Trung bình mỗi người giàu Trung Quốc đã chi 250.000 USD mua hàng xa xỉ năm 2011, chủ yếu cho các thương hiệu như Ferrari, Hermes, Chanel, LV hay Patek Philippe.

Rất nhiều người cho rằng giới siêu giàu Trung Quốc chỉ thích biệt thự hoành tráng, nuôi vài ba con ngựa hay sưu tầm những chiếc đồng hồ và tranh vẽ đắt tiền. Tuy nhiên, theo Robb and Ipsos - một công ty nghiên cứu có trụ sở tại Paris (Pháp), đồ da và siêu xe mới là hai sản phẩm đứng đầu danh sách chi tiêu của giới thượng lưu Trung Quốc năm 2011.

Báo cáo có tên "Phong cách sống và xu hướng tại Trung Quốc 2012" cho thấy những người được khảo sát đã chi trung bình 1,55 triệu NDT (250.000 USD) cho đồ xa xỉ trong năm qua. Nhiều nhất là đồ da với 30% tổng chi tiêu, sau đó là ôtô với 20% và đồng hồ đeo tay 16%.

Tổ chức đám cưới bằng siêu xe đang là "mốt" ở Trung Quốc. Ảnh: China Daily

76% người trả lời có hơn hai ôtô. Ferrari là thương hiệu được ưa chuộng nhất. Nếu xét về thời trang, các nhãn hiệu châu Âu như Hermes, Chanel và LV lại là sự lựa chọn hàng đầu của họ.

Phần lớn người trả lời có hơn hai chiếc đồng hồ, đặc biệt là của Patek Philippe. Dây chuyền, vòng chân và đồng hồ là những loại trang sức phổ biến nhất năm ngoái.

Cũng theo báo cáo trên, "Thiết kế là lý do chính người giàu Trung Quốc mua hàng cao cấp, sau đó mới là chất lượng và thương hiệu. Khách hàng nữ đánh giá cao hình ảnh sản phẩm và thiết kế. Trong khi đó, phái nam lại thích tính năng và dịch vụ".

Ngoài ra, 72% đàn ông được hỏi đều có bộ sưu tập rượu tại nhà. Hiệp hội Hàng xa xỉ thế giới cũng cho biết trong Tuần nghỉ lễ vàng 2012, kéo dài từ 30/9 đến 7/10, người Trung Quốc đã mua 3,85 tỷ euro (5 tỷ USD) hàng xa xỉ, tăng 14% so với năm ngoái. Hiệp hội này ước tính thị trường hàng xa xỉ nước này sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong thập kỷ tới.

Người Trung Quốc bắt đầu chi tiêu phóng tay sau khi giàu lên một cách nhanh chóng trng thập kỷ qua. Theo Hurun, tạp chí đi đầu về khảo sát, thống kê danh sách người giàu Trung Quốc, nước này hiện có khoảng 1,02 triệu triệu phú (tài sản trên 10 triệu NDT), tính đến cuối năm 2011. Số lượng này đã tăng thêm 60.000 người, tương đương 6% so với cùng kỳ. Trong số này, có 63.500 người thuộc giới siêu giàu (tài sản trên 100 triệu NDT).

Khảo sát trên cũng cho thấy tài sản của người Trung Quốc vẫn tăng lên nhanh chóng. Số người giàu tại đây đã tăng gấp đôi trong giai đoạn 2008 - 2011 và được dự đoán gấp đôi lần nữa vào năm 2015.

Theo Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.