thùy Linh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.