Có tới 56% người Việt Nam được hỏi cho cho biết là sẵn sàng chi thêm tiền để mua đồ hiệu. Tỷ lệ này cao thứ ba trên thế giới, chỉ sau Trung Quốc và Ấn Độ, theo kết quả thăm dò của hãng Nielsen.

Bên ngoài một cửa hiệu Louis Vuitton ở Tp.HCM.

Hãng tin CNBC cho biết, trong cuộc thăm dò của Nielsen, tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, cứ 5 người tiêu dùng được hỏi thì có 3 người cho biết sẵn sàng sử dụng những đồng tiền khó nhọc mới kiếm được để mua các sản phẩm của nhà thiết kế, tương đương tỷ lệ 61%. Tỷ lệ này của châu Á-Thái Bình Dương cao hơn ở bất kỳ khu vực nào khác trên thế giới.

Cuộc thăm dò nói trên được Nielsen thực hiện với sự tham gia của 29.000 người tại 58 quốc gia khác nhau. Kết quả cho thấy, chú trọng thương nhiệu nhất thế giới là người tiêu dùng Trung Quốc. Có tới 58% người tiêu dùng của nước này được hỏi cho biết sẽ trả nhiều tiền hơn để có được các sản phẩm đồ hiệu. Tiếp đó là người tiêu dùng Ấn Độ với tỷ lệ chuộng hàng hiệu 59%, và người tiêu dùng Việt Nam với tỷ lệ 56%.

Khi được hỏi có bị thu hút bởi những thương hiệu cao cấp, 55% người tiêu dùng được hỏi ở châu Á-Thái Bình Dương nói họ thích mua sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng, so với tỷ lệ chỉ 47% trên toàn cầu.

“Sự phát triển kinh tế mạnh mẽ ở một số quốc gia châu Á, cùng với dân số tầng lớp trung lưu ngày càng tăng, đã dẫn tới sự nổi lên của một lớp người tiêu dùng mới với thu nhập khả dụng ngày càng lớn”, ông David Webb, Giám đốc phụ trách giải pháp quảng cáo của Nielsen, nhận xét.

“Có tiền và sẵn sàng chi tiêu, những người tiêu dùng này đang tìm kiếm những thương hiệu nhà thiết kế và nổi tiếng để khẳng định địa vị xã hội mới của họ. Sự phát triển nhanh chóng của Internet và các phương tiện truyền thông khác càng thúc đẩy sự tiếp cận, nhận thức và khao khát đối với các thương hiệu hơn bao giờ hết”, ông Webb nói.

Cuộc thăm dò của Nielsen cho thấy, thói quen ưu thích đồ hiệu của người tiêu dùng châu Á-Thái Bình Dương chịu ảnh hưởng nhiều từ các chương trình quảng cáo. Trên 65% người tiêu dùng trong khu vực nói rằng, quảng cáo ảnh hưởng tới việc họ thích thương hiệu nào. Trên toàn cầu, chỉ có 55% số người tiêu dùng được hỏi nói rằng quảng cáo ảnh hưởng tới việc họ bỏ tiền mua sản phẩm gì.

Người tiêu dùng ở Hàn Quốc và Philippines là những người chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi sức mạnh của quảng cáo. Tương ứng 79% và 78% người tiêu dùng được hỏi ở hai quốc gia này nói rằng, việc họ ưa thích thương hiệu nào là kết quả của các chương trình quảng cáo.

Cuộc thăm dò của Nielsen phản ánh xu hướng tiêu dùng trong dài hạn của tầng lớp trung lưu ở châu Á, nhưng không phản ánh được người tiêu dùng trong khu vực này thực sự chi bao nhiêu cho hàng hóa cao cấp.

Tháng trước, hãng tư vấn Bain & Co. công bố một báo cáo nhận định rằng, doanh thu hàng hiệu toàn cầu năm 2013 sẽ giảm mạnh do tăng trưởng giảm tốc ở châu Á, nhất là Trung Quốc.

An Huy (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Google +
Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin thị trường bất động sản cập nhật liên tục, cung cấp đầy đủ thị trường mua bán nhà đất, mua bán bất động sản hàng đầu Việt Nam.
Các dự án đang bán Căn hộ Quận Bình Tân Căn hộ Bình Dương Cam ranh City Gate Bien Hoa New City

Căn hộ Quận 2

Căn hộ Quận Tân Phú Căn hộ Đà Nẵng The Arena Cam Ranh Wyndham Garden Phú Quốc
Căn hộ Quận 4 Căn hộ Quận Bình Thạnh Đất Thủ Dầu Một Bình Dương The Ascent Quận 2 intracom riverside vĩnh ngọc
Căn hộ Quận 9 Căn hộ Tân Bình Đất quận 8 Vincity Grand Park Quận 9 prosper plaza
Căn hộ Quận 10 Căn hộ cao cấp Quận 7 Đất nền Nhơn Trạch The Terra Hào Nam Đống Đa Gem Riverside
Căn hộ Quận 12 Căn hộ cao cấp Quận 2

Đất nền Đồng Nai

Napoleon Castle I Nha Trang One Verandah
Căn hộ Quận Gò Vấp Dự án Victoria Village  Đất nền Long An River Silk City Hà Nam Sunshine Marina
Căn hộ Vincity Moonlight Park View Bình Tân Đất Phú Quốc Kiên Giang Officetel Golden King Quận 7 Five Star Eco City
Ray River Residence Ventosa Quận 5 Đất nền Vũng Tàu Raemian city quận 2 Sunwah Pearl
Căn hộ The Western Capital The Grand Manhattan Đất chia lô Phan Thiết Long hậu riverside long an Sunshine City Sài Gòn
La Cosmo Tân Bình Dự án Rome Diamond Lotus Biệt thự biển tại Phan Thiết Bella Vista Long phú Residence Long An
The Palace Residence quận 2 Lago Centro Long An Biệt thự biển tại Hội An Hamubay Phan Thiết Green Mark Quận 12
Green City Quận 9 Dự án malibu hội an Biệt thự vũng tàu regency Harbor Center Phú Mỹ Đất nền khu dân cư cầu tràm
    Green Star Sky Garden Quận 7