Không chỉ sở hữu khối bất động sản khổng lồ, các tỷ phú công nghệ còn chi rất nhiều tiền cho các phương tiện cá nhân như siêu xe, du thuyền và phi cơ.

Người giàu nhất thế giới Jeff Bezos sở hữu chiếc phản lực Gulfstream G650ER 8 chỗ ngồi trị giá 65 triệu USD chuyên phục vụ việc đi lại của ông trên khắp nước Mỹ. Ảnh: Shutterstock.

Một trong những niềm đam mê nổi tiếng của ông chủ Amazon là vũ trụ. Năm 2013, Bezos dành đến 3 tuần để đi tìm kiếm và sưu tầm các bộ phận của tàu vũ trụ Apollo 11 huyền thoại. Ảnh: Reuters.

Tỷ phú Elon Musk, nhà sáng lập của Tesla và SpaceX, cũng sở hữu chiếc phi cơ Gulfstream G650ER nhưng với giá 70 triệu USD. Ảnh: Reuters.

Elon Musk cũng là một tay chơi bất động sản có tiếng khi nắm giữ hàng loạt biệt thự đắt tiền. Nổi bật nhất trong số đó là căn biệt thự 17 triệu USD ở Bel Air, Los Angeles (California, Mỹ) với thư viện 2 tầng và hầm rượu vang có sức chứa 1.000 chai. Ảnh: Sotheby.

Bên cạnh bộ sưu tập xe hơi phục vụ việc đi lại của mình, Elon Musk còn chi gần 100.000 USD để mua chiếc 1976 Lotus Esprit từng xuất hiện trong phim Điệp Viên 007 năm 1977. Ảnh: The Telegraph.

Tỷ phú Larry Ellison, ông chủ Tập đoàn công nghệ Oracle, sở hữu 2 chiếc máy bay chiến đấu vốn thuộc về không quân Italy và không quân Liên Xô cũ. Ảnh: US Air Force.

Nhà sáng lập của Oracle còn sở hữu một chiếc du thuyền sang trọng dài hơn 87 m có tên Musashi cùng một đội đua du thuyền. Ảnh: Flickr.

Larry Ellison sở hữu rất nhiều bất động sản tại nhiều nơi trên thế giới, từ Mỹ cho đến Nhật Bản. Ông chi đến 600 triệu USD để mua 98% hòn đảo Lana'i thuộc quần đảo Hawaii, Mỹ. Ảnh: Shutterstock.

Tỷ phú Bill Gates sở hữu một chiếc phi cơ 19 chỗ trị giá 40 triệu USD. Ảnh: Flickr.

Ông chủ Microsoft nổi tiếng với bộ sưu tập xe hơi thể thao xa xỉ của mình, gồm một chiếc Ferrari, một chiếc Jaguar và 3 chiếc Porsche. Ảnh: AP.

Bill Gates chi đến 36 triệu USD cho một bức tranh của họa sĩ Winslow Homer, và 30 triệu USD để sở hữu một bản phác thảo từ thế kỷ 16 của Leonardo da Vinci. Ảnh: Wikimedia Commons.

Một tỷ phú khác đặc biệt yêu thích nghệ thuật là Michael Dell, ông chủ Tập đoàn công nghệ Dell. Ông đã bỏ ra 100 triệu USD để mua 185.000 bức ảnh cổ điển. Ảnh: Getty.

Michael Dell còn sở hữu rất nhiều bất động sản cao cấp, đắt tiền. Nổi bật trong số đó là khu nghỉ dưỡng sang trọng Four Seasons ở quần đảo Hawaii, nhiều năm liền nằm trong top các khách sạn, resort tốt nhất nước Mỹ. Ảnh: Four Seasons Hualalai.

Hai nhà đồng sáng lập của Google là Sergey Brin và Larry Page có chung những thú vui xa xỉ. Brin sở hữu một chiếc du thuyền Dragonfly giá 80 triệu USD, Page trang bị cho mình chiếc tàu 6 tầng với 5 người phục vụ. Ảnh: Flickr.

Cả 2 ông chủ Google đã cùng mua một chiếc Boeing 767-200 với sức chứa 50 người vào năm 2005. Ảnh: Comlux.

Mark Zuckerberg sở hữu một bộ sưu tập xe hơi phong phú để phục vụ việc di chuyển, nổi bật nhất là chiếc Pagani Huayra trị giá 1,3 triệu USD. Ảnh: Getty.

Năm 2014, CEO của Facebook bỏ ra hơn 100 triệu USD để mua một đồn điền và bãi biển trên đảo Kauai, Hawaii. Tổng diện tích của bất động sản này lên đến hơn 303 ha. Ảnh: Forbes.

Minh Đức (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.