Bên ngoài một cửa hiệu Louis Vuitton ở Tp.HCM.
Hãng tin CNBC cho biết, trong cuộc thăm dò của Nielsen, tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, cứ 5 người tiêu dùng được hỏi thì có 3 người cho biết sẵn sàng sử dụng những đồng tiền khó nhọc mới kiếm được để mua các sản phẩm của nhà thiết kế, tương đương tỷ lệ 61%. Tỷ lệ này của châu Á-Thái Bình Dương cao hơn ở bất kỳ khu vực nào khác trên thế giới.
Cuộc thăm dò nói trên được Nielsen thực hiện với sự tham gia của 29.000 người tại 58 quốc gia khác nhau. Kết quả cho thấy, chú trọng thương nhiệu nhất thế giới là người tiêu dùng Trung Quốc. Có tới 58% người tiêu dùng của nước này được hỏi cho biết sẽ trả nhiều tiền hơn để có được các sản phẩm đồ hiệu. Tiếp đó là người tiêu dùng Ấn Độ với tỷ lệ chuộng hàng hiệu 59%, và người tiêu dùng Việt Nam với tỷ lệ 56%.
Khi được hỏi có bị thu hút bởi những thương hiệu cao cấp, 55% người tiêu dùng được hỏi ở châu Á-Thái Bình Dương nói họ thích mua sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng, so với tỷ lệ chỉ 47% trên toàn cầu.
“Sự phát triển kinh tế mạnh mẽ ở một số quốc gia châu Á, cùng với dân số tầng lớp trung lưu ngày càng tăng, đã dẫn tới sự nổi lên của một lớp người tiêu dùng mới với thu nhập khả dụng ngày càng lớn”, ông David Webb, Giám đốc phụ trách giải pháp quảng cáo của Nielsen, nhận xét.
“Có tiền và sẵn sàng chi tiêu, những người tiêu dùng này đang tìm kiếm những thương hiệu nhà thiết kế và nổi tiếng để khẳng định địa vị xã hội mới của họ. Sự phát triển nhanh chóng của Internet và các phương tiện truyền thông khác càng thúc đẩy sự tiếp cận, nhận thức và khao khát đối với các thương hiệu hơn bao giờ hết”, ông Webb nói.
Cuộc thăm dò của Nielsen cho thấy, thói quen ưu thích đồ hiệu của người tiêu dùng châu Á-Thái Bình Dương chịu ảnh hưởng nhiều từ các chương trình quảng cáo. Trên 65% người tiêu dùng trong khu vực nói rằng, quảng cáo ảnh hưởng tới việc họ thích thương hiệu nào. Trên toàn cầu, chỉ có 55% số người tiêu dùng được hỏi nói rằng quảng cáo ảnh hưởng tới việc họ bỏ tiền mua sản phẩm gì.
Người tiêu dùng ở Hàn Quốc và Philippines là những người chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi sức mạnh của quảng cáo. Tương ứng 79% và 78% người tiêu dùng được hỏi ở hai quốc gia này nói rằng, việc họ ưa thích thương hiệu nào là kết quả của các chương trình quảng cáo.
Cuộc thăm dò của Nielsen phản ánh xu hướng tiêu dùng trong dài hạn của tầng lớp trung lưu ở châu Á, nhưng không phản ánh được người tiêu dùng trong khu vực này thực sự chi bao nhiêu cho hàng hóa cao cấp.
Tháng trước, hãng tư vấn Bain & Co. công bố một báo cáo nhận định rằng, doanh thu hàng hiệu toàn cầu năm 2013 sẽ giảm mạnh do tăng trưởng giảm tốc ở châu Á, nhất là Trung Quốc.
-
Elon Musk chính thức bị Bernard Arnault soán ngôi giàu nhất thế giới
09/12/2022 5:39 PMVới khối tài sản ròng trị giá 186,2 tỷ USD, ông chủ của thương hiệu Louis Vuitton Bernard Arnault đã soán ngôi Elon Musk để trở thành người giàu nhất thế giới.
-
Ông chủ Louis Vuitton và những phương thức kinh doanh siêu tưởng
11/11/2020 11:11 AMBernard Arnault được coi là ông hoàng đồ hiệu xa xỉ có khả năng thâu tóm túi tiền của giới thượng lưu bởi những phương thức kinh doanh siêu tưởng.
-
Mất 30 tỉ USD vì đại dịch, đế chế Louis Vuitton bình thản tính đường xa
12/05/2020 9:14 AMĐế chế hàng xa xỉ gồm các thương hiệu như Louis Vuitton (LV), Dior, Fendi… đang đối mặt với một “cơn bão hoàn hảo”, nhưng ông chủ Bernard Arnault tự tin có đủ tiền và tầm để không chỉ vượt qua khủng hoảng mà còn tiếp tục mở rộng.
-
Ông chủ Louis Vuitton 'đe dọa' ngôi giàu nhất của Jeff Bezos
26/11/2019 9:13 PMJeff Bezos, Bill Gates không thiếu tiền để dùng đồ Louis Vuitton, trang sức của Tiffany nhưng nguy cơ bị ông chủ LVHM vượt mặt trong danh sách người giàu.
-
Ông chủ Louis Vuitton mua Tiffany
26/11/2019 9:18 AMTỷ phú Bernard Arnault, chủ tịch tập đoàn thời trang xa xỉ LVMH, chi 16 tỷ USD để thâu tóm hãng trang sức Mỹ.
-
Vì sao những chiếc túi Louis Vuitton rất đắt đỏ nhưng không bao giờ giảm giá?
13/11/2019 9:20 AMGiá trị thương hiệu, chất lượng sản phẩm và chiến lược kinh doanh là 3 lý do Louis Vuitton thà tiêu hủy những chiếc túi ế ẩm thay vì hạ giá sản phẩm.